[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 37: Protecting the enemy.

L đang đứng cạnh giường ngủ của Light. Cậu thiếu niên đang ngủ rất say. L biết Light đã không ngủ được chút nào tối qua. Sau tất cả những chuyện đã xảy ra, họ đều hiểu ra vấn đề. L và Light vẫn yêu nhau, dù điều đó có phi lí và ngu ngốc đến đâu.

Tôi thực sự mong cậu sẽ không là nguyên nhân cái chết của tôi, Light-kun. L đặt tay lên đầu cậu thiếu niên, buồn bã vuốt lên những lọn tóc nâu óng mượt. Nhưng dù cậu có thực sự giết tôi lần nữa…Tôi nghĩ tôi vẫn sẽ yêu cậu. Và tôi sẽ làm mọi thứ tôi có thể để cho cậu một cơ hội thứ ba. Tôi sẽ không bao giờ từ bỏ.

Light vặn vẹo mình và mở mắt mình ra. “L ?”

“Nghỉ đi, Light-kun. Cậu cần ngủ.” L vươn người ra và hôn cậu.

Light mỉm cười mệt mỏi rồi tiếp tục thiếp đi. L nhìn cậu một lúc trước khi quay lại và rời khỏi phòng. Khi khép cánh cửa lại, tên thám tử nhìn thấy ngài Yagami đang đứng ở hành lang.

Người điều tra viên già khoanh tay lại và dựa lưng vào tường như thể ông đã chờ ở đây lâu lắm. “L, tôi có thể nói chuyện với cậu một lúc được không ?”

“Được. Ngài muốn nói về chuyện gì ?” Anh bước đi cùng người đàn ông.

Ngài Yagami trông buồn phiền. “Tôi cảm thấy rất lo về tình trạng của Light. Tôi biết cậu ấy là nghi phạm của vụ án Kira nhưng cách cậu đối xử với cậu ấy là sai.”

L nghiêng đầu sang một bên. “Thật ư ? Tôi thấy rất thú vị khi biết ngài nghĩ vậy.”

“Thú vị ?” Ngài Yagami tức giận. “Không có gì thú vị ở đây cả, L. Light có thể hoàn toàn sụp đổ vì những gì cậu đã làm với cậu ấy. Bố ruột của cậu ấy đã cố giết cậu ấy hôm qua và giờ cậu lại làm một việc như vậy.”

“Nếu tôi nhớ không nhầm, ngài đã giúp tôi làm một trong những việc như vậy, ngài Yagami. Ngài đã giả chết.”

“Tôi chỉ làm vậy vì tôi muốn cậu ấy ra khỏi nơi đó.” Người bố kiếp trước của Light gầm gừ. “Và Matsuda đã kể cho tôi về chuyện hai người với nhau. Điều đó hoàn toàn thiếu chuyên nghiệp. Cậu đang lợi dụng quyền lực của mình để lợi dụng cậu ấy. Tôi sẽ không để yên cho chuyện này tiếp diễn. Tôi đề nghị cậu phải từ bỏ quyền giám hộ của mình với Light-kun ngay lập tức.”

Ông ấy có thể không còn là bố của Light nữa nhưng cách ông ấy hành xử vẫn như vậy. L nhai nhai ngón cái. “Tôi hiểu. Và ý ngài là ngài sẽ muốn đưa Light-kun đi, ngài Yagami ? Ngài sẽ nhận nuôi cậu ấy chứ ?”

Mắt ngài Yagami mở to sửng sốt. “Nhận nuôi ? Nhưng cậu ấy là nghi phạm của cuộc điều tra Kira.”

“Tôi biết. Ngài vẫn sẽ có thể nhận nuôi cậu ấy dù vậy chứ ?”

“Tôi không muốn đặt gia đình mình vào nguy hiểm.”

