[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 20: Kira II

Ta sẽ tạo ra một thế giới hoàn mỹ.” Mắt Light bật mở khi tiếng nói ấy vang lên trong đầu cậu.

Light ngồi bật dậy và nhìn lên đồng hồ. Giờ học sẽ bắt đầu trong một tiếng nữa. Light đứng dậy và đi vào bếp. Khi cậu ngủ, Light đã nhớ lại được khi cậu bắt đầu quyết định sẽ thanh tẩy thế giới. Đó là lúc đó, bây giờ lại khác. Mình sẽ không phản bội lại L. Cậu tự nhắc nhở mình một lần nữa.

Light mở tủ bếp và tìm xem có thứ gì đó để ăn. Dù Misa giàu sụ, cô ta không hay để trữ thức ăn…khác hẳn L. Gần như chẳng có gì trong tủ, trừ một bát đầy ắp táo. Light kéo bát táo ra và Ryuk bất ngờ bay tới chỗ cậu.

“Hóa ra cậu giấu nó ở đó,” Ryuk lộ rõ vẻ thèm khát khi hắn hau háu nhìn vào trái táo đỏ tươi.

Ryuk hẳn rất thích cái này. Light mỉm cười khi đưa quả táo ra khỏi tầm với của tên thần chết.

Hắn xịu mặt xuống, “Cậu có biết từ lâu lắm rồi tôi chưa được ăn một quả táo nào hấp dẫn như vậy không?”

“Tôi sẽ đưa nó cho ông nếu như tôi có được cái gì đó khác.”

Tên Shinigami nhìn cậu rồi phá lên cười. “Con người yêu thích của ta vẫn chưa thay đổi chút nào. OK, Light. Cậu muốn gì ?”

Light ngồi xuống bàn và đặt bát táo bên cạnh, “Tôi đã nghe về các điều luật của Death Note. Vẫn còn nhiều thứ tôi cần kiểm chứng.”

Cậu thiếu niên tự tin nhìn vào mắt tên Shinigami và cầm lên một quả táo, “Đâu tiên, vậy một người có thể bỏ quyền sở hữu của Death Note và mất tất cả các ký ức khi sử dụng nó đúng không? Và nếu như vậy, người đó cũng có thể quên tất cả những ký ức của kiếp trước chứ ?

Hỏi tên Shinigami cũng khá hữu dụng. Light biết cậu có thể làm cho Misa quên tất cả mọi thứ, điều đó sẽ rất cần thiết. Cậu  hỏi Ryuk vài câu hỏi nữa và biết thêm một chút về đôi mắt thần chết. Đó cũng sẽ là một công cụ hữu dụng khác. Nhưng cậu cảm thấy như thể Ryuk chưa nói hết mọi chuyện cho cậu. Cũng chẳng quan trọng lắm;cậu sẽ tự mình nhớ lại tất cả các điều luật.

Sau khi cho tên Shinigami ăn, Light rời khỏi căn hộ. May mắn, Ryuk không bám theo cậu và Misa vẫn còn đang ngủ. Có lẽ tên tử thần sẽ ở quanh Misa vì cô ta mới là chủ nhân Death Note. Light bấm nút thang máy để đi xuống. Ngay khi cửa thang máy vừa mở, chuông điện thoại cậu vang lên. Đêm hôm qua, Light đã đặt chế độ rung khi là cuộc gọi của Mikami, và chuông là cuộc gọi của L.

Light bước ra khỏi thang máy, trả lời điện thoại.

Cậu nghe thấy giọng L, “Light-kun, hãy ra ngoài đi.”

“Tôi đang ra ngoài đây,” Light trả lời và cậu lập tức bước ra ngoài tòa nhà.

Ngay trước mặt cậu là một chiếc xe đen bóng mà Watari đã lái nó hôm qua. Cửa xe bật mở để lộ một L đang ngồi chồm hỗm ở ghế sau. Light đứng đó một lúc. Đột nhiên cậu cảm thấy những thứ cậu giấu khỏi L là quá nhiều. Và nếu L phát hiện ra… “Chúng ta sẽ trở thành kẻ thù. Hiểu chưa, Light-kun?”

“Light-kun phải chờ tôi mời mới vào sao?” L nôn nóng hỏi.

