[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 21: Kira III

Điều này đáng lẽ không nên xảy ra. Misa đã viết cái tên sớm hơn trước khi Light rời khỏi trường và còn chưa biết L đã làm những gì. Và Mikami hẳn cũng không biết hắn đã gây ra chuyện gì. Tên thủ lĩnh nhà thờ chỉ biết loại trừ những tên tội phạm trong danh sách mà cậu gửi cho hăn. Tất nhiên, Light không thể nói với hắn mục đích của cậu thực sự là…L. Vì danh sách đó gồm các tên tội phạm rải rác trên toàn thế giới, Mikami đã nghĩ khi năm mươi chín tên tội phạm đó bị tử vong, không ai có thể nghi ngờ được. Nhưng L luôn luôn theo dõi tình trạng của chúng nên việc tên thám tử nhận ra là khó tránh khỏi.

Light thực sự đã coi thường khả năng của Mikami. Đây sẽ là một sai lầm mà cậu sẽ không bao giờ quên.

Nếu L đã nói như, cậu hoàn toàn không có lựa chọn khác. Light đã im lặng đủ lâu. Cậu nhìn tên thám tử ngồi cạnh.

“Được rồi, L. Giả thiết của anh là gì ?”

“Ba tên sát thủ đó, và năm mươi chín tên tôi đã giam giữ trong nhà tù, đã bị giết bởi một cuốn Death Note.”

Tim Light ngừng đập. Cậu cảm thấy choáng váng, nhưng nhanh chóng ra vẻ bình tĩnh, “Death Note ?”

“Đúng vậy,” L đóng laptop và đặt nó lên sàn xe. Anh quay sang Light, “Tôi tin là việc này được thực hiện bởi một cuốn Death Note. Chắc chắn tên sát thủ thứ ba chết bởi một cơn đau tim vì hắn không có khả năng thực hiện theo lệnh đã được ghi trong Death Note. Không một cái chết nào ở đây là một tai nạn trùng hợp cả, Light-kun. Tất cả đã được sắp đặt.” L trông như đang cố gắng kiềm chế mình, “Vậy Light-kun nghĩ gì về giả thiết này ?”

“…Nó khả thi.” Light thừa nhận, “Vậy anh nghĩ Kira đã quay lại.”

“Đúng vậy.” L cho ngón cái vào miệng, “Và giờ vấn đề là tại sao Kira lại chỉ giết những tên tội phạm đó…”

“Ý anh là gì, L ?”

Tên thám tử thở dài, “Từ góc nhìn của Kira, hành động của hắn giống như một sự ban ơn. Bằng cách giết những tên tội phạm đã làm hại tôi, Kira tin rằng hắn đang làm phúc cho tôi. Kira thậm chí còn coi đó là một hành động xuất phát từ tình yêu.”

Light mở to mắt nhìn anh, nuốt từng chữ một.

“Nhưng Light-kun phải biết,” cái nhìn soi mói của L bao trùm cậu, “ rằng tôi hoàn toàn coi những hành động này là biểu hiện của sự phản bội.”

Light ngừng thở trong giây lát. Phản bội ? Nhưng tôi…

L nhìn cậu chua chát nói, “Kira là ác quỷ. Kể cả khi việc hắn giết người đem lại lợi ích cho tôi, hắn vẫn chỉ là ác quỷ. Những cái chết đó chỉ làm tôi thấy ghê tởm. Không chỉ Kira là một tên giết người hàng loạt, hắn còn phá vỡ lời hứa của hắn với tôi.”

Những lời nói của L đang bóp nghẹt lấy trái tim của cậu, Light gào lên phản đối, “Anh nghĩ tôi là Kira ? Tôi chưa hề thất hứa, L!”

“Khả năng Light-kun là Kira là 92,7%.”

Light giận dữ gào lên, “Tại sao anh có thể chắc chắn như thế ? Anh không có bất cứ bằng chứng gì !”