“Nếu ngài nhận nuôi Light-kun, cậu ấy cũng sẽ là một phần của gia đình ngài. Và vì ngài đã nghĩ để Light-kun ở bên cạnh tôi là nguy hiểm, nên từ đây tôi nghĩ là ngài không thực sự quan tâm tới Light-kun như ngài đã nói.”

Ngài Yagami nhìn anh. “Tôi có chứ. Light là một cậu bé tốt. Cậu ấy đã cứu con gái tôi và vợ tôi quý cậu ấy.”

“Vậy tại sao ngài không thừa nhận cậu ấy ? Vì ngài tin cậu ấy là Kira sao ?”

“Không, tôi không tin.” Ngài Yagami cương quyết trả lời. “Thôi được, tôi đồng ý. Gia đình tôi sẽ rất vui khi có cậu ấy.”

L chớp mắt vì ngạc nhiên. “Ngài sẽ chọn một người là nghi phạm của Kira làm con trai mình ?”

“Đúng vậy.” Ông ấy trông hoàn toàn nghiêm túc.

L mỉm cười. “Tôi rất vui. Có lẽ tôi không phải là người duy nhất muốn bảo vệ Light-kun. Sau phiên tòa của Higuchi, chúng ta có thể sắp xếp các thủ tục giấy tờ. Tôi tin là điều đó sẽ khiến Light-kun rất hạnh phúc.”

Ngài Yagami trông có vẻ mất cảnh giác. “Cậu không thấy phiền vì tôi đã đưa cậu ấy đi sao ?”

“Tôi thực sự không muốn Light-kun sống chung với ai, trừ gia đình ngài ra.” L giải thích. “Tất nhiên, tôi vẫn sẽ cần phải giám sát cậu ấy, vì vậy sẽ có camera được lắp đặt trong nhà ngài, ngài Yagami.”

Ông gật đầu rồi L bước ra phía thang máy.

“Mà, chờ đã.” Ngài Yagami gọi với ra. “Tại sao chỉ là mỗi gia đình tôi ?”

L bước vào buồng thang máy và quay lại. “Như tôi đã nói, điều đó sẽ khiến Light-kun rất hạnh phúc.”

Khi Light tỉnh dậy, mọi người đang tập trung làm việc trong phòng làm việc. L gần như dính mông mình vào chiếc ghế và gõ bàn phím không ngừng nghỉ. Các điều tra viên khác của đội cũng đang hăng say làm việc. Light chỉ nhe nhàng bước vào, sau đó ngồi xuống cạnh L. Có vài lúc cậu nhận được cái nhìn thương cảm từ phía Matsuda. Nhưng những người khác thậm chí còn quá bận bịu để không thể phí vài giây nhìn Light.

Họ đang làm việc hết sức để đẩy nhanh tiến độ phán xử phiên tòa của Higuchi càng sớm càng tốt. L hẳn đang mong kẻ đồng lõa của Light sẽ xuất hiện để giết Higuchi. Thực sự, Light cũng đang mong đợi điều đó. Cậu thưc sự rất ngạc nhiên vì Mikami đã để hắn sống tới lúc này. Không hẳn là tên tay sai của cậu quên bẵng đi việc này hay gì đó khác.

Tất cả các đài báo đang đưa tin về vụ kiện này. Kể cả thủ tướng của nhật cũng muốn gặp riêng một trong những người đại diện của L. Có vẻ như là ông ta sẽ chuẩn bị một bài nói về vụ kiện, sau đó sẽ được dịch ra để các nước khác có thể theo dõi.

L đã hẹn một cuộc gặp kín với bí danh Ryuuzaki. Trong lúc đó Light cũng phải đi tới cuộc họp của riêng mình. Cậu được coi là điệp viên chủ chốt trong vụ án này; vì vậy cậu được mời đến để làm chứng. Light phải gặp công tố viên của L và trả lời một số câu hỏi. Cậu thở phào nhẹ nhõm vì đó là một người mới. Thực sự, cậu không muốn phải nhìn mặt tên công tố viên cũ từng làm việc với L trong phiên tòa của Misa một lần nữa.