Light sực tỉnh và bước vào xe. Cậu ngồi cạnh L rồi đóng cửa xe lại. Tấm kính đen được kéo lên nên cậu không thực sự chắc đó có phải là Watari đang ngồi ghế lái hay không. Khi chiếc xe bắt đầu đi ra khỏi khu vực căn hộ, L kéo chiếc laptop ra và đặt nó lên đầu gối.

“Light-kun đã nghe tin một vụ nổ đã cướp mất sinh mạng của một người đàn ông tối qua chưa?”

“Rồi,” Light thật thà trả lời, “Tôi đã xem thời sự.”

“Vụ nổ đó giết một trong ba tên sát thủ,” L nói, giọng có vẻ không vui lắm.

“Thật ư?” Light giả vờ ngạc nhiên rồi mỉm cười, “Tuyệt thật. Tôi nghĩ từ giờ anh sẽ phải lo ít việc hơn.”

L nhai nhai ngón cái, “Không hẳn.”

“Y-Ý anh là sao?” Light có thể cảm thấy tim mình đập thình thịch. Anh ấy đã nghi ngờ rồi sao? Bằng cách nào?

“Tên sát thủ đó có kỹ thuật siêu đẳng. Tôi khó có thể tin được hắn có thể chết vì lỡ ý đặt một quả bom có thể cướp đi mạng sống của mình. Dù tình huống có vẻ rất hợp lý, tôi thấy cần điều tra kỹ hơn về tai nạn này.”

“Anh nghĩ tên sát thủ bị giết ?”

“Đúng vậy, nhưng vì vụ nổ quá lớn, chúng ta không có khám nghiệm tử thi.”

“ Kể cả khi hắn bị giết thật đi chăng nữa, chẳng phải anh nên lo lắng cho bản thân mình hơn sao?” Light không thể ngăn mình cảm thấy khó chịu, “Vẫn còn hai tên sát thủ nữa muốn giết anh. Tại sao anh phải tốn thời gian điều tra về cái chết của hắn?”

L thở dài, “Light-kun vẫn còn coi nhẹ mạng sống của những tên tội phạm nhỉ.”

“Tôi không coi nhẹ mạng sống của hắn; chỉ là anh nên lo cho bản thân mình trước.”

Bất ngờ, mắt L mở to. Anh quay sang nhìn vào Light, “Light-kun vừa…không đồng ý với một trong những tuyên ngôn của Kira sao?”

Light cười lo lắng, “Nghe như đó là chuyện xấu vậy.”

L chớp chớp mắt và quay đầu về laptop, “Light-kun chưa bao giờ làm điều đó.”

Sự im lặng ngột ngạt bao trùm lên hai người. Tên thám tử tiếp tục dán mắt vào màn hình laptop nhưng anh không hề động tay vào bàn phím. Light đang cố gắng để tỏ ra bình tĩnh. Cậu không muốn L nhận ra bất cứ thay đổi gì ở cậu.

Trước khi sự im lặng bị phá vỡ, Watari dừng xe lại trước cổng trường. Light mở cửa xe và quay lại nhìn L.

“Có thể tôi không đồng ý điều đó vì tôi đang trở nên giống anh.”

L bất ngờ vươn người về phía Light và hôn cậu. Mắt Light mở to vì sửng sốt. L luồn tay vào tóc Light, nắm mớ tóc nâu mượt lại và kéo đầu cậu sang một bên để lộ cần cổ trắng nõn. Anh đặt môi mình xuống cổ Light và hôn dọc xuống khi cậu thiếu niên ngượng ngùng vùng vẫy. Cuối cùng L cũng chọn được một chỗ nhạy cảm: anh dùng lưỡi tấn công vị trí đó làm Light vô thức rên khẽ.

Light cảm thấy hơi thở của L lởn vởn ở cố cậu khi anh nói, “Có thể, Light-kun.

Bất ngờ L cắn mạnh vào nơi đó và mút lấy phần máu tứa ra. Light khẽ rùng mình vì đau, và cũng vì…khoái cảm khi L tiếp tục dày vò cậu bằng cách hôn liên tiếp lên nó . Sau khi để lại cái dấu đỏ ửng trên cổ cậu, L thì thầm vào tai Light. “Hay là hoàn toàn ngược lại?

