[Death Note fanfic]Second Chance – Prologue

Author: Slightly Psycho

Permission: Since fanfiction.net did not allow me to log in, I sincerely apologize to the author and hope she would allow me to translate this wonderful fanfic :)

Translator: Kaniowl

Disclaimer: Mọi chuyện xảy ra trong phạm vi của Death Note, là thế giới của L, và của cả Light.

Pairing: LxLight, MisaxLight ( one-sided)

Genre: Romance

Words count: 157,464 từ

Rating: M

Original link: http://www.fanfiction.net/s/4599751/1/Second_Chance

Summary: Kết cục của Kira và Death Note, ai cũng đã rõ. Nhưng vận mệnh sẽ thay đổi khi Yagami Light…gặp L Lawliet trước tiên.

Note ( by translator): Cái fic public đầu tiên cũng là cái fic dài nhất mà mình từng dịch. Enjoy.

.

.

.

.

Prologue

Ryuk đã cảnh báo Light. Một người bình thường, một khi đã sử dụng Death note, sau khi chết sẽ không thể đến thiên đường hay địa ngục. Tất cả những thứ  chào đón họ sẽ là sự trống rỗng. Light không thể nhìn thấy gì, nghe thấy gì, ngửi thấy gì, nếm thấy gì, thậm chí không thể nào nghĩ được bất cứ điều gì. Thứ  duy nhất hắn ta cảm nhận được bây giờ là sự trống rỗng.

Nhưng kể cả khi nằm lại ở khoảng không gian rỗng tuếch này, Light vẫn luôn bám víu vào một hình ảnh duy nhất. L.

Hắn nhớ lại đối thủ xứng tầm nhất của mình, và cũng là người bạn thân nhất của mình. L là người cuối cùng Light nhìn thấy khi hắn nằm trên nền đất lạnh lẽo của kho chứa hàng. Không phải Ryuk, không phải Matsuda, không phải Near. Mà là L. Tất nhiên, nó chỉ là một ảo ảnh vì vốn L đã chết dưới tay Light từ lâu. Nhưng Light không quan tâm. Ít nhất hắn thấy được L lần cuối.

Mỉa mai thay, người đã bỏ tù hắn và thực hiện những trò đấu trí đến loạn óc với hắn , là thứ  duy nhất khiến Light còn tỉnh táo. Ngoài hình ảnh của L, hắn thực sự chẳng còn gì. Hắn vẫn còn có thể hình dung lúc L nhìn xuống hắn với đôi mắt đen nháy. Mái tóc đen của tên thám tử vẫn bù xù vô lối và hắn vẫn mặc cái áo phông trắng nhàu nhĩ cùng với chiếc quần jeans lùng thùng. Và hắn leo lên chiếc ghế với tư  thế quen thuộc trước mặt Light và miệng hắn cử động – Khoan đã!

Light chớp mắt. Khi mở mắt ra, hắn lập tức nhận ra mình đang ở đâu. Light đang ở trong cùng một phòng làm việc nơi L đã chết. Light hít một hụm hơi sâu, giữ lại thứ không khí ấy trong miệng khi hắn nhìn xuống hai bàn tay mình.

“Light-kun?”

Hắn nhìn lên và nhìn thấy L đang ngồi đối diện với hắn ở bàn làm việc. Light bất động trong một giây, há hốc miệng, “L…làm thế nào?”

L cười với hắn,”Tôi mừng là cậu vẫn nhớ. Có khả năng là 67,3 % cậu sẽ quên tất cả mọi thứ khi cậu ở trong khoảng không đó.”

“Chuyện gì đang xảy ra vậy?” Light lập tức hỏi,”Tôi không thể đang ở thiên đàng, hay địa ngục. Vậy chúng ta đang ở đâu?”

Sau khi nghe điều đó L trông dễ chịu hơn,” Và cậu vẫn còn tỉnh táo.” Hắn xòe bàn tay  và bất ngờ một đĩa bánh dâu hiện ra. Tên thám tử ốm nhách cười tinh nghịch khi một chiếc nĩa hiện ra bên tay kia.

Khi L bắt đầu ăn cái bánh, Light suy luận,”Anh đã tạo ra cái phòng này, nhưng thực sự chúng ta vẫn đang ở trong khoảng không đó.”