Cuộc họp của hai người diễn ra cùng một lúc. Vì vậy vào hai giờ chiều, cả L và Light cùng rời khỏi phòng làm việc. Watari đưa L đến cuộc họp trong khi Matsuda và Aizawa hộ tống Light tới văn phòng luật pháp. Cùng lúc đó ngài Yagami ở lại và hướng dẫn mọi người làm việc trong phòng.

Khi Light bước tới trước tòa nhà, Matsuda và Aizawa bước vào cùng cậu. Họ đã được lệnh phải theo sát cậu nhưng điều đó không cần thiết. Light biết chạy trốn chẳng có ích gì. Và cậu đã được cho một chiếc điện thoại mơi. Cậu hoàn toàn có thể gọi cho Mikami hoặc Takada nhưng điều đó quá mạo hiểm. Sẽ thông minh hơn nếu như cậu cư xử ngoan ngoãn và đi đến cuộc họp. Cậu không muốn cho L thêm bất cứ lý do nào nữa để gắn chiếc xích đó về tay mình.

Light đi theo Aizawa và Matsuda đứng ở quầy tiếp tân để hỏi thông tin. Sau đó họ bước vào thang máy và đi lên một tầng. Cho tới khi đến được phòng đúng, Matsuda và Aizawa ngồi xuống băng ghế ngoài hành lang. Light bước vào trong và đóng cửa lại.

Cậu nhìn lên và sững người.

Trong căn phòng, có một người đàn ông quen thuộc đang ngồi cạnh bàn làm việc. Hắn ta mặc bộ vest đen bóng, cũng như mái tóc dài của hắn.

“Cũng đã lâu rồi, Chúa Tể.” Mikami kéo kính mình ra, để lộ đôi mắt thần chết đỏ rực.

“Anh là công tố viên mới của L.” Light nói, vẫn sửng sốt.

“Đúng vậy. Ngài thấy hài lòng chứ ?” Gã đàn ông nhếch mép.

“Tất nhiên là vậy rồi.” Light bước tới ngồi lên chiếc ghế trước bàn Mikami. Mình không thể tin được L lại thuê hắn ta trong số tất cả những người đó ! Liệu L có cố tình làm điều này không. Không, chẳng có lý gì cả. L đã rất bận bịu với Kira ở Yotsuba. Anh ta chưa thể biết thêm gì về Mikami được..

L tuyển Mikami vì có thể anh ta muốn tìm một công tố viên tốt. Kể cả khi có lại ký ức, L cũng đã chết trước khi Light nhờ cậy sự giúp đỡ của Mikami. Anh ta không thể nào có thông tin về kẻ đồng lõa này được. Có thể L hoàn toàn không quan tâm đến thân thế của Mikami.

Mikami khoanh tay lên bàn và bình tĩnh giải thích. “Ngài không cần phải mất công làm chứng. Tôi sẽ giết Higuchi trước khi phiên tòa bắt đầu.”

Light lập tức kết luận. “Hóa ra anh chỉ để Higuchi sống đến lúc này để chúng ta có thể liên lạc với nhau.”

“Đúng vậy, Chúa tể. Và tôi cũng đã mong được gặp L.” Tên công tố viên mỉm cười. “Ngài nên tìm cách  lừa hắn đến đây.”

“Có thể…” Light thận trọng trả lời. “Tuy nhiên điều này cũng rất khó. L thường không hay gặp mặt trực tiếp. Tôi không nghĩ mình có thể đưa anh ta đến chỗ anh được.”

“Tôi biết nó sẽ không đơn giản. Nhưng rõ ràng Chúa Tể của tôi luôn nghĩ ra được cách gì đó mà.”

“Không.” Cậu nói dối. “Không có cách nào đâu, tin tôi đi. Hãy cứ viết tên của Higuchi xuống và dừng làm việc cho L càng sớm càng tốt. Tôi không muốn anh liên quan tới hắn.”