Light lạnh người. Khi L thả cậu ra, Light có thể cảm thấy sức nóng đang lan tỏa khắp mặt mình và tim cậu như muốn nổ đến nơi.

L nhếch mép rồi nhắc cậu thiếu niên vẫn đang ngơ ngác, “Light-kun vẫn cần đến trường.”

Light lúng túng gật đầu rồi bước ra khỏi xe.

Cái gì vừa xảy ra vậy? Light lơ đãng nghịch bút chì. Cậu nhìn xuống bàn học, mặt vẫn nóng ran. Nhiều lúc Light thực sự không hiểu nổi tên thám tử đang nghĩ gì. Cậu không tính trước được L sẽ cắn cậu. Có những lúc Light nghĩ L hẳn chỉ thích đùa giỡn với đầu óc cậu. Nếu thực sự là như vậy, cái cắn ấy sẽ không làm Light ngạc nhiên. Nhưng những gì L đã nói sau đấy…

“Hay là hoàn toàn ngược lại?” Câu nói đó thực sự nguy hiểm. L đã nghi ngờ việc Light không đồng ý với tuyên ngôn của Kira. Tên thám tử còn kết luận rằng Light đang trở nên giống Kira bằng cách tỏ ra không đồng ý với tuyên ngôn của Kira…Nhưng Light hiểu ý L muốn nói. Thường Light luôn bảo vệ công lý của Kira vì vậy nếu cậu có thay đổi, điều đó chỉ có thể là cậu cảm thấy cần nói dối về điều đó.

“Hey, Light-kun có dấu hôn kìa!”

Light lập tức úp tay vào cổ mình khi nhìn chằm chằm vào tên con trai ngồi phía trên mình. Tất cả những người khác trong lớp quay lại và đổ dồn ánh mắt vào cậu. Một số đứa con trai hò reo thích thú và chúc mừng Light; mấy đứa con gái lộ rõ vẻ ghen tị với người may mắn đó.

May thay, người giáo viên nhắc cả lớp và hầu hết quay lại để tiếp tục bài học. Light vẫn nóng bừng mặt vì ngượng ngùng. Quỷ tha ma bắt anh đi, L. Khi Light bớt ngượng để có thể ngước lên, cậu thấy Takada đang nhìn cậu. Khác với những đứa con gái khác, thay vì cảm thấy khó chịu, cô ta trông lo lắng.

“Cậu ổn chứ, Light-kun?” Ngay khi kết thúc buổi học, Takada bước về phía cậu và hỏi.

“Tất nhiên rồi.”

Takada lập tức đi theo cậu, “Tớ rất lo cho cậu.”

Light nhìn Takada, “Vì sao?”

Cô ta ngừng lại rồi tiếp tục, “Cậu đã bỏ tất cả các buổi họp của các câu lạc bộ của trường. Và mới ngày hôm trước, cậu thiếu ngủ đến nỗi phải ngủ hàng giờ trong phòng y tế và…có cái dấu đó trên cổ cậu-“

“Những việc tôi làm bên ngoài không liên quan gì tới cậu, Takada.”

Mắt cô ta mở to vẻ giận dữ, “Thôi được. Nhưng còn những tổ chức cậu đang đứng đầu?”

“Tôi sẽ bỏ.”

Takada sửng sốt, “C-Cái gì? Chỉ vậy thôi sao? Cậu cũng bỏ cả đội tennis ?”

“Đúng vậy.” Light nhún vai. “Tôi cũng chán rồi.”

Takada chỉ có thể nhìn cậu một lúc rồi quay đi, “Tại sao cậu không bao giờ nói cho tớ chuyện gì đang xảy ra với cậu?”

Light đặt tay lên vai Takada để cô ta có thể quay lại. Cậu nói dối, “Không có chuyện gì đâu, Takada. Tôi ổn mà.”

Cô ta chỉ có thể gật đầu trả lời. Light lập tức bỏ tay ra và tiếp tục đi xuống nhà ăn.

