Bướng bỉnh đi theo con đường

Tôi vốn thích vẽ từ nhỏ. Ừ, đứa trẻ nào chẳng thế. Luôn tháy thích thú với từng hộp màu và cứ bắt bố mẹ phải mua một hộp mới dẫu đã có một hộp dở dang ở nhà. Hộp màu chì, bao nhiều màu sắc thú vị, từ mộ tcây bút bình thường mà có thể vẽ ra bao nhiêu thứ kì diệu.

Nhưng tuổi thơ kết thúc rồi. Mỗi đứa trẻ tìm cho mình một thứ  khác làm mình hứng thú . Có vài đứa giữ lại sở thích từ bé của mình.

Tôi bản chất là mộ t đứa ghét sự  thay đổi , mặc dù tôi cũng như bao đứa trẻ khác, ham muốn tìm tòi cái mới và vô độ với những trò thú vị khác. Tôi ghét bản thân mình, vì nó quá chông chênh. Tôi không biết mình đang làm gì nữa. Animator là một nghề rất mới mẻ, nhưng nguy hiểm, hơn nữa thu nhập của nó không cao. Đọc những tiêu chuẩn chọn nghề, tôi thấy chẳng có gì phải băn khoăn. Nhưng có một nỗi sợ hãi mơ hồ luôn vây quanh cản trở. Tôi là một con người bằng xương bằng thịt, tôi cần vật chất. Nếu như lúc đó tôi không thể đáp ứng nhu cầu cho tôi, và cho những người khác ? Đó là câu hỏi lớn. Nó cản trở bao nhiêu ước mơ xa xôi.

Một mangaka, khi quyết định bước chân vào thế giới này, là đã phải đặt cược mình với canh bạc cuộc đời. Người ta có dũng cảm bỏ đi tất cả các thất bại của những người khác : có người đã quá tuổi tứ tuần nhưng vẫn chưa có một tác phẩm nào để đời. Nghề này cũng khó nhưng nghề hoạt hình vậy. Hơn nữa nền điện ảnh Việt Nam đến cả phim người đóng vốn đã không được đầu tư triệt để, nói gì đến phim hoạt hình. Nó già và cằn cỗi, như  sắp rụng rồi. Liệu tôi có khả năng hồi sinh nó lại ?

Tôi có phải hèn nhát không ? Hay tôi chỉ tính quá kỹ cho tương lai của mình ?

Thế nào là sống đúng ? Chẳng biết.

Nhưng tôi sẽ bướng bỉnh đi theo con đường này. Vì tuy nó đang già cỗi, chết khô, nhưng không phải là không có tiềm năng ? Cây cổ thụ cũng chỉ được mọc lên từ cái mầm thôi. Tôi sẽ chăm sóc nó cho đúng và thực hiện ước mơ của mình.

Leave a Reply

