[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 6: Set Up

Mối quan hệ của Wedy đối với những người trong giới tội phạm cuối cùng lại có ích trong việc điều tra. L cũng đã khám phá tất cả các vụ cướp do bà ta thực hiện trước đây. Nhưng vụ án DN13 là ưu tiên số một trong thời điểm này. Theo một nguồn tin của Wedy, một người đàn ông mới được chuyển đến thành phố này để tham gia tổ chức DN13. Nhờ thông tin đó, L lần ra nơi ấn náu của hắn và bắt giữ tên này ngay lập tức.

Màn hình máy tính hiện hình một người đàn ông áo phông đỏ ngồi trong một căn phòng. L ngồi chồm hỗm trên ghế khi anh quay người lại để đối diện Wedy. Mẹ của Light ngồi trên ghế sofa, lo lắng nắm chặt lấy tách trà trong tay.

“Bà Morello, bà có chắc nhóm DN13 trong thành phố chưa từng thấy người này?”

Bà ta gật đầu,”Người đưa tin đã nói như vậy. Người này đến từ một chi nhánh nhỏ của DN13 vì vậy hắn cũng không thể biết được nơi trú ẩn chính của chúng ở đâu.”

L nhặt lấy một tập tài liệu đỏ từ bàn làm việc,”Tập tài liệu này chưa tất cả các thông tin về điểm hẹn của hắn với một thành viên trong tổ chức. Nếu ta thay người vào vị trí của hắn, sẽ tìm ra được nơi trú ẩn của chúng.

“Cậu định dùng cảnh sát ngầm?” Wedy bối rối,”Nhưng cậu biết điểm hẹn ở đâu. Tại sao cậu không bắt chúng ngay tại đó?”

L thở dài,”Tôi có thể làm được điều đó. Nhưng nếu tin bọn chúng bị bắt được công khai trên các phương tiện truyền thông, những thành viên quan trọng của tổ chức sẽ trốn thoát, bao gồm cả Light-kun. Hơn nữa tôi đã có một bộ phận cảnh sát ngầm sẵn sàng làm nhiệm vụ. Theo bà, liệu DN13 có lưu giữ lại các bản ghi chép những vụ buôn bán ở nơi trú ẩn của chúng không?”

“Tôi không chắc,” bà ta ngừng lại trước khi hỏi,”Cậu nghĩ cậu có thể đưa Light ra khỏi đó?”

“Bà Morello, tôi đảm bảo 96.4% tôi có thể thực hiện thành công kế hoạch của mình và đưa Light-kun trở về an toàn về với bà.” L tự tin khẳng định.”Giờ thì bà phải trốn đi.Chúng chắc chắn sẽ tìm bà.”

Wedy đứng dậy và cúi đầu,”Cám ơn, Ryuzaki.” Sau đó bà ta bước ra khỏi phòng.

Khi mẹ Light đi mất, Watari nhìn L nghi ngờ,”L, tôi không tin rằng cậu có thể-”

“Không có gì nằm ngoài dự liệu của tôi cả, Watari.”

“Nếu cậu phạm phải dù chỉ một sai lầm nhỏ, cậu sẽ là người phải trả giá. Không có nhân viên cảnh sát bình thường nào lại nhận lấy công việc nguy hiể-”

L gập chồng tài liệu vào,”Tôi chưa hề nói gì về việc thuê một nhân viên cảnh sát bình thường. Thực tế mà nói, một người vô dụng mới có thể hoàn thành được công việc này.”

Watari lo lắng,”L, cậu đang suy tính điều gì vậy?”

———————————————————————————————————————————————–

Matsuda hồi hộp giữ tập tài liệu màu đỏ khi anh đứng một mình trong một con hẻm. Tay ghì chặt lấy tập tài liệu để cho mình bớt run, anh dáo dác nhìn xung quanh. Được L thứ sáu giao một công việc thế này quả là một vinh dự. Tất cả các cảnh sát khác đều kinh ngạc khi L nhờ đến anh. Tất nhiên, Matsuda cũng ngạc nhiên. Anh không biết mình giỏi ở lĩnh vực nào để được L “tín nhiệm” đến vậy.