Khi giờ học kết thúc, cậu biết là một tên sát thủ nữa đã bỏ mạng. Light đã ra lệnh cho Misa để viết tên của tên sát thủ thứ hai vào Death Note giữa giờ học. Vì hắn đã từng bị bệnh thần kinh, Light muốn cái chết của hắn trông giống như một vụ tự sát. Cậu nói với Misa làm cho hắn treo cổ tự vẫn. Với tình trạng của hắn, việc treo cổ không có gì lạ. Nhưng Light vẫn hơi lo lắng về phản ứng của L.

Light ra khỏi trường và đi về phía chiếc xe đen. Cậu mở cửa xe và ngồi cạnh tên thám tử.

Lần này cửa kính được hạ xuống để hai người có thể nhìn thấy Watari. Đáng ngạc nhiên, L không đem theo laptop và anh đang ngồi nhai ngón cái.

Khi Watari bắt đầu lái đi, L thông báo, “Một tên sát thủ nữa vừa chết.”

Light giả vờ sửng sốt, “Thật ư? Điều đó thật-“

Tiện lợi, phải không,” L kết thúc câu nói, anh nhìn vào mắt cậu thiếu niên.

Light thở dài, “Anh cũng muốn điều tra cái chết của hắn?”

“Tôi đã. Không có dấu hiệu của sự kháng cự và chỉ có dấu vân tay của tên sát thủ được tìm thấy trên dây thừng. Hắn đã buộc dây thừng quanh cổ và nhảy xuống từ một cái ghế.”

“Vậy hắn tự sát. Chẳng phải hắn có tiền sử bệnh thần kinh sao?”

“Đúng vậy. Vì vậy mọi người đã nhanh chóng coi cái chết của hắn là tự sát.”

“Tôi thấy nó giống tự sát.”

“Tôi đã nghĩ Light-kun sẽ nói điều đó,” L quay đi,“ Tôi có một giả thiết mà làm thế nào hai tên sát thủ có thể bị giết…Nhưng tôi đang mong điều đó không thể xảy ra.”

“Tôi vẫn nghĩ anh đang quan trọng hóa tình hình,” Light nói.

Có thể.”

Ngay khi họ tiến vào phòng làm việc, L bắt đầu một vụ án khác. Vì kể cả khi có những chuyện đó xảy ra với mình, L vẫn phải giúp cảnh sát một số vụ án khác. Vai trò của L đã vượt xa hơn việc chỉ để bảo vệ thế giới khỏi sự xuất hiện của Death Note khác. Hàng triệu người trên toàn thế giới đang dựa dẫm vào L. Vì vậy cũng có rất nhiều người muốn giết L; mục tiêu của chúng không hẳn là tên thám tử mà là công lý mà L đã xây dựng.

Khi đó, Light vẫn đang nhìn vào thông tin của tên sát thủ cuối cùng và cùng lúc đó giúp L phá vụ án khác. Light giờ đã quyết định tên sát thủ còn lại sẽ chết như thế nào. Cậu sẽ đưa lệnh cho Misa tối hôm đó. Nhưng giết ba tên sát thủ có vẻ như vẫn chưa đủ. Có hàng trăm tên tội phạm đã bị bắt vì cố gắng giết L.Tất nhiên, bọn chúng đều thất bại thảm hại và đều bị L tống vào tù. Nhưng giam giữ trong tù vẫn chưa đủ. Light muốn chúng đều phải chết.

Đầu tiên, Light chỉ định cho ba tên sát thủ đó chết…Nhưng giờ cậu muốn nhiều hơn.

Vào một giờ sáng, Light bắt đầu ngái ngủ.

L ngồi xổm trên ghế và lướt qua các tập tin mà không tỏ vẻ gì mệt mỏi. “Light-kun vẫn phải đến trường sáng mai.”

“Tôi biết,” Light vặn vẹo người rồi đứng dậy, “Tôi đi ngủ đây.”

Tên thám tử chỉ gật đầu, tiếp tục tập trung vào công việc.

Light đi vào thang máy và đi lên tầng. Cậu kéo điện thoại ra và nhấn số của Misa. Khi Misa nghe máy, Light đã vào phòng mình và khóa cửa. May mắn thay, các camera theo dõi đã bị tháo ra. Với chỉ còn một tên sát thủ, an ninh của tòa nhà đã giảm đi nhiều.

