[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 38: To kill or not to kill.

Ngày tiếp theo, Light bước vào phòng làm việc. Bây giờ là năm giờ sáng, vẫn còn sớm. Các thành viên trong đội điều tra Kira vẫn chưa đến phòng làm việc, trừ L. Tên thám tử luôn có mặt trong phòng làm việc, nhưng hôm nay anh ta không ở đây. Điều này hoàn toàn bất bình thường đối với L.

Light lập tức quay trở lại thang máy và đi lên. Cậu phải tìm L. Cậu thiếu niên đi ra hành lang và đạp cửa vào phòng L.

Tên thám tử đang ngồi trên ghế, trước mặt là cái laptop. Ngay khi cửa mở, L thu tất cả các file xuống khay công cụ rồi quay ghế lại để nhìn Light. Cuốn Death Note đang được đặt trên bàn L, cạnh cái laptop.

“Anh đang giấu tôi chuyện gì đó đúng không ?” Light hỏi thẳng.

“Light-kun không có quyền phàn nàn sau tất cả những gì cậu ấy đã làm.” L tỉnh bơ trả lời.

Bất ngờ Light nhìn thấy Ryuk xuất hiện từ tường. “Này, L. Tôi muốn có thêm táo.”

L trông khó chịu ra mặt. “Tôi đã cho ông mười quả cách đây 2,6 tiếng trước.”

“Thì, tôi vẫn muốn nữa.” Tên thần chết khúc khích trước khi giơ bộ răng trắng nhởn sang Light. “Chào Light. Con người yêu thích của tôi thế nào rồi ?”

Light nhăn nhó trước câu nói của Ryuk. Cậu mong tên thần chết chưa nói gì quan trọng với L.

L tảng lờ câu nói của tên thần chết đi và nhìn thẳng vào Light. “Higuchi đã chết vì một cơn đau tim đêm qua.”

Light chỉ gật đầu. Cậu cũng có thể làm như thể quá đỗi ngạc nhiên nhưng cậu không thấy có lý do gì phải làm thế. Kể cả khi Mikami đã nói hắn sẽ giết Higuchi trước đó, những người khác cũng mong tên Kira này sẽ bị giết.

Tên thám tử tiếp tục nói. “Vì sẽ không còn phiên tòa nào nữa, sự trợ giúp của Light-kun là không cần thiết. Cậu sẽ được chuyển đến sống cùng gia đình Yagami từ hôm nay.”

“Cái gì ?” Mắt Light mở to đầy kinh ngạc.

“Thu dọn đồ đạc của cậu đi. Khi ngài Yagami tới, cậu sẽ đi cùng ông ấy.”

Tất cả những chuyện này chẳng có lý gì cả. Tại sao anh ta lại bắt mình phải đi ? “Anh đang cố đạt được điều gì, L ? Không lẽ tôi không phải là nghi phạm trong vụ án này sao ?”

“Có chứ, không nghi ngờ gì cậu rõ ràng là Kira. Hay ít nhất đó là danh hiệu của cậu.”

Ryuk cười hả hê trước bộ mặt bối rối của Light. Tên thần chết rõ ràng đang cảm thấy rất thú vị.

Light do dự trả lời. “Nếu đó là điều anh tin thì tôi không hiểu-”

“Tôi không cần phải giải thích.” L quay ghế lại để nhìn màn hình laptop. “Dù gì Light-kun cũng nên cảm thấy vui vì gia đình Yagami cuối cùng cũng đã chấp thuận chào mừng cậu quay lại.”

Light lặng lẽ gật đầu trước khi đi ra. Cậu quay về phòng mình và ngồi xuống giường. Điều đó cũng đúng. Một phần Light cảm thấy hạnh phúc vì cậu sẽ lại được quay về cùng gia đình thực sự của mình. Nhưng hành động của L vẫn làm cậu lo lắng. Không lẽ tên thám tử bị điên ? Lẽ ra anh ta phải giám sát mình nhiều hơn mới phải chứ !

Light ôm đầu. L đang tính toán gì vậy ?