Giọng L phát ra từ một chiếc tai nghe nhỏ,”Matsuda, hãy bình tĩnh. Tổ chức DN13 sẽ nghĩ cậu là Yakuma Krisho, một tên giết người máu lạnh.”

“Xin lỗi.” Matsura thì thào trước khi đứng thẳng dậy và cố gắng tỏ ra dễ chịu hơn. Nhưng đầu gối của anh vẫn không ngừng lập cập.

May mắn thay, khi bọn côn đồ đến điểm hẹn, Matsuda ngừng run rẩy vì anh đã hoàn toàn đông cứng lại.

———————————————————————————————————————————————

Light lại gặp giấc mơ đó lần nữa. Cậu cảm thấy như thể Ryuzaki đang săn đuổi cậu. Light không thể ngừng nghĩ về anh ta. Tất cả mọi thứ về Ryuzaki chỉ đơn giản là…thú vị. Từ cách anh ta ngồi cho đến trí thông minh vượt trội của anh ta đều cuốn hút Light. Nhưng sự thật là Ryuzaki có một mối liên hệ với cảnh sát, điều này làm anh ta trở nên nguy hiểm.

Light uể oải ra khỏi gường và mặc quần áo. Cậu cầm lấy khẩu súng và giắt nó sau quần. Có vẻ như hôm nay tổ chức DN13 sẽ nhận thêm một thành viên mới từ nơi khác. Light không quan tâm hắn là ai, cậu chỉ mong hắn sẽ theo làm theo lệnh cậu, không như Symes.

Light ra khỏi phòng và bước xuống cầu thang. Lão Boss đủ hào phóng để thưởng cho cậu một buổi sáng ở quán cà phê vào cuối tuần. Khi Light bước vào phòng họp, hàng chục ánh nhìn căm hờn hướng về cậu. Light chỉ mặc kệ rồi bỏ ra ngoài.

Khi Light bước ra khỏi nhà kho, cậu nghe thấy tiếng người theo sau mình. Light quay lại, sẵn sàng dùng súng. Ngoài dự đoán của cậu, Light nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt.

“Tôi là Matsuda,” người đàn ông cười lo lắng,”Tôi là một cảnh sát.”

Cái gì? mắt Light mở to. Chuyện gì đang xảy ra vậy?

Matsuda giải thích,”Những người khác nghĩ tôi là Yakuma Krisho nhưng tôi chỉ đang đóng giả hắn.” Anh ta bất ngờ lôi một bức ảnh ra và đưa nó cho Light,”Đây là gia đình tôi. Tôi rất yêu quý họ và tôi chưa bao giờ phạm luật.”

Light ngạc nhiên hỏi,”Tại sao anh lại nói với tôi điều này?”

Người cảnh sát dừng lại một lúc rồi lấy lại bức ảnh,”Ryuzaki nhờ tôi nói với cậu rằng ván cờ này sẽ không như trước nữa.

Hoàn toàn mất cảnh giác, Light lặng người. Cậu không biết phải trả lời thế nào. Người này làm việc cho Ryuzaki?

Bất ngờ cánh cửa nhà kho mở và một tên gọi,”Nào, Yakuma! Vào đây làm chút bia! Chúng tôi muốn biết nhánh ở Osaka hoạt động thế nào.”

“T-tất nhiên rồi,” Matsuda rụt rè bước vào nhà kho và đóng cửa lại.

Light đứng im. Cậu đang cố gắng phân tích lại những gì mình vừa nghe. Ryuzaki đã biết! Anh ta biết mình là người đứng sau các vụ cướp và là người gây ra cái chết của Symes! Anh ta nắm được suy nghĩ của mình!

Chính vì thế anh ta mới cài Matsuda vào và để lộ thân phận của anh ta cho mình vì Ryuzaki biết mình sẽ không bao giờ làm hại đến một người vô tội! Tên khốn đó đang dùng niềm tin của mình để thách thức mình!

Light giận dữ nghiến chặt tay. Và Ryuzaki đang đánh cược vào tên ngốc đó để kiểm tra giả thuyết của hắn! Không lẽ Ryuzaki muốn Matsuda bị lộ? Hắn muốn mình phải cứu người cảnh sát đó?