“Đấy là lý do duy nhất tại sao nó chưa được 100%,” L nói giọng chắc chắn, “Nếu tôi kết luận chính xác việc Kira đã quay lại, hắn không thể là ai khác ngoài Light-kun. Tất cả những nghi vấn đều hướng về cậu. Tôi không muốn Light-kun là Kira nhưng tôi phải tiếp cận tình hình một cách logic.”

“Đừng nói như thể tôi thực sự là Kira vậy ! Tôi không phải là một tên giết người hàng loạt, L! Tôi không giết bọn chúng! Tôi KHÔNG PHẢI LÀ KIRA! ” Light gằn từng chữ một, mắt cậu nhìn thẳng vào mắt L.

Mặt L tối sầm lại, “Giờ tôi đã biết cậu có thể nói dối trước mặt tôi dễ dàng thế nào rồi, Light-kun. Thảo nào cậu có thể dễ dàng bỏ qua lời hứa của cậu như vậy.”

“Tôi vẫn luôn luôn giữ lời hứa với anh!” Light thực sự tin vào điều đó, cậu chưa hề thất hứa.

L lạnh lùng nói, “ Mỗi lời cậu thốt ra đều là lời nói dối. Nó làm tôi bắt đầu tự hỏi mọi thứ cậu thể hiện ra hàng ngày có phải là thật lòng không.”

“Tại sao anh có thể nói thế với tôi ?” Sự tổn thương trong giọng nói của Light là thật. Những cú thoi dồn dập ở ngực cậu cũng là thật. Cảm giác cay ở sống mũi mà cậu đang cố gắng lờ đi là thật. Tại sao L có thể gọi cậu là giả dối ?

Trong nửa giây, sự căm tức trong mắt L biết mất, anh còn định vươn tay về phía Light để an ủi cậu. Nhưng anh sực tỉnh, và rút tay lại. “Light-kun muốn nghe giả thiết của tôi…vì vậy tôi đã nói rồi đó.”

Light chỉ có thể trân trân nhìn L.

Tên thám tử giải thích, “Sự trở lại của Kira vẫn chưa được thế giới chính thức công nhận, vì vậy quyền hạn của tôi vẫn đang bị giới hạn. Nhưng chắc chắn, tôi sẽ bắt đầu dần thu thập các chứng cứ chống lại cậu càng sớm càng tốt.”

Light thở dài, buồn bã nói, “Tôi muốn về căn hộ của Misa.”

“Rất tốt, Light-kun.”

Khi Light về đến căn hộ của Misa, đã là ba giờ chiều. Cậu vào nhà bằng một chìa khóa dự phòng mà Misa đã đưa cho cậu từ trước. Ngay khi Light vừa vào và đóng cửa, cậu không chịu nổi nữa.

“KHỐN KIẾP!” Light giật balô của mình ra và phi nó ra giữa phòng.

Cậu điên cuồng lục lọi khắp căn nhà để tìm các thiết bị ghi lén. Kể cả khi L nghe như thể anh ta sẽ bắt đầu thu thập chứng cứ sau, tên thám tử sẽ chỉ nói thế để tên nghi phạm lơ là, nhưng thực ra đã bắt đầu thực hiện từ trước. Và cậu đã là một nghi phạm. Từ lâu.

Sau khi tìm trong phòng mình xong, Light đóng sầm cửa lại. Cậu tức điên lên. Light đã chỉ muốn lập kế hoạch để Misa và Mikami viết vào Death Note tạm thời. Cậu không thực sự là Kira ! Tất nhiên, Light chỉ muốn giết ba tên sát thủ đó và giờ năm mươi chín tên khác đã chết. Có thể cậu đã đi hơi xa nhưng… cậu làm vậy vì L. Hoặc ít nhất đó là lí do mà cậu đặt ra.