Hôm nay là ngày thứ ba kể từ khi Light sống cùng với gia đình cũ của mình. Được ở bên cạnh người thân của mình hạnh phúc hơn những ký ức mà cậu đã từng có. Cậu thực sự cảm thấy biết ơn vì ngài Yagami đã đồng ý nhận nuôi cậu. Và nó khẳng định một điều rằng người bố kiếp trước của cậu vẫn là người bố tuyệt vời nhất mà cậu từng biết. Mẹ và em gái cậu cũng rất dễ chịu.

Dù vẫn bị giám sát bởi camera khắp nhà, gia đình Yagami không tỏ ra chút phiền lòng nào. Họ luôn chào đón Light nồng hậu. Nhiều thứ vẫn không thay đổi dưới mái ấm của họ. Mẹ cậu vẫn nấu ngon như vậy còn Sayu thì vẫn luôn nhờ cậu giảng bài. Vào buổi tối, họ sẽ ngồi cùng nhau và dùng bữa. Người không có mặt duy nhất là bố cậu. Dù gì, ngài Yagami vẫn còn rất bận bịu.

Có những lúc Light thực sự muốn vờ như cậu vẫn đang là Yagami Light và đây thực sự là gia đình thật của cậu. Nhưng cậu ngăn mình làm vậy. Cậu cần tập trung vào hiện tại. Cậu cần hoàn thành lý tưởng của mình…lý tưởng cứu rỗi thế giới khỏi tội ác.

Khi Light sống cùng L, việc tập trung vào mục đích đó trở nên khó hơn. Cậu luôn phải dùng hết tất cả thời gian mình có để chứng minh mình vô tội và thuyết phục L rằng cậu không muốn phải giết tên thám tử. Và nửa trong số đó, Light thực sự nói thật. Cậu không muốn L phải chết nhưng cậu vẫn muốn lý tưởng công lý của Kira được thực thi.

Một buổi tối, Light xem chương trình thời sự cùng mẹ mình và Sayu. Trên TV đang chiếu các chương trình ủng hộ Kira. Mẹ và em gái của cậu tỏ ra kinh hoàng nhưng Light không thể chối bỏ được cảm giác tự mãn đang có.

Dần dần đã có nhiều người ủng hộ công lý của Kira. Điều đó thật tuyệt. Light giấu cảm xúc của mình đi, mắt vẫn hướng vào màn hình TV. Nếu không phải là vì camera đang giăng khắp phòng, cậu sẽ đang nhếch mép cười ngay bây giờ.

Trong những ngày này, Light cũng bắt đầu đi học trở lại. Cậu cũng chắc rằng có camera trong trường học, nhưng cậu không biết chúng ở đâu. Vì vậy kể cả khi cậu gặp Takada, cậu cũng không nói nửa lời với cô ta.

Sau một ngày bình thường khác ở trường, Light về nhà cùng Sayu, Khi họ quay xuống phố, cậu lướt mắt xung quanh để kiểm tra có ai đó được cử đi để theo dõi cậu không. Nhưng không có ai…Chuyện này thật quá sức kỳ lạ. Hoặc là người theo dõi cậu có tài xuất quỷ nhập thần, hoặc đơn giản là chẳng có ai theo dõi cậu cả. Light từ chối tin lí do sau đó.

Khi cậu quay về ngồi nhà mới của mình, Light đi lên phòng của mình. Kể cả chiếc giường đơn cũng giống hệt như chiếc giường mà cậu đã dùng. Có quá nhiều kỷ niệm diễn ra trong căn phòng này. Đây là nơi đầu tiên cậu đã đặt bút viết tên vào Death Note, nơi cậu gặp Ryuk, nơi cậu đã ngu ngốc đến mức để viết cái tên Lind L. Taylor xuống, nơi cậu đã thỏa thuận với Misa, nơi L bắt đầu quan sát cậu…Mọi thứ đều bắt đầu từ đây hoặc ít nhất là, căn phòng này là một bản sao hoàn hảo của nơi đã bắt đầu mọi chuyện.