“Đúng vậy đó, Light-kun.” L thọc vào miệng một miếng bánh nữa trước khi giải thích,”Tôi phải tạo khung cảnh này cho cậu vì đó là tất cả những gì cậu còn hiểu được khi cậu vẫn chưa lên thiên đường.”

“Và anh được lên thiên đường?”

“Trong vài dịp, tôi đã nói với Light-kun rằng công lý của tôi luôn đúng.”

Light khoanh tay giận dữ,”Anh đến đây chỉ để chế giễu tôi? Vì nếu đấy là ý định của anh, tôi thà về khoảng không chết tiệt đó còn hơn.”

L thở dài,”Light-kun nghĩ tệ về tôi quá.”

“Vậy thì anh làm cái quái gì ở đây?” Light nôn nóng đập lại.

“Tôi đến với một đề nghị dành cho cậu,” L bình tĩnh thưởng thức miếng bánh trước khi chêm vào,”Nếu nó thành công, cậu sẽ được lên thiên đường.”

Light lập tức hỏi,”Làm thế nào? Tôi sẽ phải làm gì?”

Sau khi L xử lí xong cái bánh, hắn đặt hai tay lên đầu gối,”Light-kun sẽ phải vượt qua một bài kiểm tra. Nhưng đó sẽ là một bài kiểm tra về đạo đức, thứ mà cậu không may là, thiếu.”

“Đạo đức của tôi chẳng có vấn đề gì cả.”

“Không, nó có vấn đề đấy,” L nghiêm nghị khẳng định theo cái cách mà kể cả Light cũng không thể phản đối được,”Nếu đạo đức của cậu chẳng làm sao thì cậu đã là người được lên thiên đường, không phải tôi.”

Light đập tay xuống bàn kèm theo một ánh nhìn ghê tởm vào L,”Chuyện này chẳng có lí gì cả. Kể cả khi có cách để tôi thoát khỏi đây, vậy tại sao anh lại là người nói với tôi điều này? Tôi đã giết anh.”

L lạnh lùng gặp ánh mắt của Light và lẳng lặng buông ra vài câu,”Tôi biết rõ tôi chết thế nào, Kira-kun. Cậu vẫn chưa nhận ra người duy nhất muốn giúp cậu bây giờ là tôi sao ? Những người cậu biết không còn muốn làm điều gì cho cậu nữa.”

Light bất động rồi từ từ thụt xuống ghế trong khi tên thám tử tiếp tục,”Tôi đã phải tốn rất nhiều công sức để được gặp cậu và kể cả khi cậu không nhận ra, một trăm năm đã trôi qua từ khi cậu lìa khỏi cõi đời. Với tất cả những sự cố gắng sắp xếp, tôi được ban cho một cơ hội để giúp cậu.”

“Tôi xin lỗi.” Light lẳng lặng nói.

“Không, cậu không thực sự cảm thấy thé. Kira chưa bao giờ thấy có lỗi cả.”

Light định mở mồm nhưng rồi hắn chỉ thở dài,”Tôi không hiểu sao anh lại làm điều này. Anh biết tôi-đã-là Kira…Anh không có lí do nào để giúp tôi cả.”

“Điều đó đúng. Nhưng đây là một trong những quyết định của riêng tôi.”

“Cái gì cơ?” Light dừng lại, trước khi dám hỏi,”Tại sao?”

L đan hai bàn tay vào nhau trước khi nói thẳng tuột,”Thiên đường của tôi chưa hoàn chỉnh vì cậu chưa ở đó.”

Mắt Light mở to vì bất ngờ. Rồi hắn cười lo lắng,”Tất nhiên rồi, L. Anh không chắc cái không hoàn chỉnh đó là địa ngục chứ?”

Biểu hiện nghiêm túc trên mặt L không biến mất,”Light-kun là người bạn đầu tiên và cũng là cuối cùng của tôi. Thiên đường của tôi chưa hoàn chỉnh vì cậu ta chưa ở đó. Đó là lí do duy nhất tại sao cậu lại được ban cho một cơ hội thứ hai trên đời.”