Nhưng giờ L căm ghét cậu. Tất cả những gì tôi đã làm cho anh, đây là cách anh đối xử với tôi ! Tên khốn vô ơn ! Tôi đã thực thi công lý cho ANH. Tôi đã giết những tên tội phạm muốn làm hại ANH. TÔI LÀM THẾ NÀY VÌ ANH! Tôi làm điều này vì tôi quan tâm đến anh ! Tôi muốn cho bọn tội phạm ngoài đó biết nếu chúng dám động đến L của tôi, chúng sẽ CHẾT !

Và giờ…và giờ anh căm ghét tôi. Light bướng bỉnh quệt dòng nước mặn vướng víu trên mắt, cậu không muốn khóc. Khi tìm kiếm ngoài phòng khách, cậu ngã sụp xuống ghê sofa, úp mặt vào gối. Tôi không thất hứa ! Tôi không làm vậy !

Light đấm mạnh xuống mặt ghế. Tôi không phản bội anh, L ! Cậu nấc lên. Tôi không… Nhưng anh tin là tôi đã làm vậy. Những giọt nước mắt bắt đầu trào ra.

Bất ngờ cửa chính bật mở. Light đứng bật dậy khi nhìn thấy Misa lao vào căn hộ với tên thần chết đang lơ lửng bên cạnh. Misa đóng cửa lại rồi ré lên khi cô ta nhìn thấy em trai mình.

“Light đã quay lại ! Misa vui quá-“ cô ta trợn mắt rồi chạy đến chỗ cậu, “Light của Misa đang khóc  ? Ôi, khổ thân Light ! “

Khi đó Ryuk nhìn cậu với vẻ mặt sửng sốt, “Light có thể khóc ?”

Misa ngồi cạnh cậu và vòng tay qua người cậu, “Chuyện gì đã xảy ra vậy?” Cô ta rít lên giận dữ, “ Gã L đó đã làm gì đó với Light phải không ? Hãy nói với Misa và cô ấy sẽ xử lý hắ-“

“Không!” Light nhanh chóng ngắt lời cô ta, biết cô ta đang ám chỉ điều gì. Cậu nhìn lên Ryuk, “Nếu ông tìm thấy bất cứ thiết bị theo dõi nào, tôi sẽ cho ông cả rổ táo.”

Ryuk vui vẻ rồi biến mất sau một bức tường, “Một rổ táo cũng xứng đáng đó.”

Khi tên thần chết đang lục soát khắp nơi, Light mệt mỏi dựa lưng vào ghế. Misa vẫn ôm cậu vì giờ Light chẳng còn sức mà đẩy cô ta ra nữa. Cô ta ghìm chặt tay lại và ghé miệng vào tai Light.

“Light có muốn đi cùng Misa tới nhà thờ tối nay không ? Mikami đã gọi Misa và anh ta muốn nói chuyện với cậu.”

“Chờ đã,” Light nói nhỏ. Việc cậu đi hay không phụ thuộc vào việc cậu có đang bị theo dõi hay không. Light biết là L sẽ quan sát từng động thái của cậu sớm thôi nhưng mong là chưa. Hơn nữa  bí mật đặt thiết bị theo dõi trong nhà của Misa mà không được cho phép có thể bị coi là trái phép, kể cả với L hay đó là những gì Light tin là sự thật là sự thật. Nhưng với L,dẫu người cẩn thận nhất cũng không thể thoát khỏi tay anh. Light đã hiểu điều đó từ lâu.

Cuối cùng Ryuk cũng bước ra từ một bức tường, “Không có gì hết.”

Light gật đầu rồi hỏi Misa, “Mikami có gợi ý nhà thờ là một nơi họp chính thức không ?”

“Có, ít nhất là bây giờ. Anh ta nói sau này nếu đến đó sẽ rất nguy hiểm,” Misa giải thích.

“Được, tôi sẽ chuẩn bị.” Mình cần tính bước đi tiếp theo.