Light nằm dựa lưng xuống giường. Cậu mệt mỏi nhìn lên trần rồi nhắm mắt lại. Trước khi kịp nhận ra, cậu đưa mình vào giấc ngủ.

Cậu bị bắn. Là Matsuda đã chĩa súng vào cậu và nhấn cò ! Near đã thắng ! Mọi chuyện đã kết thúc ! Light đang chạy trốn. Cậu ôm lấy phần vai bị thương của mình, máu đang túa ra và tim cậu đập rất mạnh. Cậu biết mọi chuyện đã kết thúc nhưng cậu vẫn tiếp tục chạy, chạy mãi, không quan tâm đến vết thương đang nhức nhối.

Nếu Near và đội Điều Tra Kira tìm thấy cậu, cậu sẽ bị tử hình hay bị chuyển đến một nhà tù nào đó rồi mục ruỗng đến cuối đời. Nhưng Light không nghĩ một trong những điều đó sẽ xảy ra. Chắc chắn, Ryuk sẽ viết tên của Light xuống trước khi bất cứ những chuyện đó xảy ra.

Chuyện này đã thực sự kết thúc. Light loạng choạng bước vào một nhà kho bỏ hoang. Ít nhất sẽ không có ai nhìn thấy giây phút thảm hại cuối đời của cậu. Đúng vậy, thật đau đớn nhưng đó là sự thật. Kira đã thất bại. Cậu đang chuẩn bị chết. Cảm giác tuyệt vọng lúc này thật không thể gánh đỡ nổi.

Light lảo đảo đi lên cầu thang rồi kiệt sức nằm xuống. Cậu không còn lý do gì để chạy trốn nữa. Cậu nhìn lên. Mặt trời đang lặn, để lại những tia nắng nhuốm máu cuối cùng qua tấm cửa kính phía trên.

Rồi Light cảm thấy một cái đau nhói khủng khiếp ở lồng ngực trái. Cậu đang phải chịu một cơn đau tim.

Khi cậu nằm đó, dần dần chết, cậu có thể thấy một nhân ảnh phía trước mặt. Đó là L. Nhưng Light không còn sức để mở miệng và từ từ nhắm mắt lại.

L là hình ảnh cuối cùng cậu nhìn thấy trước khi chết.

Light sửng sốt ngồi bật dậy. “L.”

Xung quanh cậu tối om; cậu đang ngồi một mình trong phòng. Light khẽ run rẩy khi vẫn đang cảm thấy tim mình tiếp tục đập dồn dập. Ký ức về cái chết của cậu thật kinh khủng và bức bối. Kira đã thất bại ! Cậu giận dữ nắm chặt tay lại. Không, điều đó không thể xảy ra lần nữa ! Mình sẽ không để nó xảy ra như vậy !

Cậu không muốn mình phải chết như vậy. Cậu không muốn thất bại một lần nữa ! Lần này, mọi thứ sẽ khác. Với lòng cương quyết, Light đứng dậy. Lần này ta sẽ KHÔNG thất bại.

Rồi cậu nghe thấy tiếng Sayu gọi vọng lên từ dưới. “Light-senpai, bữa tối đã sẵn sàng rồi !”

Light thở sâu và bình tĩnh trở lại. “Anh xuống đây.” Cậu kêu lên và bước ra khỏi phòng.

Đã là lúc Kira phải đi bước tiếp theo. Ngày mai cậu sẽ nói chuyện với Takada.

Ngày tiếp theo, Light bước vào trường cùng Sayu. Ngay khi họ bước vào cổng, mỗi người đi một hướng. Light bước đi về phía khu vực lớp trên. Trên đường, cậu nhìn thấy Takada. Trong đám đông, cậu cố tình nhìn vào mắt cô ta.

Takada hiểu ý và bước thẳng đến chỗ cậu. Rồi cô ta va vào người một học sinh khác và ngã. Trông như một lần đi ẩu nhưng Light lập tức hiểu ý. Khi ngã, cô ta thả chồng sách vở và giấy tờ khắp sàn. Light lịch sự ngồi xuống cạnh Takada và giúp cô ta thu dọn lại chồng sách vở.

