[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 12: Backfire

Thủ tướng Nhật ngồi trước một chiếc bàn dài đối diện với L. Ở bên kia, có một số nhân viên chính phủ và các vệ sĩ nghe L chậm rãi giải thích tình hình. L đã để ý rằng những nguồn vốn DN13 sử dụng được lấy từ một số chính trị gia. Thủ tướng rất hoang mang với những khẳng định đó nên ông muốn có một cuộc gặp trực tiếp với tên thám tử. Dĩ nhiên, ngài Thủ tướng chỉ biết người ngồi trước mặt ông là Ryuzaki, một trong những trợ thủ của L.

Sau khi giải thích vấn đề, L đẩy chiếc laptop của mình về phía Thủ tướng. “Chứng cứ L tìm được nằm trong thư mục này.”

Khi ngài thủ tướng bật qua các tài liệu, L lấy điện thoại mình ra và nhìn vào đồng hồ. Watari vẫn chưa gọi đến. Ông luôn hoàn thành bất cứ nhiệm vụ gì L giao cho… nhưng Light được biết đến như một ngoại lệ.

“Tôi cần gọi một cuộc gọi gấp,” L thông báo trước khi gọi điện đến phòng làm việc.

Tiếng tút dài làm L lo lắng. Khi máy trả lời tự động được kích hoạt, L dập máy. Lẽ ra mình không bao giờ nên bỏ sợi xích ấy ra. L đút máy vào túi. Light-kun hẳn đang tìm kiếm mình gần nơi trú ẩn của DN13.

L đứng dậy và giật lại chiếc laptop từ ngài thủ tướng, “Đây là một trường hợp khẩn cấp. Xin lỗi nhưng chúng tôi sẽ mở một cuộc họp khác.”

Ngay khi L vừa quay đi, Thủ tướng gào lên, “Cậu không đùa chứ? Đầu tiên, L chỉ gửi đến duy nhất một trợ thủ. Và giờ cậu đi luôn sao? Tôi thề nếu cậu bước ra khỏi căn phòng này, Ryuzaki, tôi ra lệnh L đuổi việc cậu!”

“Chúc may mắn,” L hờ hững trả lời khi bước nhanh ra khỏi phòng.

L ra lệnh cho người lái xe chạy hết tốc lực đến nơi chiếc xe tải trắng. Anh vội vã ra khỏi xe và lao vào trong. Còn tệ hơn L đã dự đoán. Matsuda nằm bất tỉnh trên sàn. L nhanh chóng nhận ra khẩu súng trong đai bảo vệ đã bị lấy. Nghĩa là Light-kun đang có vũ khí. L nhìn lên dàn màn hình trên xe. Để Light-kun phản ứng thế này hẳn cậu đã biết  chuyện gì đã xảy ra. L nhanh chóng thông báo vắn tắt cho cảnh sát trong khi kiểm tra mạch đập của Matsuda.

Sau đó anh mở ngăn kéo tủ, có một chiếc radar nằm ở đó. L đã mong anh sẽ không phải dùng đến thứ này. Nhưng may mắn thay anh vốn không tin tưởng Light. Khi cậu còn ngủ, anh đã cài một bộ phận dò tìm trong quần áo cậu.

L bật chiếc radar và ngay lập tức biết vị trí Light ở đâu. Cậu nhóc đang ở cách chiếc xe một tòa nhà. L nhanh chóng rời khỏi xe tải và ra lệnh cho người lái xe đuổi theo. Anh không sợ người lái xe sẽ biết được anh đang che giấu điều gì. Hơn nữa L biết bao che lần này cho Light là vô ích. Cảnh sát đang trên đường đến và nơi con phố Light đang đi đến có bí mật cài camera. Nếu Light giết người lần này, sẽ không còn cách nào cứu vãn được nữa.

———————————————————————————————————————————————

Tay Light ngứa ngáy muốn sử dụng khẩu súng ngay bây giờ. Cậu muốn dí súng vào sọ tên khốn nạn đó và kết liễu hắn. Giờ này thì công lý của L chẳng có ý nghĩa gì nữa. Cậu sẽ giết hắn, kẻ đã giết mẹ cậu.

Trước khi Light rời khỏi xe tải, cậu tiếp tục theo dõi đến khi Raze có lệnh phải chờ một chuyến vận chuyển heroin. Raze sẽ có mặt trên con đường này vào bất cứ lúc nào. May mắn thay, tên giao hàng có vẻ như đến muộn (lại đến muộn =)) ). Nhưng Light không quan tâm tới hắn; mục tiêu của cậu là Raze và nếu những tên tội phạm khác thích nhúng mũi vào, Light sẽ không ngần ngại bắn chúng.

