Dành cho một số người.

Hiếm khi tôi thấy tin những mảng đăng daily horoscope trên mạng và những thứ như kiểu “Cách phản ứng của các chòm sao khi bị súc vật cắn” hay đại loại thế. Vì đó không phải là horoscope. Không còn là Astrology nữa. Astrology là một môn khoa học nghiên cứu các chuyển động và vị trí của hành tinh, dựa theo thuyết vật chất tạo nên con người. Tôi không phải là giáo sư tiến sĩ giỏi giang gì, nên nếu các bạn muốn bằng chứng  ? Tôi muốn bạn hãy thử chứng minh base phản ứng với axit ra muối và nước.

Điều tôi muốn nói rằng, có nhiều thứ chúng ta biết, có thể không rõ, nhưng biết, dù chưa chứng minh được. Nhưng không có nghĩa là vin vào cái không chứng minh được để viết ra những thứ nhăng cuội. Tôi là một đứa thích, vâng, nói đúng hơn là cuồng tín cái môn khoa học huyền bí này. Nhưng cái gì cũng theo một trật tự logic của nó. Suy nghĩ cùng tình cảm, rồi môi trường xung quanh xây dựng nên tính cách. Người viết mấy bài cấp hai này, có thể ví như kiểu thầy bói nói mò. Con người không phải ác là ác, hiền không phải là hiền 100%. Chính vì tính cách con người đa dạng, nên đọc cái gì hơi giống tí là nghĩ bài viết này thật đúng.

Vớ va vớ vỉn.

Leave a Reply