Trong buổi chiều, Misa mua về một rổ táo, vì vậy Ryuk trông hớn hở ra mặt và thậm chí còn đồng ý sẽ ngoan ngoãn vào buổi tối. Sau đó, Light và Misa ra khỏi nhà để đến Nhà Thờ Kira cùng Ryuk đi theo. Họ đi limo tới một nhà hàng gần nhà thờ. Tất nhiên, đó chỉ là để che mắt. Lẩn vào đám đông đi trên đường, họ bước bộ tới con hẻm quen thuộc.

Misa và Light bước tới trước chiếc cửa bằng đá, gõ lên đó và được mời vào. Họ đi vào sảnh đường của nhà thờ, nơi này vẫn như lúc Light đã đến: những hàng ghế đen bóng và hàng ngàn những bức ảnh của những tên tội phạm được treo lên khắp tường. Nhưng duy chỉ có điều, không có ai đứng ở trên bục và mọi người đang túm tụm lại thành các nhóm nhỏ để giao lưu.

Ngay khi họ bước vào lối đi, Light nhìn thấy một cô gái quen thuộc ở bên kia phòng. Takada vẫn mặc bộ đồng phục của trường, hiện đang nói chuyện với những thành viên khác của nhà thờ. Cô ta hoàn toàn không để ý tới sự xuất hiện của Light trong gian phòng. Cậu lướt qua Takada và đứng trước bục cùng Misa để gặp Mikami.

Gã đàn ông tóc đen bước lại gần, “Hãy cùng vào văn phòng của tôi.”

Light và Misa đi theo tên thủ lĩnh nhà thờ vào căn phòng nhỏ hơn. Mikami đóng cửa lại rồi tiến về phía bàn làm việc. Hắn lôi ra cuốn Death Note và đặt nó lên mặt bàn.

Mikami thông báo, “Tôi đã bắt đầu giết những tên tội phạm có trong danh sách mà ngài gửi cho tôi. Tôi muốn thể hiện bản thân nên đã ghi tên chúng càng nhiều càng tốt…Nhưng sau khi năm mươi chín tên đó chết, tôi đã biết điểm chung giữa chúng là gì.”

Light lặng lẽ đứng trước bàn và mở cuốn Death Note. Cậu lướt qua vài trang giấy đã được phủ kín các con chữ. “ Anh đã dừng việc phán xét tội phạm sau khi phát hiện ra sao ?”

“Đúng vậy…Tôi hiểu là Chúa Tể vẫn còn đang trong giai đoạn hồi sinh. Ngài vẫn chưa có lại tất cả các ký ức nên tôi chưa vội mong ngài hành xử tuyệt đối hoàn hảo như khi đã hoàn toàn thức tỉnh. Nhưng tôi sẽ luôn trung thành ở bên cạnh ngài, kể cả bây giờ. Nếu ngài muốn tôi tiếp tục giết những tên tội phạm đó, tôi sẽ tiếp tục.”

“…Điều này không cần thiết nữa.” L cũng sẽ vẫn không trân trọng điều đó.

“Tôi rất vui khi ngài nói vậy.” Kể cả khi Mikami muốn giết chúng, hắn hẳn không muốn giúp L chút nào.

Misa nhìn hai người vẻ khó hiểu, “Chờ đã. Chuyện gì đang xảy ra vậy?”

Mikami lờ cô ta đi và nói với Light, “Ngài đang bị nghi ngờ rồi sao ?”

Light thừa nhận, “Đúng vậy. Nhưng L vẫn chưa có bằng chứng gì và thế giới vẫn chưa nhận ra là Kira đã quay trở lại. Tôi có thể xử lý L.”

Misa có vẻ sửng sốt khi Mikami khẽ gật đầu.

Tên thủ lĩnh nhà thờ hỏi, “Vậy khi nào ngài định bắt đầu giờ phán xử những tên tội phạm khác ? Những thành viên nhà thờ này đang chờ Chúa Tể của  họ quay lại.”