“Xin chào! Đây là Misa-Misa!” giọng cô ta réo lên trong loa.

Light nhíu mày vì âm thanh khó chịu, “Misa, có một việc tôi muốn nhờ chị.”

“Ồ, Light! Cậu đang ở đâu thế? Cậu vẫn ở với tên L ngu ngốc đấy à? Misa không thích hắn ta!”

“Tôi sẽ đến chỗ chị ngày mai. Nhưng giờ, tôi cần chị làm việc này.”

“Misa sẽ làm mọi thứ cho Light của cô ấy!”

Light nhìn quanh phòng lần nữa để chắc chắn có còn camera nào nữa không. Không có. “Tên sát thủ cuối cùng sẽ chết trong một vụ tông xe và hãy cho hắn uống rượu trước khi lái xe. Nhưng chị phải chắc chắn rằng hắn ta sẽ lái một mình và vụ tông xe không làm ai chết ngoài hắn.”

“Được thôi!” cô ta hớn hở nói, “Misa có thể làm điều đó!”

“Tốt.”

“Misa yêu Li-”

Light tắt máy trước khi cô ta kịp nói hết câu. Cậu ngả lưng xuống giường và nhìn lên trần nhà. Điều này vẫn chưa đủ. Light muốn những tên tội phạm đã cố làm hại L phải chết. Vì vậy cậu sẽ phải xem các tập tin của L để tìm ra danh tính của chúng. Nhưng L vẫn đang còn trong phòng làm việc nên dùng một trong những máy tính trong đó là điều không thể… Hay là máy của Watari? Light ngồi bật dậy, nhếch mép cười. Ông hẳn đã ngủ giờ này.

Khi đã quyết định xong xuôi, Light đứng dậy và nhẹ nhàng rời khỏi phòng. Cậu bước ra hành lang và lẻn vào phòng của Watari. Người đàn ông tóc bạc đang ngủ trong giường, máy tính của ông trên bàn làm việc. Light đi ra chỗ bàn làm việc và bật máy tính.

Cậu mất không lâu để tìm ra bản báo cáo về tên của các tên tội phạm và tên của các nhà tù nơi chúng đang bị giam giữ. Chúng bị giam giữ ở khắp nơi trên toàn thế giới. Light biết nếu cậu giết chúng, những cái chết vẫn cần trông giống một tai nạn. Việc này sẽ là một nhiệm vụ lớn và Light không biết liệu Misa có thể làm được không. Nhưng Mikami có vẻ đủ thông minh để làm việc này.

Light lấy điện thoại của mình ra và nhẹ nhàng chụp những danh sách tên và nơi chúng ở. Rồi cậu gửi bức ảnh cho Mikami qua điện thoại cùng với tin nhắn để giải thích. Cậu nói với Mikami hãy coi danh sách như một bài kiểm tra. Nếu may mắn, Mikami sẽ có thể tìm ra tất cả bức ảnh ứng với những cái tên. Light biết điều cậu muốn từ Mikami không đơn giản. Nhưng chắc chắn tên thủ lĩnh nhà thờ sẽ tuân theo mọi mệnh lệnh của Chúa Tể của hắn.

Ngay sau khi Light cho điện thoại vào túi và tắt các tập tin đi, cửa bật mở. Tim Light như ngừng đập khi cậu nhìn thấy L ở ngưỡng cửa.

“Light-kun đang làm gì ở máy của Watari vậy?” L hỏi thẳng.

Light cố gắng kiềm chế. Cậu thực sự đã rất may mắn. Nếu L vào đây sớm hơn… “Tôi không ngủ được, nên tôi nghĩ tôi sẽ làm việc thêm chút nữa.”

“Vậy tại sao Light-kun không tới phòng làm việc?”

Khí thật. Light ngừng lại rồi quay lại màn hình máy tính, “Tôi…biết là anh sẽ hỏi tại sao tôi không ngủ.”

“Hóa ra Light-kun tránh tôi vì điều đó,” L nghiêng đầu, “Tại sao Light-kun lại không ngủ được?”

“Ác mộng,” Light cố gắng để nghe có vẻ ngượng ngùng nhất có thể. Điều này nghe khá hợp lí.

L gật đầu rồi cầm lấy tay cậu, “Đi nào, Light-kun.”