“Cám ơn cậu, Light.” Cô ta nhanh chóng luồn một mẩu giấy vào tay Light khi hai người đang xếp vở lên thành chồng.

“Không có gì.” Light cầm chặt lấy mẩu giấy nhỏ và mỉm cười.

Sau khi đã thu dọn hết mọi thứ, cậu đứng dậy và đặt tay vào túi mình. Sau đó cậu tiếp tục đi qua các học sinh khác như bình thường.

Trong giờ học, Light mở cuốn sách của mình ra và đọc qua tờ giấy. Takada giải thích rằng Mikami muốn gặp Light lần nữa. Tên công tố viên sẽ chờ cậu tối nay ở Nhà Thờ Kira.

Có vẻ sẽ rất mạo hiểm nếu như gặp ở đó. Nhưng Light để ý rằng vẫn chưa có ai đi theo cậu. Có lẽ cũng không quá nguy hiểm để bí mật gặp ở nhà thờ. Cậu sẽ phải chuồn ra khỏi nhà Yagami, nhưng điều đó cũng không quá khó. Hơn nữa Light biết cậu cần phải dự định cho bước đi tiếp theo của Kira và cậu cần sự trợ giúp của Mikami để làm điều đó.

Tối nay cậu sẽ đi tới nhà thờ. Cậu chỉ còn tính xem bằng cách nào.

Light dùng toàn bộ thời gian còn lại trên lớp để lập ra một kế hoạch. Vào lúc chuông reo, cậu đã biết mình phải làm gì.

Khi Light về nhà cùng Sayu, cậu nói với mẹ cậu là cậu sẽ có một nhóm học thêm sau đó. Cậu phải nói thêm là buổi học này chỉ dành cho các học sinh lớp trên để Sayu không đi theo. Sachiko chỉ nói rằng bà sẽ nấu cơm sớm hơn. Bà thực sự tin tưởng cậu.

Sau khi Light dùng xong bữa tối cùng mẹ và Sayu, cậu đi. Cậu cần trở về nhà trước khi ngài Yagami về. Cậu biết bố cậu sẽ không muốn cậu hành động ngoài tầm nhìn của camera.

Light đi bộ tới trạm tàu điện ngầm gần đó và đi xuống khu vực ngoại ô. Cậu đi theo con đường bí mật tới nhà thờ. Suốt quãng đường Light giữ cảnh giác với mọi thứ xung quanh mình. Khi nào cậu cảm thấy nghi ngờ ai đó, cậu phải chắc chắn ngay sau đó là họ đã mất dấu cậu. Light không thể để ai đó theo mình tới nhà thờ.

Mặt trời lặn khi cậu cuối cùng cũng đã đến được con hẻm nơi nhà thờ bí mật ở đó. Light nhìn xung quanh lần cuối. Không có ai. Cậu bước vào trong và gõ lên cánh cửa bằng đá.

Cánh cửa tự bật mở; không có ai đứng đó. Light bước vào trong và đóng nó lại. Cậu đi xuống hành lang tối om dẫn ra căn phòng chính.

Trong nhà thờ, Mikami đang đứng cạnh bục gỗ cạnh Misa. Đằn sau cái bục, vẫn là bức tường được treo lên hàng ngàn những bức ảnh của những tên tội phạm. Trên bục, có một bàn đứng mới.

Khi Misa nhìn thấy cậu, cô ta reo lên, tay vẫy. “Liiiiight ! Ở đây !”

L cũng để Misa ra ngoài sao ? Light không mong chờ điều đó. Dù ngạc nhiên, cậu vẫn giữ bộ mặt bình tĩnh và đi qua các hàng ghế gỗ. Ba người họ là những người duy nhất trong nhà thờ vì vậy tiếng bước chân của Light vang lên khắp giảng đường mỗi lần cậu nện gót.