“Khi nào thích hợp,” Light trả lời quanh co.

“Tôi tin rằng giờ là lúc thích hợp để làm việc này, Chúa Tể. Ngài không biết những tín đồ của ngài đã chờ bao lâu đâu,” Mikami phản bác, “Trước khi ngài rời khỏi đây tối nay, ngày nên ở lại buổi lễ tối nay. Có lẽ ngài sẽ hiểu.”

Misa hớn hở ngoắc tay mình vào tay Light, “Misa cũng muốn xem!”

Light thở dài, “Thôi được.”

Sau khi Mikami đã khóa ngăn kéo tủ chứa Death Note, họ rời khỏi văn phòng và bước vào sảnh đường. Light và Misa ngồi xuống băng ghế ở một trong những hàng cuối khi Mikami ngồi phía hàng trước. Cả gian phòng trở nên im lặng.

Người thứ nhất bước lên bục. Đó là một người đàn ông trẻ, anh ta giận giữ đính bức ảnh của một tên tội phạm lên tường. “Đây là tên khốn kiếp đã giết vị hôn thê của tôi. Đấng tối cao Kira hãy trả thù cho tôi.”

Anh ta lao khỏi bục và tiếp đó một người khác nối tiếp bước lên, đem theo một tấm ảnh và đính nó lên bức tường đã chứa hàng ngàn khuôn mặt khác nhau. Light tiếp tục theo dõi từng người, từng người một, bước lên bục, kêu gọi công lý của cậu. Cậu không thể không bị cảm thấy lung lay. Cậu cũng thực sự muốn chúng bị trừng phạt… Nhưng bằng cách nào đó, cậu vẫn đang kiềm chế bản thân mình. Kể cả nếu L nghí là Light đã phản bội anh, Light tin là cậu không làm vậy. Nhưng L giờ đã rất căm ghét cậu…Vậy điều này còn quan trọng gì nữa ?

Light sực tỉnh khi cậu nghe thấy tiếng khóc non nớt của một bé gái trên bục. Cô bé đó chưa được mười lăm tuổi. Nước mắt tèm nhem khắp khuôn mặt ngây thơ khi cô bé dán tấm ảnh nhàu nát lên tường.

“Đ-đây là tên tội phạm đã giết cha con ! Đấng tối cao Kira- đấng tối cao Kira-“ cô bé bất chợt gào to lên, “Ngài đang ở đâu? Tại sao ngài không giúp con ?” Giọng trẻ con non nớt gào thét đau đớn vô cùng. “Mẹ con đã bị hiếp và con đã treo ảnh tên tội phạm lên tưởng ! Ngài không làm gì cả ! Rồi mẹ con đã tự vẫn! Giờ bố con cũng đã chết rồi!”

Light sửng sốt nhìn cô bé. Cậu có thể cảm thấy lồng ngực mình đang bị cào xé. Cậu thấu hiểu điều đó. Đúng, giờ thì cậu đã hiểu.

Cô bé ngã xuống và khóc nấc lên, “Ngài ở đâu, Kira ? Con cần ngài.”

Cuối cùng một thành viên nhà thờ khác tiến lên bục và đưa cô bé về chỗ ngồi. Light úp mặt vào hai lòng bàn tay. Đủ rồi. Mình không thể nào chịu được điều này nữa ! Tiếng khóc của cô bé vẫn vang lên trong đầu cậu, ám ảnh. Mình biết mình đã hứa với L…nhưng mình phải làm điều này. Mình không thể ngồi yên ở đây và không làm gì. Mình phải cho những tên tội phạm đó thấy, nếu chúng dám nhởn nhơ trêu đùa với pháp luật, chúng sẽ phải CHẾT ! Mình phải thanh tẩy lại thế giới. Mình phải tạo ra…một thế giới hoàn mỹ.