Light đi theo tên thám tử ra hành lang và về phòng mình. Rồi Light ngồi lên giường. Bất ngờ, L cũng leo lên cạnh cậu.

“L, sao anh-?”

“Nếu Light-kun gặp ác mộng như cậu ấy nói, tôi sẽ ở lại cùng cậu ấy.”

“Không cần đâu-“ Light ngừng lại khi L đặt tay lên ngực cậu và nhẹ nhàng đẩy cậu xuống. Sau đó anh ngồi lên người cậu thiếu niên. L cúi xuống gần để mặt anh chỉ có thể cách khỏi mặt cậu chỉ vài inchs.

“Nó chỉ không cần thiết nếu như Light-kun không thực sự có ác mộng-“

“Tôi có,” Light lập tức nói dối.

“Vậy điều gì đã xảy ra?”

“Anh…bỏ đi lần nữa.” Light đã thực sự mơ về điều này, nên có vẻ như đây là câu trả lời thuyết phục nhất.

L cúi xuống và đặt môi mình lên môi Light và nuốt lấy hơi thở của cậu. Tên thám tử bắt đầu hôn sâu hơn và ngấu nghiến lấy đôi môi cậu thiếu niên. Khi Light đủ tỉnh táo để có thể nhận thức được chuyện gì đang xảy ra, cậu bắt đầu đáp trả nồng nhiệt. Light còn cố gắng dứt nụ hôn để giành thế chủ động. Nhưng khi L nhận ra điều này, anh chộp lấy hai cổ tay Light và ấn chặt cậu xuống giường, tiếp tục luồn lưỡi vào sâu hơn. Khi kết thúc nụ hôn, anh ngẩng đầu lên và nhìn vào khuôn mặt ửng hồng của Light.

“Tôi sẽ không bỏ Light-kun lần nữa.”

Light mỉm cười khi cố gắng thở đều nhịp, “Tốt nhất là anh không nên làm thế.”

L nhếch mép nhìn cậu rồi nằm xuống. Ligth thấy tay của tên thám tử vòng qua người mình và kéo cậu lại gần. Chỉ trong vài phút, cậu ngủ thiếp đi trong cái ôm của L.

“TA LÀ CÔNG LÝ!” Light quằn quại dữ dội trước khi mở mắt ra. Cậu thở sâu, cố gắng để bình tĩnh lại. Nhưng đầu cậu vẫn nhức nhối với những ký ức mới quay về. Tên khốn Lind L. Tailor ! Mình không thể tin được mình đã dính bẫy của L! Giờ L thứ nhất giờ đã biết mình ở đâu! Ý mình là…nơi mình đã ở… Light vùi đầu vào hai bàn tay khi cố gắng đẩy sạch những cảm giác về cơn thịnh nộ của Kira. Mình không còn là Kira nữa…Mình không-

“Light-kun lại gặp ác mộng nữa sao?”

“Đ-Đúng,” Light cảm thấy cần trả lời thành thật. Cậu ngồi dậy và nhìn vào L đang ngồi cạnh cậu và nhìn qua đồng hồ. “Tôi cần chuẩn bị đến trường,” Light ra khỏi giường trước khi L kịp mở miệng hỏi.

Cả ngày ở trường, Light không thể đẩy ký ức ấy ra khỏi đầu. Cậu đã cố giết L…Tất nhiên, họ là kẻ thù nên điều đó là đương nhiên, nhưng… Mình đã cố giết L thứ nhất và hình như mình đã thành công vì vậy N hay L thứ 3 đã dừng mình lại. Nhưng đó là L thứ nhất; anh ta khác với L của mình- Của mình? Từ bao giờ L thứ sáu là L của mình? Light lắc đầu. Có thể là từ dạo mình bắt đầu làm chuyện đó và đó với anh ta…và để anh ta ngủ cùng mình…

Light thả rầm đầu xuống bàn, làm những người xung quanh sửng sốt quay ra nhìn cậu.