“Nếu Chúa Tể đã nói vậy, tôi sẽ viết tên Higuchi vào sổ tối nay.”

“Tốt.” Light cảm thấy nhẹ lòng. Cậu cần giữ Mikami tránh xa khỏi L ra.

Tên tín đồ Kira hăng hái vươn người ra phía trước. “Vậy ngài có thấy hài lòng về tôi không ? Tôi đã giết hàng ngàn tên tội phạm.”

“Có chứ. Anh đã làm việc này rất tốt.”

Mikami mỉm cười gật đầu trước khi vào vấn đề. “Tôi muốn hỏi ý kiến của ngài về một chuyện.”

“Được thôi. Về chuyện gì ?”

“Tôi muốn mở rộng phạm vi suy xét chuẩn mực tội ác. Tôi muốn đưa cả những tín đồ chống lại Kira vào danh sách tội phạm.”

“Anh muốn giết những người không ủng hộ chúng ta ?” Light không thể tin vào tai mình. “Vẫn còn quá nhiều người-”

“Tôi biết.” Mikami ngắt lời cậu. “Tôi chỉ muốn giết đi những tên lãnh đạo…của các nước chống lại Kira.”

Điều đó làm Light kinh ngạc. Mikami muốn bắt ép các đất nước phải ủng hộ Kira bằng cách giết các tổng thống. Hắn ta đang muốn xảy ra khủng bố…

Light lưỡng lự trả lời. “Chúng ta có thể làm vậy một ngày nào đó. Nhưng lúc này vẫn còn quá sớm.”

“Tôi cảm thấy Chúa Tể đang coi nhẹ sức mạnh của mình đối với thế giới.”

Không. Ngươi mới là người đang đề cao nó lên. Light chỉ mìm cười nhìn tên tín đồ điên rồ.

Bất ngờ, chuông điện thoại từ túi áo Light vang lên. Light nhấc chiếc điện thoại lên và nhìn vào tên. Ryuuzaki. Tim cậu đập lệch nhịp. Tại sao L lại gọi mình ?

Cậu lo lắng nhấc điện thoại và trả lời.

Giọng L vang lên. “Light-kun, cậu vẫn đang ở văn phòng của Mikami chứ ?”

“Đúng vậy.” Cậu nhìn về phía Mikami, hắn đang nhìn chằm chằm vào cậu. “Gì vậy ?”

“Tôi sẽ ở đó trong mấy phút nữa.”

Light sửng sốt. Cậu cố gắng tỏ ra bình tĩnh dù tim cậu đang đập rất mạnh. “Cái gì ? Tôi tưởng anh đang bận cơ mà.”

“Có. Nhưng tôi đã xong cuộc họp với thủ tướng trước đó. Hơn nữa tôi cũng không muốn để Light-kun lại với một mình Matsuda và Aizawa.” L giải thích.

Cậu lập tức đề nghị. “Chẳng có chuyện gì ở đây đâu. Tôi nghĩ anh có nhiều việc quan trọng hơn để làm đấy.”

“Trông chừng Light-kun là việc quan trọng. Hơn nữa, tôi cũng muốn gặp Mikami. Nếu phiên tòa này diễn ra ổn thỏa, có lẽ tôi sẽ làm việc với anh ta ở những dịp sau đó nữa.”

Gặp Mikami ? Hơi thở của cậu giật mạnh. “Anh chắc chứ ?”

L vô tư trả lời. “Đúng vậy, tôi sẽ giới thiệu mình là Ryuuzaki.”

Giờ Light đang hoàn toàn hoảng loạn. Nếu L đến đây, anh ấy sẽ chết ! Light cựa quậy trong ghế, quay mặt đi khỏi Mikami. “Anh không cần thiết phải đến bây giờ đâu.”

“Tôi biết nhưng dù gì tôi vẫn sẽ phải đến mà.” L đang bướng bỉnh.

