[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 19: Kira I

Đầu Light nặng trĩu vì đau. Cậu chỉ có thể nghe thấy âm thanh ù ù từ tiếng thét của chính mình khi cậu thấy áp lực đè nặng lên đầu cậu. Light quỳ xuống sàn và giơ hai tay lên đầu để chống trả lại cơn đau.

Hàng ngàn những hình ảnh đang vùn vụt lướt qua đầu cậu. Light bất ngờ nhớ lại khi mình đang ngồi trong một căn phòng mà bằng cách nào đó, cậu biết đó đã là phòng mình. Cậu cầm một cây bút và cậu đang viết danh sách những cái tên vào một cuốn sổ với tốc độ kinh hồn. Tiếp đó Light nhớ lại khi mình đang nhìn vào một màn hình máy tính, trên đó có khuôn mặt của hàng ngàn người. Sau khi đã nhớ được tên và mặt của họ, Light thấy mình tiếp tục cầm bút viết cho đến khi các con chữ phủ kín trang giấy. Khi cậu xong việc, Light thấy mình đang đóng cuốn sổ lại, để lộ bìa sổ. Đó chính là Death Note. Cậu đã viết vào một cuốn Death Note!

Light sửng sốt. Một cuốn Death Note… Mình đã trừng phạt tội phạm. Light nuốt từng ngụm khí để bình tĩnh lại rồi nhìn lên Misa và Mikami.

Sau sự sụp đổ của Kira thứ nhất, rất nhiều điều luật của Death Note được biết đến rộng rãi. Light nhìn vào hai cuốn Death Note mà Misa và Mikami đang cầm. Cậu hiểu điều này nghĩa là gì. Mình đang hồi phục trí nhớ trong quãng thời gian làm Kira…Như thế nào? Mình không thể dùng Death Note trong thế giới này được… Cậu lập tức nhớ lại lúc Mikami nói về sự tái sinh của Chúa Tể của hắn. Light hiện giờ chỉ có thể lắp ghép lại các thông tin rời rạc mà cậu nhớ được để phán đoán được tình hình. Nhưng cậu không muốn tin vào nó. Làm sao Light có thể tin được cậu đã là con người mà L căm thù nhất ? Kira thứ nhất; là loại người mà cậu hứa với L cậu sẽ không trở thành.

Nhưng đồng thời, Light không thể không cảm thấy…tự hào. Cậu nhớ mình mới chỉ viết vài trang nhưng cậu có cảm giác cậu đã còn viết nhiều hơn thế. Bằng cách giết những tên tội phạm đó, Light biết cậu đã gần như cải tạo được thế giới đó. Và mình cũng có thể làm cho thế giới bây giờ trở nên tốt đẹp hơn. Cậu lập tức đẩy suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Không ! Mình đã hứa với L… Mình không thể phản bội anh ấy như thế.

Light đứng dậy và bắt gặp ánh mắt của Mikami, “Tôi không phải là Chúa Tể của anh.”

Mikami chỉ nhếch mép, “ Nhưng cậu sẽ sớm trở thành thôi.”

Tên khốn ngạo mạn. Light nhìn gườm gườm vào gã đàn ông.

Misa trông có vẻ bối rối, “Light của Misa không nhớ mình đã từng là Kira sao?”

“Điều đó không quan trọng vì tôi sẽ không làm điều này,” Light quay sang Misa, nhưng đúng hơn là cậu đang nói với bản thân mình.

“Là lỗi của tên L khốn kiếp đó, đúng không?” Misa rít lên, “Misa biết là hắn đã ảnh hưởng đến Light! Hắn đã đầu độc cậu ấy!”

Mikami ngạc nhiên, “Cậu đã gặp L thứ sáu ư? Cậu có biết rõ hắn không?”

Trước khi Light kịp trả  lời, Misa đã kịp nhảy vào nói, “Light của Misa đã từng sống với L! Và L không muốn trao Light cho Misa khi cô ấy đến tìm cậu ấy ! Hắn chỉ muốn Light cho riêng hắn !”

Cái nhếch mép của Mikami càng khoét sâu hơn, “Vậy giờ chúng ta có thể tìm ra L và giết hắn ngay lập tức.”

Light tức giận nắm chặt tay, cố gắng kiềm chế mình khỏi gào lên. Cậu ngứa ngáy muốn đấm vào mặt hắn vài cú, nhưng lại kiềm chế.