Khốn nạn! Light vò tóc để bình tĩnh lại. Cậu ghét phải thừa nhận nhưng thực sự, Ryuzaki đang chiếu tướng cậu.

——————————————————————————————————————————————–

Làm theo chỉ thị của L, Matsuda lẻn vào phòng của Boss. Trên màn hình vi tính, có một tập tin chứa các bằng chứng tội phạm của DN13. Tim của Matsuda đập nhanh đến mức anh chỉ muốn ngất đi. Nhưng rồi anh làm y hệt những gì L bảo. Matsuda copy tập tin ra một cái USB nhỏ.

Cửa phòng đột nhiên mở. Matsuda giật mình.

Kurtz đứng ở cửa,”Mày đang làm cái quái gì thế?”

“Tôi-à,”Matsuda giật mạnh cái USB và lao ra ngoài.———

Nhưng khi anh ta cố gắng xô Kurtz, hắn lập tức rút súng và chĩa vào trán Matsuda.

“Mày sẽ đi với tao,” Kurtz lên nòng.

L quan sát mọi thứ từ một máy quay nhỏ giấu kỹ lưỡng trên áo của Matsuda. Anh đang ngồi trên một chiếc xe tải trắng gần nơi đó. L, Watari và cả một đội cảnh sát đã ở ngay ngoài nơi trú ẩn của DN13. Cảnh sát đã bao vây xung quanh tòa nhà, kể cả những nơi gần đó như quán cà phê và cửa hàng sách. Chỉ cần một tín hiệu nhỏ từ L, họ sẽ xông vào ngay lập tức.

Nhưng L chưa cần. Anh muốn nhìn thấy phản ứng của Light với tình hình này và cũng vì anh muốn Light phản bội lại tổ chức DN13. Nếu Light làm được điều đó, nó sẽ giảm nhẹ tội cho cậu ấy. Vì vậy L đợi khi chăm chú theo dõi tình trạng của Matsuda trên màn hình.

Anh có thể thấy Matsuda đang đi xuống một căn phòng rộng với tên Boss của DN13 ngồi chiễm chệ trước mặt.

Lão già nhìn vào Matsuda,”Vậy mày bắt gặp thằng nhóc này đang copy tập tin đó, Kurtz?”

“Vâng, thưa ngài.” một tên côn đồ khác tên là Kurtz trả lời khi hắn dí khẩu súng thẳng vào đầu Matsuda.

“Vậy mày còn chờ gì nữa? Giết nó đi.” lão Boss lạnh lùng ra lệnh.

Ngay khi L định chộp lấy điện thoại để gọi, anh nghe thấy tiếng lão Boss kêu lên lo sợ,”Light, cái quái gì thế?”

L quay lại nhìn màn hình, nhìn thấy Light đang dí khẩu súng vào đầu tên Boss. Tên thám tử mỉm cười. Anh biết Light sẽ ra tay.

Trên màn hình, Light ra lệnh,”Tất cả mọi người bỏ súng xuống hoặc lão già này sẽ chết.”

Tiếng chửi rủa nổi lên nhưng không một ai dám chống lại. Chúng thả vũ khí của mình xuống. Kể cả khi L không thể quan sát được toàn căn phòng, anh biết Light đang làm chủ tình hình.

“Light, dừng trò vớ vẩn này ngay lập tức!” lão già tóc bạc giận dữ yêu cầu.

“Im mồm!” Light ấn khẩu súng sát hơn vào hắn rồi nhìn vào máy quay,”Matsuda, bỏ cái USB ra và biến ra khỏi đây.”

Ồ, không. Thế này không được. L nói qua micro nối với tai nghe của Matsuda,”Matsuda, nghe này. Tôi muốn anh lấy khẩu súng của mình ra và chĩa nó vào Light-kun.”

“C-cái gì?” Matsuda giật thót mình.

“Cứ làm đi và lặp lại những gì tôi sẽ nói.”

———————————————————————————————————————————————

Light nhìn Matsuda khó hiểu khi cậu vẫn giữ nguyên khẩu súng ở đầu lão Boss. Light thực sự ghét Ryuzaki lúc này. Nhưng cậu không thể quay lưng lại với những người dân vô tội. Cậu sẽ luôn trung thành với niềm tin của mình, kể cả khi điều này phải đánh đổi cả mạng sống của cậu. Light đứng nhìn Matsuda đang tự lẩm bẩm.