Light che điện thoại lại và nhìn về phía tên công tố viên. “Chờ chút.” Sau đó cậu đứng dậy và lao ra khỏi văn phòng, đóng cửa lại. Trong hành lang, Matsuda và Aizawa vẫn ngồi trên ghế bành. Họ trông rất ngạc nhiên khi nhìn thấy Light.

Nhưng Light tảng lờ họ đi và nói với L qua điện thoại. “Anh sẽ chỉ phí thời gian thôi-”

L ngắt lời cậu. “Nhưng tôi đang vào trong tòa nhà rồi, Light-kun.”

Khỉ thật ! Light không thể thoái thác được nữa. Cậu tuyệt vọng kêu lên. “Vậy hãy đi về đi.”

“Vì sao ? Lí do thực sự của Light-kun là gì ? Nói đi.”

Vì anh sẽ chết ! Light run rẩy. “Không có gì hết. Chỉ cần, làm ơn đừng đến.”

L im lặng như thể đang suy nghĩ gì đó. Rồi cửa văn phòng bật mở, Mikami bước vào hành lang. Light lo lắng bắt gặp ánh mắt của tên công tố viên. Gã đàn ông trông có vẻ như đang nghi ngờ cậu. Trong lúc đó Matsuda và Aizawa vẫn ngơ ngác nhìn hai người.

Tình huống này tệ, rất tệ. Light nuốt nước bọt.

L cuối cùng cũng trả lời. “Tôi sẽ không vào…nếu như Light-kun nói cậu ấy yêu tôi.”

“Tôi yêu anh.” Light nói, không do dự. Sau đó cậu lập tức dập máy và cất nó vào túi.

Mikami lên tiếng. “Cậu muốn tiếp tục cuộc họp luôn chứ ?”

“Rất xin lỗi.” Light quay về văn phòng.

Tên công tố viên đi theo vào đóng cửa lại. “Ngài vừa nói chuyện với ai vậy ?”

“Ồ, chỉ là Misa. Anh biết cô ta thế nào rồi đấy.” Light phẩy tay trước khi ngồi xuống. “Quay về việc chính thôi.”

Mikami chỉ gật đầu. Rồi hắn ngồi xuống ghế của mình.

Sau buổi gặp với Chúa Tể, Mikami ngồi lại một mình trong văn phòng của mình. Hắn đã có hầu hết các ký ức từ kiếp trước. Và, trên hết, hắn đã nhớ được sự thờ phụng trung thành mà hắn dành cho Kira thứ nhất, Yagami Light. Ngài ấy trông vẫn như trước…Nhưng vẫn có gì đó khác về một Light mới này.

Khi Mikami nghe thấy tiếng gõ cửa, hắn nôn nóng đứng dậy. Light không phải là nhân chứng duy nhất trong vụ án này. Mikami vẫn còn một buổi hẹn gặp nữa.

“Xin chào, tôi là Misa.” Cô gái tóc vàng vui vẻ lướt vào văn phòng hắn.

Trước khi cửa mở, Mikami nhìn thấy một người đàn ông ngồi ở hành lang. Cái tên trên đầu hiện ra chữ Mogi. L hẳn đã cử tên điều tra viên này hộ tống Misa. Khi cửa đóng, Mikami mở ngăn kéo và lôi ra một mẩu giấy nhỏ lấy từ Death Note.

Hắn ta đi ra chỗ Misa và bất ngờ bịt miệng cô ta lại. Trước khi Misa kịp phản ứng, hắn ấn mẩu giấy vào tay cô ta. Cô ta kêu gào thảm thiết, nhưng cái tay đã bịt lại. Rồi Mikami thả ra.

“Giờ cô đã nhớ chưa ?”

“Misa nhớ rồi.” Cô ta run rẩy gật đầu trước khi ngồi xuống và bóp thái dương. “Đầu Misa đau quá…”

“Điều đó là cần thiết.” Mikami ngồi xuống bàn làm việc. “Các ký ức đã quay lại rồi chứ ?”