Bất ngờ một bóng đen dí thẳng vào mặt Light. Light giật mình lùi lại. Trước mặt cậu, là một sinh vật quái dị có mái tóc xanh và đôi mắt đỏ vàng đang nhìn chằm chằm vào cậu. Tên quái vật đang nhe răng ra cười và giang đôi cánh đen nhớp nhúa để nâng mình lên cao. Nó nói,

Lâu không gặp, Light.”

Chúng thực sự tồn tại. Cùng với những điều luật của Death Note cậu đã được dạy, sự tồn tại của các Shinigami cũng được nhắc đến. Light chưa bao giờ tin vào điều đó. Nhưng với một Shinigami đang ở ngay trước mắt cậu, không có lý gì không thừa nhận điều đó.

“Tôi không nghĩ là cậu ấy chưa nhớ cậu đâu, Ryuk.” Mikami nói với tên thần chết đang lơ lửng.

Ryuk không có vẻ phiền lòng cho lắm, “ Không sao hết, miễn là con người yêu thích của ta đã sẵn sàng để bày ra một trò giải trí khác. Vậy Light, cậu sẽ viết tên ai đầu tiên?”

Không ai hết!” Light giận dữ gào lên.

Tên thần chết nhìn cậu một lúc rồi phá lên cười.

Light nhìn chòng chọc vào Ryuk. Tên thần chết nghĩ là mình đang đùa sao?

Ryuk cuối cùng cũng dứt tràng cười. “Nghiêm túc đấy, Light, ai sẽ là người đầu tiên?”

Hẳn phải có cách để giết một Shinigami. Nhưng trước khi Light kịp trả lời, chiếc điện thoại trong túi cậu rung lên. Light biết ai đang gọi. Chỉ có L mới có số của chiếc điện thoại này. “Tôi cần chút thời gian để nghĩ về điều này. Chúng ta sẽ nói về việc này sau,” Light nhanh chóng bước vào hành lang ra phòng ngủ của mình.

“Nhưng Light-!” cậu nghe thấy tiếng Misa làu bàu trước khi cậu khép cửa lại. Light khóa trái cửa lại rồi bấm nút trả lời.

Giọng L lập tức vang lên trong điện thoại, “Light-kun lâu thật đấy.”

Light muốn gào ầm lên vào điện thoại. Quá nhiều thứ xảy ra, và nó xảy ra quá nhanh! Khi đứng ở đó, cậu đã rất muốn tự nhiên tỉnh dậy và thở phào khi nhận ra mình đang nằm trên giường của L. Nhưng sự thật là sự thật. Light thở dài, nói dối L, “Misa chỉ đang gào thét và tôi đang phải an ủi cô ấy.”

“Light-kun có cảm thấy an toàn khi ở đó không?” L hỏi.

Light kìm hơi thở của mình lại, “Có, tôi ổn.” Mình nên nói với L điều đã xảy ra. Anh ấy hẳn muốn biết…Anh ấy có ghét mình vì đã là Kira thứ nhất không?

“Tôi mong là Light-kun trả lời thật lòng vì cậu ấy sẽ phải ở lại đó tối nay.”

“Cái gì?” Light lo lắng hỏi, “Tại sao?”

“Họ phát hiện ra bom trong tòa nhà chúng ta đang ở. Một quả đã bị vô hiệu hóa nhưng tôi chắc chắn vẫn sẽ còn nhiều hơn nữa trong này. Cho đến khi mọi thứ đã được dàn xếp ổn thỏa, Light-kun sẽ được an toàn khi ở lại căn hộ của chị cậu ấy.”

Light sửng sốt. Bom? Nhanh đến thế ư? Light cố gắng vượt qua cảm giác run rẩy truyền khắp người cậu. Nếu điều này tiếp diễn, L có thể-! Cậu cảm thấy gai người sau mỗi lần nghĩ về chuyện đó.

L nói gấp gáp, “Light-kun, tôi có việc gấp cần phải làm bây giờ. Nhưng tôi cần biết cậu sẽ thực sự ổn khi ở cùng Misa hay không.”

“…Tôi ổn, L.” Đừng đi. Tôi phải nói với anh. “Tôi sẽ được an toàn khi ở đây.” Kể cả khi nếu anh có ghét tôi vì điều này, tôi vẫn phải nói!

“Tôi sẽ liên lạc với Light-kun vào ngày mai.”

“L, chờ đã-!” Light tuyệt vọng kêu lên.

Nhưng đã quá muộn…Cậu chỉ còn nghe thấy tiếng tút dài bên đầu kia điện thoại.

Sau tất cả những chuyện đó xảy ra chỉ trong lượng thời gian quá ngắn ngủi, Light đã cố gắng hết sức để mình còn tỉnh táo đến bây giờ. Nhưng kể cả cậu cũng có giới hạn.