Từ ngày đó (T/N: kẹo cao su, nhớ không? *cười thầm* ), Light bắt đầu chấp nhận, đúng vậy, việc cậu nghĩ L là của mình. Cậu nhận ra nếu bất kỳ ai muốn làm hại tới L, cậu sẽ không ngần ngại tự mình viết tên chúng vào Death Note. Nhưng hai người chưa bao giờ thực sự nói chuyện về mối quan hệ của họ. Rõ ràng, L và Light là bạn nhưng hai người đã làm những điều mà hai người bạn…đáng lẽ ra thường không làm…

Cậu và L luôn luôn bảo vệ nhau. Light thực sự mong rằng Mikami có thể tiêu diệt tất cả những tên tội phạm trong danh sách cậu đã gửi đến cho hắn. Và hẳn là tên sát thủ cuối cùng đã chết vào tầm giờ này, quả là nhẹ nhõm.

Cuối cùng, tiếng chuông vang lên báo hiệu kết thúc giờ học. Light vui sướng lao ra khỏi trường và vào xe của L. Cửa xe mở cho cậu vào. Light ngồi cạnh tên thám tử và đóng cửa xe lại.

Khi Light quay lại để nhìn L, cậu nhận ra có điều gì đó không ổn. Tên thám tử đang nhíu mày nhìn màn hình laptop và tấm kính đen được đẩy lên để ngăn cách Watari với họ.

“L, chuyện gì vậy?”

“Tên sát thủ còn lại đã chết.”

Light ra vẻ ngạc nhiên, “Thật ư? Hắn chết như thế nào?”

Đôi mắt đen láy của L hướng về phía cậu, dò xét. “Hắn chết vì đau tim.”

Light sửng sốt. Cậu nhanh chóng bình tĩnh lại, “Hắn có tiền sử đau tim không?”

“Không, thực ra tình trạng sức khỏe của hắn khá tốt.” L khẳng định, “Khi cậu đang ở trường, tôi đã bắt hắn. Hắn đã chết trong nhà giam ngay sau đó.”

Ra vậy. Tên sát thủ không thể nào có khả năng thực hiện câu lệnh vì vậy hắn chết vì đau tim…Ồ, khỉ thật. Light chỉ biết gật đầu sau mỗi lần L giải thích, không thể nói gì hơn.

“Vậy Light-kun có muốn nghe giả thiết của tôi về việc bằng cách nào những tên sát thủ đó lại bị giết chết không?”

Tim Light đập thình thịch, cậu trả lời, “L, tôi đồng ý là cái chết của chúng tiện lợi tới mức kỳ lạ, nhưng nhiều lúc mọi chuyện chỉ là trùng hợp. Không phải không có trường hợp đột tử mà trước đó bác sĩ đã không phát hiện ra bệnh nào. Tôi nghĩ anh đang quan trọng hóa tình hình lên.”

“Tôi hiểu rồi…Light-kun tin vào sự trùng hợp.” L quay laptop về phía Light, “Vậy Light-kun nghĩ thế nào về cái chết của năm mươi chín tên tội phạm tôi đã bị bắt vì đã cố gắng giết tôi? Tất cả năm mươi chín cái chết này đều được kết luận là tai nạn hoặc tự sát và tất cả bọn họ đều chết trong vòng mười hai giờ trước.”

Khỉ thật. Mikami làm việc này nhanh hơn những gì mình dự định. Light lặng lẽ nhìn vào những bản báo cáo trên màn hình. Hẳn hắn, Mikami đã làm việc này không ngừng nghỉ… Giờ Light hiểu khả năng của Mikami đến mức nào. Nhưng cùng lúc, điều này chỉ càng làm L thêm nghi ngờ. Không, đây không phải là việc tốt lành gì.

“Vậy Light-kun muốn nghe giả thiết của tôi ngay bây giờ hay cậu ấy vẫn muốn bám vào những sự trùng hợp?”

——————————————————————————————————————————————————–

(T/N: Light tiêu rồi *thấm mồ hôi*)

 

One thought on “[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 20: Kira II

  1. L đúng là tên dê già =))))))))))))) hôn ng ta tới mức ấy mà còn nghi ngờ này nọ :))) tác giả quả là rất siêu khi lồng những cảnh lãng mạn nghẹt thở vào giữa câu chuyện căng thẳng này :”> và tất nhiên ng dịch cũng rất giỏi :”) ôi phải đọc lại lần nữa =))))

Leave a Reply