Cậu bước lên bậc cầu thang ở bục rồi nhìn qua cuốn Death Note đang nằm trên bàn đứng. Misa hẳn đã có lại ký ức của mình.

“Vậy chị đã nhớ lại những gì rồi ?” Light quay lại để nhìn cô ta.

“Mọi thứ.” Cô ta mỉm cười. “Misa đã nhớ lại tên của L.”

Light khựng người lại. Cậu nghĩ tai mình nghe nhầm. “C-Cái gì ?”

“Misa đã nhớ lại tên của L.” Cô ta vui vẻ lặp lại. “Là L Lawliet.”

Không…Điều này không thể xảy ra. Cậu hoảng sợ nhìn cô ta.

Mikami lúc này mới lên tiếng. “Giờ là lúc để kết liễu mạng sống của L.”

Giết L ? Light lo lắng nuốt nước bọt rồi nói. “Chờ đã. Hãy dời việc đó lại sau.”
“Không.” Mikami chộp lấy bàn tay của Light và ấn chiếc bút vào. “L phải chết ngay bây giờ. Và ngài sẽ viết tên của hắn xuống.”

Light giật tay mình ra. “Tôi là Chúa Tể và tôi nói chúng ta phải chờ.”

“Ngài là Chúa Tể của tôi sao ?” Mikami nói với giọng mỉa mai trước khi đẩy Light ra bục đứng. “Vậy thì hãy chứng minh đi ! Chứng minh ngài là Chúa Tể ! Hãy viết cái tên của L !”

“Ta không phải chứng minh điều gì cả-!”

“Tôi biết người ở trên điện thoại lúc đó là L, Light ! Ngài đã bảo vệ kẻ thù của chúng ta !”

Light sửng sốt. Mikami đã biết !

Mikami lập tức tóm lấy Light và lôi cậu ra bục đứng. Hắn ấn tay cậu xuống cuốn sổ. Death Note đã được mở ra và chiếc bút đang nằm trong tay Light. Cậu run rẩy và mở to mắt nhìn xuống cuốn sổ.

Tên công tố viên gườm gườm nhìn cậu. “Không lẽ ngài không muốn công lý của Kira được thực thi ?”

“Có ! Tất nhiên, tôi muốn !” Light cãi lại rồi nhìn vào Death Note. “Nhưng-”

Misa nhiệu tình cổ vũ cậu. “Light của Misa là Kira. Và Kira phải thắng.”

Mikami xiết chặt lấy cổ tay Light và ghì tay cậu xuống Death Note. Hắn rít vào tai Light. “Hãy làm điều này vì thế giới hoàn mỹ của chúng ta. Hãy trở thành Yagami Light một lần nữa. Hãy viết tên của L xuống đi. Hãy viết L Lawliet !”

Tay Light khưng lại trên tờ giấy. Đầu óc cậu đang đảo lộn. Cậu muốn thành công ! Nhưng phải giết L để làm được điều đó…Cây bút run lên trong tay Light. Cả người cậu cũng đang run rẩy. Cậu đồng ý với Misa. Kira phải chiến thắng ! Cậu nhớ lại những gì đã xảy ra lần trước khi cậu thất bại. Cậu muốn công lý của Kira phải được thực thi !

Đầu bút nhấn vào tờ giấy hằn lên một dấu mực đen.

“Nếu Light-kun có thể chịu đựng được, tôi cũng sẽ chịu đựng. Tôi sẽ không từ bỏ cậu kể cả khi nó cướp đi mạng sống của tôi.”

Cậu không thể quên đi câu nói của L.

“Tôi thực sự không thể nào ngừng yêu cậu.”

Một giọt nước mắt rơi xuống Death Note.

Light khóc. Cậu thả cây bút ra, để nó lăn khỏi bục đứng và rơi cách xuống nền. Cậu nghe thấy tiếng gầm gừ dữ tợn của Mikami trước khi hắn xô cậu ra. Light ngã xuống nền đất bên cạnh.