“Khốn nạn!” Light phi thẳng cái điện thoại vào tường. Tại sao điều này lại xảy ra với mình? Làm thế nào mà Kira thứ nhất có thể hồi sinh? Tại sao chuyện khốn kiếp này lại xảy ra thế này! Chẳng có lý gì cả!

Mình hẳn đang mơ! Light đấm mạnh tay vào tường. Tay cậu ửng đỏ vì đau; nó không phải là một cơn ác mộng. Nó là sự thật. Khốn nạn! Cậu đấm vào tường liên tiếp, mỗi lần đấm là một lần mạnh hơn, đốt tay cậu đang bắt đầu chảy máu. Tỉnh dậy đi! Tỉnh dậy đi mà ! Light bỏ cuộc và trượt mình xuống sàn. Cậu buồn bã nhìn vào đôi tay đang rớm máu.

Đây là sự thật… Cậu thực sự là kiếp sau của Kira. Shinigami có tồn tại. Mikami và Misa thực sự mong cậu sẽ đứng dậy và trở thành Chúa Tể của họ một lần nữa. Và có hai cuốn Death Note ngay ngoài cửa phòng cậu, đang chờ được sử dụng. Đó là sự thật và Light không thể làm bất cứ điều gì để thay đổi được điều này. Mình vẫn có thể nói cho L ngày mai…Nếu như anh ấy sống sót được cho tới lúc ấy.

“Khỉ thật.” Đó là sự thật duy nhất mà Light sẽ không bao giờ có thể chấp nhận. L không thể chết.

Anh ấy chỉ  là, không thể.

Rồi Light nghe thấy tiếng Misa than thở ngoài cửa phòng cậu. May mắn là Mikami đã nói với cô ta để Light một mình. Light lờ hai tên thờ phụng Kira ở ngoài đi và dựa lưng vào tường suy nghĩ. Cậu cần lập một kế hoạch; cứ nằm đó và than thở không có ích gì cả. Cậu cần nghĩ xem sẽ phải đối phó với chuyện này như thế nào ?

Cậu có thể đợi và giải thích mọi thứ cho L ngay ngày mai và để tên thám tử lo chuyện này. Đó là giải pháp tốt nhất. Nhưng L hẳn đã rất mệt mỏi vì những tên sát thủ khốn kiếp đó rồi. 278 lần… Với những gì xảy ra tối nay, con số đấy lại tăng lên một lần nữa. Light muốn giết từng tên khốn kiếp đó. Tại sao chúng dám tấn công L chứ ? L đã phải liều mạng mình để bắt sống từng tên tội phạm và đưa chúng vào tù; kể cả khi anh không trừng trị bọn chúng bằng cách thích đáng hơn, anh rốt cuộc cũng chỉ làm điều đó một mình. L là người duy nhất mà Light thực sự…cần.

Light lôi mẩu giấy ra khỏi túi áo. Là danh sách ảnh và tên các tên sát thủ. L chỉ đưa cho Light để cậu có thể hỏi người khác về danh tính của chúng, nếu như cậu có manh mối nào. Tên thám tử hẳn chưa nghĩ đến việc cậu sẽ dùng danh sách này với một cách khác.

Trong một lúc, Light chỉ nhìn vào các bức ảnh đến khi một giọng nói vang lên, “Cậu sẽ định giết chúng trước sao?”

Light giật mình ngẩng đầu lên để thấy Ryuk đang lơ lửng trên đầu cậu. Tất nhiên, tên shinigami có thể bay xuyên tường. Light thở dài rồi nhìn xuống các bức ảnh.

“Này, Light. Cậu sẽ giết chúng trước chứ?” Ryuk bướng bỉnh hỏi lại.

“Tôi…không biết.” Nếu mình giết chúng để giúp L, điều đó cũng vẫn bị coi là phản bội, đúng không?

“Cậu nên giết ai đó không thì chán lắm.”

Light nhìn tên thần chết, “Đây rốt cuộc cũng chỉ là một trò chơi với ông sao?”

“Cậu thực sự đã quên tôi rồi.” Ryuk cười thầm.

Light chẳng buồn trả lời. Cậu giơ tờ giấy lên ngang tầm mắt. Mình đã hứa L mình sẽ không trừng phạt những tên tội phạm bằng cách giết chúng…Nhưng L chưa bao giờ nói mình không được điều khiển người khác. Light có thể cảm thấy khóe miệng mình đang kéo lên. Đúng hơn là, mình chưa bao giờ sở hữu Death Note; là Misa và Mikami. Mình có thể bắt họ viết cái tên mình muốn vào Death Note. Nhờ đó, mình có thể làm cho những tên đó chết mà không cần trực tiếp làm điều đó và cũng giữ được lời hứa với L.