Đột nhiên, anh ta lấy khẩu súng của mình ra và chĩa vào Light,”Cứ tiếp tục giữ khẩu súng ở đấy, Light-kun. Tôi cần nói chuyện với cậu. Matsuda đang nói cho tôi và tôi tin rằng cậu cần đầu hàng. Tôi đã nói rằng lần này hòa cờ không phải là một lựa chọn hay đâu.”

Ryuzaki…Light vẫn giữ khẩu súng đúng tầm hộp sọ của lão Boss khi cậu chăm chú nghe những gì Matsuda vừa nói.

“Matsuda sẽ bước ra khỏi đây cùng với chiếc USB và cậu sẽ phải đi cùng anh ta. Cậu có thể giữ Boss của DN13 làm con tin cho đến khi cậu ra khỏi cửa. Mẹ và chị cậu vẫn còn sống, Light-kun, và họ muốn được gặp cậu.”

Họ còn sống! Light biết đây không phải là lúc cãi nhau với Ryuzaki. Và, trời ơi, Light chỉ muốn thoát khỏi lũ súc vật này.”Được rồi, Ryuzaki. Tôi chấp nhận.”

Light hướng về phía cửa khi lôi xềnh xệnh lão Boss đi cùng cậu. Matsuda ra khỏi nhà kho trước. Sau đó Light đập báng súng vào đầu Boss làm hắn bất tỉnh và chạy nhanh ra ngoài.

Khi Light ra ngoài, cậu có thể nhìn thấy một nhóm cảnh sát bao vây xung quanh toàn bộ nhà kho. Một trong số đó lao vào Light và còng tay cậu lại, sau đó xô cậu vào một chiếc xe. Cúi mặt xuống, cậu chỉ có thể nghe thấy tiếng gào thét vang tới từ đằng sau. Cảnh sát nhanh chóng lao vào nơi trú ẩn của tổ chức. Kể cả khi Light đang bị còng tay, cậu cũng chưa bao giờ cảm thấy tự do như thế này. Cậu đã nghĩ rằng tất cả các cảnh sát đều vô dụng. Nhưng Ryuzaki đã chứng tỏ với cậu điều đó là sai.

Light không biết cậu đang ở đâu. Cậu đang ở trong một phòng giam cô lập khỏi những người khác. Thực tế mà nói, cậu không nghĩ chúng còn ở trong tòa nhà này. Light đã bị chuyển sang đây một mình trong một chiếc xe cảnh sát loại nhỏ khi tất cả các thành viên DN13 bị bắt vào một chiếc xe tải lớn.

Light ngồi trên thanh gỗ đóng vào tường phòng giam khi cậu nhìn qua chấn song của cánh cửa. Light bị che mặt từ lúc đi trên xe cho đến khi tới đây. Người duy nhất cậu thấy là một ông già người da trắng, có thể là một người châu Âu, châu Mĩ, hoặc Anh. Light cảm thấy bứt rứt. Ryuzaki biết cậu đã giết Symes. Đó có thể là lí do tại sao cậu phải bị giam lỏng tại đây và đối xử như một tên tội phạm hạ cấp.

Đột nhiên Light nghe thấy tiếng cửa mở. Cậu nhìn thấy Ryuzaki đang tiến về phía mình. Anh ta kéo ghế lại trước chấn song và ngồi xổm nhìn Light.

Ryuzaki đặt hai tay lên đầu gối và tiếp tục nhìn chằm chằm vào cậu,”Cậu đã giết một người đàn ông, Light-kun. Tôi có thể ném cậu vào tù mặc dù cậu vẫn đang ở tuổi vị thành niên,”

“Vậy tại sao tôi lại bị cô lập với tổ chức DN13 nếu anh nghĩ tôi cũng giống như chúng?”Light lườm Ryuzaki qua chấn song.

Người tóc đen giải thích,”Tôi đã nói chuyện với mẹ của Light-kun nên tôi biết hậu quả gì sẽ xảy ra nếu Light-kun kháng cự lại lệnh của tổ chức. Cậu ấy bắt buộc phải lập các kế hoạch cho chúng. Nhưng không ai bắt cậu phải giết một người, Light-kun. Đó là quyết định của chính cậu.”