Light lập tức đứng dậy và bước lên phía gần trước của gian phòng, với Misa theo sau. Khi cậu đã nhìn thấy Takada, Light đi đến chỗ ngồi và đặt tay lên vai cô ta. Khi Takada nhìn lên, Light thì thầm.

“Kira cần cậu. Đi theo tôi.”

Lúc đầu, Takada trông ngạc nhiên nhưng rồi cô ta cũng đứng dậy và đi theo cậu. Light tiếp tục đi lên phía trước với Misa và Takada sau cậu. Cậu lờ đi tiếng cười thô bỉ của tên Shinigami khi cậu ra tín hiệu cho Mikami đang đứng gần đó “Vào văn phòng. Ngay lập tức.”

Mikami gật đầu rồi theo Light cùng vào. Tên thủ lĩnh nhà thờ đóng cửa khi Misa ngồi xuống một cái ghế dựa. Trong lúc đó Takada đang lo lắng nhìn quanh phòng.

Light quay sang Mikami, “Hãy cho cô ấy xem cuốn Death Note. Takada là người đáng tin cậy.”

Tên thủ lĩnh vâng lệnh và lấy cuốn Death Note ra từ ngăn kéo. Hắn nâng niu lấy cuốn sổ trong khi Takada sửng sốt nhìn nó.

Light bắt đầu giải thích, “Takada, cậu sẽ là người đưa tin giữa tôi và Mikami. Sẽ rất nguy hiểm nếu như chúng tôi tự tìm cách liên lạc cho nhau.”

Takada nhìn Mikami dò hỏi, “Ngài là Kira sao?”

“Không,” tên thủ lĩnh lại giấu cuốn Death Note, “Tôi chỉ phụng sự ý nguyện của Chúa Tể.”

“Vậy, nghĩa là-“ Cô ta quay lại để nhìn người bạn cùng lớp, “Light-kun, cậu-?”

“Đúng vậy. Tôi là Kira.”

——————————————————————————————————————————————————-

T/N: Nhịp độ nhanh lên rồiiiiiiiii

7 thoughts on “[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 21: Kira III

  1. thế này tức là xác suất xuất hiện cảnh “nóng” [ko vượt quá kissing :”>] sẽ thấp dần phải ko?? TT^TT ôi trời ơi mình đã rất mong là L sẽ hôn Light lúc ở trong xe =(( ặc!

  2. và 2 ng chắc sẽ đối đầu nhau nhỉ? =(( ôi mình vẫn mơ về 1 happy ending :(( hẳn L-kun và Light-kun cũng ……… “yêu” nhau…. sâu sắc rồi chứ nhỉ :”>

    • Nghĩ lại, nhiều lúc nhận ra fanfic cũng chỉ là fanfic thôi :))) death note ơi là death note, nhử fan gơ vừa thôi chưa :)))))

  3. aw…yeah, fanfic cũng chỉ là fanfic, nhưng fic này khá cuốn hút :D mình rất ít khi đọc fanfic và cũng chưa tìm đc fic nào hấp dẫn mình thế này =)) và 2 giai đẹp cũng chưa bị “xúc phạm” bởi 1 cảnh hot quá đáng nào trong tưởng tượng của tác giả nên mình vẫn thích đọc tiếp =)))))~
    tiếp tục dịch chăm chỉ nhé :-X =]]~

    • Cậu lạ nhỉ XDD yên tâm với những cảnh ba chấm tớ sẽ cố dịch cho nó “trong sáng” nhất có thể =))))

  4. có thể nói dễ hiểu là mình thích LxLight ở shounen ai thôi chứ ko muốn đến mức yaoi =D nhưng, nếu fic này mà yaoi nhưng “trong sáng” [nhờ cậu vậy :)))))] thì có lẽ mình vẫn chấp nhận và có cái nhìn thoáng hơn =))))))))

Leave a Reply