Light đứng dậy và bước xuyên qua Ryuk để ra ngoài. Light đi vào phòng khách để thấy Misa đang sụt sịt trên sàn và Mikami đang yên lặng chờ đợi.

“Vì các điều luật của Death Note đã được đem ra nghiên cứu, L hẳn đã hiểu rõ chúng hơn chúng ta,” Light giải thích, “Từ bây giờ chúng ta cần giới hạn lại số lượng tội phạm được phán xét và khiến cái chết của chúng giống như các tai nạn ngẫu nhiên.”

Mikami chỉ gật đầu khi Misa bật dậy và reo lên vui vẻ, “Vậy Light của Misa sẽ làm Chúa Tế một lần nữa?”

“Đúng vậy, Misa.” Mình sẽ lợi dụng họ. Sau khi những tên tội phạm đó chết, mình sẽ không liên quan gì tới Death Note nữa. Mình sẽ đổ hết tội lên Mikami và làm cho Misa quên tất cả mọi chuyện.

Dòng suy nghĩ của Light bị cắt đứt bởi tiếng reo hò thích thú của Misa. Cô ta vòng tay qua người cậu và lải nhải gì đó, nhưng cậu không nghe rõ nữa. Chỉ còn tiếng cười ghê tởm phát ra từ tên thần chết đằng sau cậu. Đây sẽ chỉ là tạm thời. Nếu mình làm điều này trót lọt, L sẽ không bao giờ biết.

Toàn bộ thời gian buổi tối được dành ra để thực hiện kế hoạch của Light. Đầu tiên, Mikami nói toàn bộ mọi chuyện về hắn cho Light. Có vẻ như Mikami đã có cuốn Death Note từ lâu nhưng niềm tin rằng Light sẽ trở lại khiến hắn chưa hành động. Và Mikami đã có gần hết các ký ức hắn có từ kiếp trước. Hắn nói đã nhớ lại cho tới lúc hắn đang cùng với Light ở một nhà kho nào đó. Nhưng sau đó thì hắn không thể nhớ ra.

Rồi Light để Misa viết cái tên đầu tiên. Tối hôm qua, Light đã giúp L thu thập thông tin về ba tên tội phạm này vì vậy cậu biết làm thế nào để khiến các tai nạn trở nên hợp lí. Tên thứ nhất có biệt tài chế bom. Light sẽ để hắn tự làm nổ mình với một trong những quả bom của hắn.

Light biết để phân cách thời gian chết của các tên tội phạm sẽ là cách tốt nhất. Vì vậy cậu nói với Misa cái tên của tên sát thủ thứ hai để cô ta có thể ghi vào sổ ngày mai.

Trước khi Mikami về, Light nói với tên thủ lĩnh nhà thờ hắn sẽ được đưa danh sách tên sau. Mikami đưa số của hắn cho Light và Misa rồi đi về. Tất nhiên, Light vẫn chỉ muốn giết những tên tội phạm đang truy đuổi L. Cậu chỉ nói thế với Mikami để hắn bằng lòng.

Đêm đó, Light nằm ngủ trên ghế sofa, trước màn hình TV. Kênh truyền hình thời sự đang đưa tin về một vụ nổ lớn đã giết một người đàn ông, được tin là người đã đặt quả bom đó. Nhờ cậu, một tên sát thủ đã chết. Light chưa bao giờ ngủ yên bình thế này.

Một tên đã chết, còn hai tên nữa.

(Author’s note: Vậy việc Light giữ lời hứa với L kiểu này cũng đồng thời là việc khiến cho linh hồn của cậu ta không biến mất…Và đó là tin tốt lành duy nhất tôi có thể nói với các bạn. Ồ, nhưng tôi sẽ viết chap tiếp theo dài hơn vì tôi hẳn sẽ có nhiều thời gian hơn.

Trans’s note: Còn tôi thì phải dịch dài hơn =)))) Mong các bạn đọc vui vẻ. Mình dù quá lười nhưng cũng không muốn drop bộ này. Các bạn hãy động viên nhé !! XDDDD)

2 thoughts on “[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 19: Kira I

  1. dịch tiếp đi dịch tiếp đi bạn ơi!! :-X :-x đừng để drop nhá!! mình thực sự rất muốn đọc bản dịch của bạn ^^ mình đã follow blog của bạn nên bất cứ khi nào có bài mới mình sẽ biết và mình sẽ đọc ngay ;)

Leave a Reply