“Tôi phải làm vậy!” Light gầm gừ với tên thám tử,”Tên khốn đó đã giết cả một gia đình! Phải có ai đó trừng trị hắn!”

“Nếu Light-kun để cho hắn sống thêm một chút nữa, tôi đã có thể bắt giữ hắn về tội giết người. Và tôi sẽ đảm bảo rằng hắn ta sẽ bị trừng phạt thích đáng qua một phiên tòa ngay sau đó.”

“Vậy anh đã ở đâu từ trước đến giờ? Tổ chức DN13 đã hoành hành ở thành phố này từ mấy năm nay rồi!”

“Tôi mới chỉ bắt đầu điều tra vụ án này cách đây vài ngày, Light-kun. Tôi không thể ở nhiều quốc gia cùng một lúc,”Ryuzaki có vẻ nôn nóng.

Nhiều quốc gia? Light im lặng một lúc rồi hỏi,”Anh là ai?”

Ryuzaki lẳng lặng trả lời,”Tôi là L.”

Mắt Light mở to vì bất ngờ. Cậu không thể tin được những gì cậu vừa nghe thấy. Ryuzaki là L! L thế hệ thứ sáu đang ở ngay trước mắt cậu.

L nhếch mép trước phản ứng của Light,”Tôi thấy Light-kun có vẻ rất ấn tượng.”

“Không,” Light giận dữ đáp lại,”Tôi chỉ bất ngờ. Vậy tôi có bị kết tội giết người hay không?”

“Tôi sẽ bỏ qua cho cậu ấy với một lời cảnh báo,”L giải thích,”Sẽ là một sự lãng phí khi trí thông minh của Light-kun không được sử dụng. Hơn nữa nhà tù sẽ chỉ khiến cậu ấy hư hỏng thêm.”

“Tôi không hư hỏng,” Light vắt tay lại hằn học.

“Có đấy. Nếu không Light-kun đã không có những suy nghĩ lệch lạc như thế này.”

Light đứng dậy và lao đến trước tên thám tử,”Chẳng có vấn đề gì với hành động của tôi cả, L. Tôi nhìn thấy một người cần bị trừng phạt. Vì vậy tôi đã tự làm điều đó. Nếu những tay thám tử như anh không chậm lề rề như rùa bò, tôi cũng sẽ không phải động tay đến!”

“Light-kun đang đổ lỗi cho cảnh sát?”

“Không, nhưng hầu hết tất cả bọn họ đều quá ngu ngốc để làm một điều gì đó khác!”

“Vậy Light-kun có muốn trở thành một thám tử và trừng phạt những tên tội phạm theo cách hợp pháp không?”

“Tôi-” Light dừng lại một lúc khi nhìn L bối rối,”Anh đang đề nghị-?”

“Tôi sẽ đảm bảo rằng Light-kun sẽ quay lại trường học và tôi sẽ giúp cậu ấy trở thành một thám tử. Nếu hệ thống cảnh sát thực sự chậm chạp như cậu đã khẳng định, họ sẽ cần những người như cậu.”

“Và nếu tôi đồng ý điều này, tôi có thể đi?” Light hỏi,”Tôi có thể cùng sống với mẹ và chị mình?”

“Đúng vậy,”L gật đầu,”Thực ra mẹ của Light-kun đang chờ. Bà ấy đang ở một nơi ẩn náu vì-”

Đột nhiên, điện thoại của L reo lên. L lôi nó ra từ trong túi và nhấn phím. Light đứng yên nhìn L treo chiếc điện thoại lủng lẳng bên tai. “Watari, tôi đây…Tôi hiểu…Không, tôi sẽ nói với cậu ấy.”L dập máy và nhìn Light ngập ngừng.

“Chuyện gì vậy?” Light đột nhiên hỏi.

“Tôi không biết đây có phải là lúc thích hợp để nói với cậu điều này không, nhưng-,”L thừa nhận khi gặp ánh mắt của Light,”Wedy Morello đã chết.”

Leave a Reply