“Ngươi không phải là Kira ! Ngươi không phải là Chúa Tể của ta !” Mikami dữ tợn gào lên. “Misa, viết cái tên đi !”
“Không ! Dừng lại !” Light vội vã đứng dậy và lao ra phía Death Note.

Mikami chộp lấy cổ Light, rồi xô cậu vào tường, xiết tay lại. Cậu vùng vẫy giật tay Mikami ra khỏi cổ mình, cố gắng để thở. Qua vai hắn, cậu có thể thấy Misa đang đứng ở bàn đứng.

Cô ta đã cầm được chiếc bút. Light gào lên hoảng loạn và đá vào Mikami, nhưng vô ích.

Misa sẽ viết tên của L ! L sẽ chết ! Nước mắt thi nhau tràn xuống mặt Light, cậu không thể thoát ra. Nước mắt của cậu chỉ càng làm Mikami hung bạo thêm. Light gần như không thở nổi, mắt cậu mờ đi.

Cậu tuyệt vọng nhìn cây bút trong tay Misa hí hoáy.

Khi cô ta viết xong, Mikami cũng thả cậu ra. Light ngã gục xuống sàn và ho dữ dội. Sau khi đã lấy lại được hơi, cậu lấy đà vào lao ra chỗ bàn đứng. Cậu giật lấy Death Note và nhìn xuống.

Cái tên L Lawliet đã được viết xuống.

“L…” Light lảo đảo bước ra khỏi đó và ngã gục xuống sàn.

Nếu L chưa chết bây giờ thì, sau bốn mươi giây nữa. Mắt Light lại mờ nước và cơ thể cậu không ngừng run rẩy.

Misa quỳ xuống cạnh cậu. “Hãy tha thứ cho Misa. Đây là vì lợi ích của Kira.” Cô ta giơ tay ra và vuốt lấy vai cậu.

Light không phản ứng. Cậu chẳng còn ý chí để đẩy cô ta ra hay chống lại nữa. L đã chết. L của cậu đã chết. Cảm giác Light đang phải hứng chịu không gì có thể diễn tả nổi. L là người yêu cậu nhất. Dù Light không xứng đáng, L vẫn tiếp tục yêu cậu, chấp nhận cậu…cố gắng cứu vớt cậu.

Chẳng còn gì hoàn hảo nữa trong thế giới của Kira. Vì tại sao một thế giới không L lại có thể hoàn hảo ? Light không ngừng chảy nước mắt. Tình yêu của L là tất cả những gì cậu cần. Nhưng giờ L đã chết.

Mikami bước tới bục đứng. Tên công tố viên rút ra một chiếc bút khác như thể hắn đang chuẩn bị viết thêm gì nữa vào Death Note.

Hắn ném cái nhìn kinh tởm về phía cậu. “Đến lúc ngươi đoàn tụ cùng với tên L khốn kiếp đó rồi.”

Misa nhảy dựng lên. “Không ! Ngươi không thể làm hại Light của Misa !” Cô ta nhanh chóng giật lấy cuốn Death Note trên bàn.

Tên công tố viên giận dữ đấm vào mặt cô ta và giật lấy cuốn sổ lại. “Light không phải là Chúa Tể của chúng ta !”
Misa ngã dúi dụi ra sau và ngã khỏi bục. Cô ta ngã xuống đất, đập đầu vào góc băng ghế, rồi bất tỉnh. Light chỉ có thể ngồi đó và nhìn.

Tiếp đó Mikami đá vào ngực Light. Cậu thiếu niên ngã lăn qua cầu thang phía trước bục.

“Ta mới chính là Chúa Tể.” Mikami điên cuồng gào lên.

Light ngẩng đầu lên. Cậu thấy Mikami đang viết vào Death Note. Không còn nghi ngờ gì nữa. Hắn đang viết tên của Light. Cậu chuẩn bị chết.

Nhưng thực ra Light không quan tâm. Nỗi đau cái chết của L đã làm cơ thể cậu lãnh cảm với mọi thứ. Light đưa mắt nhìn về khoảng không tăm tối phía trước. Ở một khoảng xa, có một cánh cửa sổ duy nhất, một tia sáng đang rọi qua. Cậu sẽ chết trên bậc cầu thang, giống như lúc trước.