Trong giây lát, Light lướt qua tất cả các khả năng, tất cả khả năng tuyệt vời. Ta có thể dùng điều này để cuối cùng trở thành một vị thần. Nếu L giúp ta quay trở lại, tất cả những điều ta sẽ làm là dùng Death Note một lần nữa và-

Cái nĩa xé thẳng không khí và đập vào đầu Light.”Ow,” Light nhăn mặt trước khi ném cho tên thám tử gầy còm phía đối diện một cái nhìn chết chóc,”Cái quái quỉ gì thế, L?”

“Tôi không thích phản ứng của Light-kun,” L nhai ngón tay của hắn,”Khi Kira trở nên hào hứng, đồng tử của hắn hẹp lại. Và trước khi cậu bắt đầu lập kế hoạch để sử dụng tôi cho ý định ghê tởm nào đó, cậu cần biết một chút về luật lệ của lần đầu thai này.”

Light tự tin vắt tay lại và dựa lưng vào ghế,”Được thôi, chúng là gì?”

L chỉ nhếch mép,”Cuộc đời mới này sẽ khó khăn hơn nhiều, Light-kun ạ. Cậu sẽ không có một gia đình như trước . Nhưng tâm hồn, tính cách, và kể cả ngoại hình của cậu sẽ vẫn giữ  nguyên vì cậu vốn không được đầu thai giống như các linh hồn khác. Và, tất nhiên, cậu sẽ không nhớ gì về kiếp trước hoặc bất cứ điều gì về Death Note. Nhưng vào một số cột mốc của cuộc đời, cậu sẽ gặp một cuốn Death Note . Nếu cậu dùng Death Note lần này, Light-kun, cậu sẽ chết một lần nữa và linh hồn của cậu sẽ hoàn toàn biến mất.”

“Nhưng nếu tính cách tôi vẫn vậy thì tôi chắc chắn sẽ lại dùng nó thôi.”

“Lần này sẽ có một điểm khác biệt. Light-kun sẽ gặp tôi trước,” đôi mắt của L xoáy thẳng vào hắn,” Tôi cũng được cho phép để đầu thai với các đặc điểm tính cách và nhân dạng giống hệt. Và tôi sẽ làm tất cả mọi thứ  có thể để ngăn chặn cậu lặp lại sai lầm như trước.”

“Dùng Death Note không phải là sai lầm,” Light ngang bướng cãi lại.

L cụp mắt xuống, thở dài,” Tôi biết Light-kun hiện đang tin vào điều đó nhưng sau khi chúng ta đầu thai, tôi hy vọng sẽ có thể thay đổi được cậu ta.”

Nó sẽ không hiệu quả đâu. Đó vẫn là quyết định cuối cùng của ta. Ngay sau khi ta chạm tay vào Death Note, ta sẽ lại giết ngươi lần nữa, L. Light chỉ nhìn lại tên thám tử,” Vậy xác xuất mọi chuyện sẽ xảy ra theo ý muốn của anh là bao nhiêu ?”

“Có khả năng là 2,4 % cậu sẽ được lên thiên đường, Light-kun.”

“Vậy sao còn phí công?” Light nhạo báng.

“Vì dù 2,4 % còn hơn là không làm gì.”

Light chỉ đơn giản nhìn lại L một lúc nữa. Vậy điều này …L thực sự quan tâm đến điều này. Light phá vỡ tiếp xúc mắt với tên ngốc ngồi đối diện. Nhưng không may khi quay đầu đi, hắn nhìn thấy vô số các màn hình lớn nhỏ và chiếc ghế nơi L đã ngã xuống. Light nhìn vào cái ghế quái quỷ như mỉa mai hắn. L có thể tạo ra những khung cảnh khác, nhưng hắn lại chọn nơi này.

Giọng của L trở nên bình tĩnh hơn bao giờ hết,”Light-kun đang khó chịu vì cậu ta chưa hiểu vì sao tôi làm vậy.”

“Tôi đã giết anh,” Light lẩm bẩm yếu ớt.

“Đúng vậy, và tôi luôn tự hỏi rằng Light-kun có thực sự cảm thấy vui vẻ sau khi tôi chết không.”

Light quay đầu lại để nhìn L lần nữa,”…Kira thì có.”

“Và Light-kun là Kira.”