Light lùi vào trong một con hẻm khi cậu nhìn thấy Raze bước trên phố. Tên khốn bẩn thỉu đi thẳng đến điểm hẹn, chẳng quan tâm đến bất cứ thứ gì xung quanh. Light bất ngờ bước đến trước hắn và chĩa khẩu súng vào đầu hắn.

Mắt Raze trợn lên vì kinh hoàng khi hắn giật lùi lại, “Cái mẹ gì thế này?”

Light mở to mắt trừng trừng vào mắt Raze, cảm thấy thỏa mãn khi thấy nỗi sợ hãi của hắn. Tim cậu đập nhanh vì nôn nóng khi cậu nắm chắc khẩu súng lại. Light không có gì để nói với hắn trừ một thứ.

“Tao là con trai của Wedy đây.” Light bóp cò.

Ngay khi khẩu súng vừa nổ, tay Light bị giật ra bởi người nào đó đằng sau cậu. Viên đạn xoáy vào một bên tòa nhà, lỡ mất tên sát nhân.

Light tức giận quay lại để thấy L đang giữ tay mình, “Khốn kiếp! Bỏ ra!”

L chỉ nắm tay cậu chặt hơn khi Light cố gắng giật tay mình ra một cách hung bạo. Light gào lên giận dữ, “Tên khốn này phải chết! Anh biết hắn đã làm gì, đúng không? Anh biết hắn đã làm gì! Bỏ tôi ra!”

Khi L cố gắng kiểm soát Light, Raze khôn khéo lôi khẩu súng của mình ra. Trước khi Raze kịp bóp cò, L đẩy Light qua một bên. Light ngã lăn ra.

Rồi cậu nghe thấy tiếng súng nổ.

Light lập tức ngồi dậy và nhìn thất kinh. L bị bắn… Tên thám tử đang quỳ xuống, nắm vai phải đang ứa máu.

L… Cả người Light run rẩy. Cậu cố gắng chộp lại khẩu súng trên đường.

Cậu dám,” L lập tức xoáy đôi mắt đen vào cậu.

Light bất động, tay vẫn cầm súng. Raze định bắn thì cảnh sát đột nhiên lao đến.

“Khốn nạn!” Raze sợ hãi bỏ chạy.

Xe cảnh sát bủa vây từ mọi phía, truy bắt tên côn đồ. Khi đó L vẫn quỳ trên vỉa hè đau đớn. Máu thấm ướt chiếc áo trắng chảy dài từ vai anh. Light vứt khẩu súng và lao tới L.

Light nhìn vào vai L tội lỗi, “L…Tôi-”

L bất ngờ vung tay tát Light, “Cậu suýt nữa phá hủy cuộc đời cậu, Light! Có hàng chục camera được bố trí ở khu vực này và cảnh sát đã chuẩn bị bắt Raze ở đây!” L cố gắng bình tĩnh lại trước khi hạ giọng, “Tôi sẽ không có khả năng đưa cậu ra khỏi tù lần này, Light-”

Mắt L khép lại và anh ngất đi. Light sợ hãi ôm tên thám tử và gọi cấp cứu.

Khi L tỉnh dậy, anh nhìn quanh căn phòng để cố gắng xác định mình đang ở đâu. Anh đang ở trên một chiếc giường bệnh, bên vai phải đã được băng bó cẩn thận. Light ngồi cạnh giường, đang ngủ. Tay cậu nắm chặt lấy tay áo của L. Hẳn cậu đã rất muốn chờ L tỉnh dậy. 4 giờ 47′ sáng.

L nhìn Light, cảm giác thanh thản và tức giận xen lẫn nhau. Light suýt nữa đã giết người một lần nữa. L không thể lo cho cậu mãi được. Cuối cùng Light sẽ phải tự mình lựa chọn. Cậu sẽ theo công lý của L hay công lý của Kira? Nếu Light tiếp tục như vậy, cậu ấy sẽ hoàn toàn coi Kira là một hình mẫu lí tưởng và điều đó sẽ làm L điên lên. Anh thở dài. Anh biết nếu muốn thay đổi được Light, anh phải làm điều gì đó ngay bây giờ, khi cậu còn nhỏ.

Cánh cửa phòng bệnh mở và Watari bước vào. Người đàn ông tóc bạc trông nhẹ nhõm khi thấy L.

“Cậu cảm thấy thế nào?”

L chỉ trả lời, ” Tôi bị bắn, điều này cũng chẳng vui gì.”

Watari lắc đầu, “Cậu may mắn vì hắn chỉ bắn được vào vai cậu thôi, L. Cậu đã có thể chết.”

“Tôi biết điều đó,” L thở dài trước khi đưa mắt xuống cậu nhóc đang ngủ. “Làm thế nào Light-kun có thể thoát khỏi ông?”