“Misa đã nhớ lại tất cả mọi thứ rồi.” Cô ta nhìn lên hắn và mỉm cười tự hào. “Light của Misa đã luôn là Kira.”

“Đúng là như vậy…” Mikami nhấn nhá trước khi hỏi. “Hôm nay cô có gọi Light không ?”

“Không.” Cô ta bĩu môi. “Nhưng Misa ước cô ấy làm thế.”

“Ra vây.” Mikami đảo mắt dữ tợn. Chúa Tể đã lừa hắn. “Vậy lần cuối Light nói yêu cô là lúc nào ?”

“Ồ, từ lâu lắm rồi…” Misa buồn bã thừa nhận.

“Ngoài cô ra, Light còn nói điều đó với ai nữa ?”

“Hmm. Misa không nghĩ đó là yêu nhưng cô ấy đã nhìn thấy Light qua lại với L.”

Mikami gầm gừ. “Qua lại ?”

“Đúng vậy.” Cô ta khoanh tay lại và cằn nhằn. “Có một lần, Misa quay về căn hộ của cô ấy sớm và thấy hai người đó đang làm mấy chuyện bẩn thỉu trên ghế sofa. Light của cô ấy nói đó chỉ là hiểu nhầm nhưng Misa-”

Một ý nghĩ lóe lên trong đầu Mikami và hắn đấm tay xuống bàn. L đã ở trên máy lúc đó ! Mặt tên công tố viên tái mét. Thảo nào Light từ chối việc lừa L vào văn phòng của hắn ! Cậu ta không muốn Mikami nhìn thấy mặt tên thám tử ! Cậu ta đã bảo vệ kẻ thù của Kira, kẻ thù của lý tưởng của họ !

Misa trông lo lắng. “Mikami ?”

“Cô đã nhìn thấy mặt L chưa ?” Tên công tố viên hầm hầm hỏi.

“Ồ, đúng rồi ! Giờ Misa đã nhớ !” Cô ta hí hửng vớ lấy chiếc bút trên bàn. “Misa đã nhìn thấy tên L trước khi cô ấy bị bắt. Tên của hắn là L Lawliet. Misa có thể viết nó ngay bây giờ. Death Note đâu rồi ?”

“Chờ đã.”

“Huh ? Tại sao ?” Misa lèo nhèo.

Mikami dựa lưng vào ghế và giải thích. “Bây giờ, tôi thừa nhận là tôi đang mất dần lòng tin vào Chúa Tể của chúng ta. Tôi đã rất kiên nhẫn chờ đợi sự trở lại hoàn toàn của ngài nhưng…tôi tin ngài đang cố gắng bảo vệ L.”

“Đúng vậy, Misa cũng rất sợ điều đó.”

“Vì vậy hãy cho Chúa Tể một cơ hội nữa để chứng minh ngài ấy là Chúa Tể thực sự.” Mikami khẳng định. “Light phải là người viết cái tên của L xuống.”

Cô gái tóc vàng mỉm cười độc địa. “Misa đồng ý. Cô ấy rất muốn nhìn thấy Light tận tay giết L.”

“Vậy chúng ta đã quyết định. Chúng ta nên để Light giết L để ngài ấy của thể khôi phục lại vị trí của mình.”

Khi Light quay lại, tất cả mọi người vẫn ngồi trong phòng làm việc trừ L và Mogi. Cậu không chắc tên thám tử ở đâu và, một phần cậu thực sự không muốn biết. Làm sao cậu có thể giải thích được những gì cậu đã nói qua điện thoại với L ? Light biết hành động của mình lúc đó đã gieo thêm nghi ngờ cho tên thám tử. Cậu không ngạc nhiên nếu như L khóa còng lại và quan sát cậu 24/7 như chim vồ mồi.

Và tất nhiên, L vẫn không thấy đâu. Nhưng có thể anh ta sẽ quay lại phòng làm việc sớm thôi. Light quyết định không thử vận may của mình và lao lên phòng.