Light chỉ gật đầu. Nếu họ còn sống, Light sẽ tiếp tục nói dối và cố gắng trách móc L vì đã không tin tưởng hắn. Nhưng ở thời điểm này, hắn chỉ có thể gật đầu.

L đột nhiên thông báo,”Và Light-kun cần biết là tất cả những người đã từng dùng Death Note sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra tương tự. Để cho cậu một cơ hội thứ hai, tôi bắt buộc phải có sự  công bằng với tất cả nên cậu gần như  sẽ gặp lại tất cả bọn họ.”

“Vậy gia đình của tôi cũng sẽ quay trở lại?”

Cái nhìn ngạc nhiên bộc lộ trên gương mặt L,”Đúng, nhưng họ sẽ không còn là ruột thịt của cậu nữa. Light-kun chưa bao giờ hứng thú với gia đình mình trước đây-”

“Tôi chỉ hỏi thôi,” Light chặn ngang,”Vậy khi nào bài kiểm tra bắt đầu?”

L đứng dậy khi hướng mình về phía cửa,” Ngay sau khi chúng ta rời khỏi phòng này.”

Light đứng dậy và đi về hướng lối thoát, là một cánh cổng. Cánh cổng sắt xuất hiện bình thường đến mức Light không thể nào nhớ ra lối thoát đã từng ở đó trước đây. Lưng hơi gập, L từ từ bước đến cánh cửa.”Một khi chúng ta đã ra khỏi đây, kí ức về cuộc nói chuyện này sẽ bị xóa và cuộc đời mới của chúng ta sẽ bắt đầu.”

Suy nghĩ hào hứng, Light hướng tới cánh cửa. Cuối cùng ta đã thoát khỏi nơi này. L có thể làm bất cứ điều gì hắn muốn nhưng không gì có thể thay đổi được ta. Ta sẽ lại gặp cuốn Death Note lần nữa. Cơ hội này không là gì khác ngoài cơ hội thứ hai của ta quay trở lại làm Kira. Light dừng lại trước lối thoát bên cạnh L. Không ai buồn chuyển động để mở cánh cửa.

Light quay sang nhìn con người ốm nhách bên cạnh hắn. Điều này thật đáng mỉa; hắn đã phải vật lộn hết sức để đưa L đến cái chết, trong khi L lại cố gắng đưa hắn trở lại với cuộc sống. Sẽ dễ hơn nếu như  gọi hắn là một tên ngốc. Nhưng L không phải thế; hắn ta là một thiên tài và là người duy nhất Light tôn trọng.

L dừng vươn cánh tay tái nhợt của mình ra phía tay đấm cửa khi Light đột nhiên hỏi,”Anh không ghét tôi?”

Tên thám tử tóc đen, tay nắm tay đấm, đứng im. Light tự nhiên trách mình vì đã hỏi một câu vô lí đến vậy. Nhưng không ai trong số họ sẽ có thể nhớ cuộc nói chuyện này, vì vậy hỏi rốt cuộc cũng chẳng để làm gì. Chỉ vì Light…muốn biết. Hắn thực sự muốn biết. Và hắn muốn một câu trả lời thẳng thắn từ  L. Nhưng điều lạ nhất là, Light thậm chí không biết hắn mong muốn câu trả lời là gì.

“Tôi căm ghét những tội lỗi Kira gây ra. Nhưng tôi không ghét cậu, Light-kun.” L đột nhiên mỉm cười khi hắn vặn nắm đấm cửa,”Sự thật cậu là người bạn đầu tiên của tôi, nhưng đối với tôi…Tình cảm của tôi với Light-kun sâu đậm hơn so với một tình bạn đơn thuần.”

Light nhìn L bất ngờ thay vì chú ý vào lối thoát. Đột nhiên L kéo cánh cửa ra. Một quầng sáng chói lòa xuyên thẳng qua cánh cửa, mọi thứ xung quanh họ nhạt nhòa dần.

Nhưng Light không nhăn mặt vì ánh sáng trắng bao trùm. Hắn đứng nhìn L trân trối. Không phải vì ánh sáng lóa làm hắn bất ngờ, mà là những từ  cuối cùng thoát ra từ miệng L.

“Tôi yêu cậu.”

Mọi thứ biến vào khoảng không.



One thought on “[Death Note fanfic]Second Chance – Prologue

Leave a Reply