“Cậu ta dùng sợi xích đó để còng tôi với chân giường,” Watari vắt tay lại, “Phải mất một giờ liền để với tay đến chìa khóa.”

” Nó nghe giống như việc Light-kun sẽ làm.” L vẫn nhìn Light.

Watari bước đến bên kia giường để đối diện với tên thám tử, “L, tôi biết cậu quan tâm đến Light-kun. Cậu ta là một cậu bé tài năng nhưn-”

“Tôi có thể lo được cho cậu ấy.”

“Đó là điều lần trước cậu đã nói, L. Light Morello là một rắc rối. Cậu ta cần sự trợ giúp từ-”

“Thứ tốt nhất cho Light-kun bây giờ là tôi.”

Watari khẳng định, “Light-kun đã phạm tội giết người và cậu ấy sẽ làm điều đó một làn nữa nếu cậu ấy có cơ hội.”

“Đó là lý do tại sao Light-kun cần tôi.” Mắt L gặp ánh nhìn của Watari, “Tôi không tin người nào khác có thể ngăn chặn cậu ấy ngoài tôi.”

L cảm thấy nắm tay của Light-kun trên áo mình chặt hơn. Anh biết cậu sắp tỉnh dậy. “Watari, tôi cần nói chuyện với Light-kun.”

Người đàn ông già gật đầu rồi ra khỏi phòng. Sau khi Watari ra khỏi phòng một lúc, Light bắt đầu tình dậy và ngẩng đầu gặp L. Cậu mở to mắt rồi đứng dậy.

“L, anh ổn chứ?” Light trông thực sự lo lắng; đó là một dấu hiệu tốt.

“Ừ, Light-kun. Người ta đã tiêm morphine làm cơn đau giảm đi một chút.”

Light đột nhiên hướng người về phía trước, “Tôi xin lỗi. L, tôi thực sự xin lỗi. Tôi không hề mong anh sẽ ở đó. Anh đã không bị bắn. Raze là vấn đề của tôi và-”

“Light-kun,” L nhìn cậu khó chịu, “Chuyện tôi bị bắn không làm tôi phiền lòng.”

“Nhưng anh có thể đã-”

“Chết ư? Ừ, có lẽ thế.” L nghiêm nghị, “Nhưng cậu đã gần như giết người đàn ông đó, Light-kun. Điều đó không thể chấp nhận được.”

Light nhìn lại L khi cậu ngồi xuống ghế, “Anh biết hắn đã làm gì với mẹ tôi.”

“Đúng, nhưng Light-kun vẫn không thể tự mình trừng phạt hắn.”

Light vắt tay lại, “Tôi làm điều cần phải làm. Nếu ở vị trí của tôi, anh sẽ làm gì?”

L lập tức trả lời, “Không như cậu. Tôi sẽ làm cho Raze phải bị bắt và thu thập chứng cớ để trừng phạt hắn.”

“Hắn sẽ chỉ bị gửi vào tù thôi.”

“Những gì sau đó là việc của toà án, không phải của tôi.”

Light gào lên giận dữ, “Nhưng tên khốn đó phải chết-!”

L bất ngờ nắm lấy cằm Light và kéo đầu cậu lên để đối diện anh. Light mở to mắt nhìn tên thám tử.

“Light-kun đang thấy rất ăn năn với tình trạng của tôi, đúng không. Cậu ấy có muốn được tha thứ không?” L hỏi với giọng nghiêm túc.

“Có.”

“Vậy Light-kun phải hứa với tôi một điều. Và nếu cậu phá vỡ lời hứa này, chúng ta sẽ trở thành kẻ thù. Hiểu chứ, Light-kun?”

Light cố gắng gật đầu nhưng L vẫn giữ cằm cậu rất chặt, “Tôi hiểu.”

L nhìn thẳng vào mắt cậu, “Light-kun có quyền được tin vào những gì mình muốn. Nhưng cậu ấy không được hành xử như trước nữa. Cậu ấy sẽ không giết người nữa. Cậu phải hứa với tôi điều này. Và nếu cậu thất hứa, Light-kun, tôi sẽ đích thân săn đuổi cậu đến tận cùng thế giới và đưa cậu ra trước công lý. Tôi sẽ ném cậu vào tù và thậm chí sẽ hành hình cậu tùy theo quyết định của toà án.”

Light lo lắng nhìn đi nơi khác.

L giật mạnh cằm Light, quay đầu cậu lại. “Light-kun có hứa sẽ đi theo con đường của tôi từ bây giờ không?”

Light im lặng một lúc. L biết đây là một lựa chọn khó khăn đối với Light. Cậu ấy quá bướng bỉnh nhưng L sẽ không chấp nhận một điều gì khác ngoài một lời thề.

Sau một lúc Light thở dài, “Tôi hứa, L. Tôi hứa.”

Leave a Reply