Thời gian trôi qua chậm chạp. Light mới ngồi trong phòng của mình hàng giờ nhưng cảm tưởng như thể hàng thế kỷ trôi qua. Cậu vẫn lo lắng không biết L sẽ làm gì. Khi cậu đã quyết định sẽ không nghĩ đến chuyện này nữa và nằm xuống để nghỉ ngơi thì cửa bật mở.

L bước vào phòng. Light lập tức ngồi bật dậy và bắt gặp cái nhìn của tên thám tử. Cậu đã chuẩn bị cho điều này. Cậu đã lên kế hoạch trước đó hàng giờ để giải thích cho L vào lúc này.

“Tôi có một câu hỏi.” L bình thản lên tiếng.

Nó đến rồi. “Anh muốn hỏi gì ?”

“Nếu Light-kun là Kira, cậu ấy có tự viết vào Death Note không hay chỉ những kẻ đồng lõa của cậu ấy làm vậy ?”

Đó không phải là câu hỏi Light đang chờ đợi. “Tôi không phải là Kira.” Cậu trả lời như mọi lần.

“Đó không phải là câu hỏi của tôi. Tôi nói nếu như Light-kun là Kira.”

“Thôi được. Giả sử, nếu tôi là Kira, tôi sẽ không tự mình viết tên vào Death Note.”

“Vì sao ?”

“Vì tôi đã hứa với anh.”

L nghiêng đầu.

“Tôi đã hứa là tôi sẽ không bao giờ giết ai nữa nên tôi sẽ để những người khác làm việc đó.”

“Light-kun có nói thật không hay cậu ấy chỉ nói những gì tôi muốn nghe ?” L trông có vẻ nghi ngờ.

“Không, ý tôi thực sự là vậy.”

“Ra vậy.” Tên thám tử trông như đang suy nghĩ lung lắm rồi quay lưng lại và rời khỏi phòng.

Giờ Light lại ở lại một mình. Nhưng giờ cậu còn thấy bối rối hơn lúc trước. L không nhắc gì đến cuộc điện thoại giữa hai người. Nhưng anh ta phải thấy hành động trước đó của Light khả nghi chứ, đúng không ? Tại sao anh ta không nghi ngờ ? Không thể có chuyện đó ! Không lẽ L không nghĩ sẽ có được câu trả lời nào từ Light nên anh ta không buồn hỏi ? Không. L sẽ vẫn hỏi. Thực ra, L sẽ bắt cậu phải nói ra trừ phi…chuyện đó không cần thiết.

Không lẽ L đã khám phá ra mọi chuyện ? Không… Nếu L biết mọi thứ vậy tại sao anh ta không đề cập đến nó hay bắt Kira phải đầu hàng ?

Light nằm xuống và nhìn lên trần nhà. Chuyện gì đang xảy ra vậy ?

———————————————————————————————————————————————————————-

T/N: Chuẩn bị này…

One thought on “[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 37: Protecting the enemy.

  1. Má ơi một giờ mấy tối qua tớ lò dò vào blog cậu và thấy end cả rồi *gào rú* Không thể tin được là nhanh như thế *hú hét* Cơ mà lúc ấy mệt chết rồi và cũng quyết tâm để nay vừa đọc vừa comt mới được =))

    Bé Misa và Mikami chỉ là tín đồ Death Note thôi, mấy người ấy chẳng xem Light-kun ra gì cả, và không tin được họ lại suy nghĩ điều tàn nhẫn đến thế =”= Light-kun sẽ không giết L đâu, không bao giờ *huýt sáo* Dù có ở hai đầu chiến tuyến thì cậu ấy cũng sẽ bảo vệ L, như L bảo vệ cậu ấy :”> Trông mong vô vọng đấy các bạn chẻ =))

    *Hồi hộp-ing* *lết đi*

Leave a Reply