Light đã sẵn sàng nhắm mắt lại và chờ cái chết ập đến. Nhưng cậu vẫn cố gắng hướng mắt về nơi đó, mong muốn được nhìn thấy hình ảnh cuối cùng như lúc đó. Hình ảnh của L.

“Tất nhiên, tôi yêu cậu. Tôi tưởng điều đó đã rõ quá rồi chứ. Tại sao Light-kun có thể là người quan trọng của tôi nếu như tôi không yêu cậu ấy ? Còn lí do nào khác để tôi muốn cố gắng cứu cậu không ?”

Một giọt nước mắt nữa chảy xuống khuôn mặt Light khi cậu nghe giọng nói của L lặp lại trong đầu mình. Tôi biết, L. Tôi cũng yêu anh.

Light nhắm mắt mình lại.

Nhưng rồi cậu nghe thấy tiếng cửa mở và tiếng bước chân dồn dập. Light mở mắt mình ra lần nữa, ngạc nhiên vì mình vẫn còn sống. Cậu nhìn về phía cửa chính của gian phòng. Ánh sáng chói lòa đang xuyên thẳng vào nhà thờ tối tăm và cậu có thể nghe tiếng còi hụ.

“Đứng yên ! Đặt hai tay ra sau đầu !” Giọng nói vang ra từ loa nghe như của ngài Yagami.

Đội điều tra Kira đang ở đây ! Light run rẩy ngồi dậy để nhìn dễ hơn. Có một nhóm các cảnh sát đứng dàn hàng trước lối vào của nhà thờ. Ánh sáng chiếu ra từ đèn pin làm Light khó có thể nhận ra mặt họ.

“Bỏ Death Note xuống nếu không chúng tôi sẽ bắn !” Lần này là Matsuda.

“Làm vậy cũng chẳng có ích gì đâu.”

Light sửng sốt. Giọng nói đó…

Một trong những người đứng trong hàng rảo bước về phía lối đi. Khi người đó tiến gần hơn, Light có thể nhận ra mái tóc đen bù xù, chiếc áo thun trắng dài tay và cái quần jeans lùng bùng.

“L,” Light thì thầm.

“L-Làm thế nào-?” Mikami gào lên sợ hãi. “Ngươi đã chết rồi kia mà !”

Tên thám tử chỉ nhếch mép cười chiến thắng. “Cuốn Death Note đó là giả.”

———————————————————————————————————————————–

T/N: Combo x1 ê hê :D

Lúc dịch đoạn này tự nhiên đau tim dã man…nhiều lúc dịch có cảm giác như mình là người viết, đang thực sự đứng ngoài nhìn vào mọi chuyện diễn ra trước mắt mà không thể làm gì. AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH fangasm ~

2 thoughts on “[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 38: To kill or not to kill.

  1. Má ơi, cái chap này đau tim quá đi mất ;”; Light-kun làm tớ hết hồn từ đầu, ngay khi cậu bảo Kira phải thắng. Cậu không nhìn thấy gì đằng sau cái chết lúc trước ư? Thế giới này không thể chỉ có màu trắng. Mâu thuẫn là luôn luôn tồn tại. Và thứ niềm tin công lý của cậu, nó đã sai lầm ngay từ đầu. Thứ chính xác ở đây, chỉ có L và Death Note, nó ở trước mặt cậu, chọn đi.

    Hơi không thích cách Light-kun bị ép vào đường cùng như thế, khi thấy cậu khóc trong tuyệt vọng vì không bảo vệ nổi người mình yêu. Và anti luôn =”= Đọc fic trong lúc đang nghe Đồng thoại, chẳng biết viết cái gì khi tim cứ thỉnh thoảng nhói lên ;___;

    Dù sao thì, L-sama cũng thiệt là ngầu XDDDDD

    P.s:

    Light thở sâu và bình tĩnh trở lại. “Anh xuống đây.” Cậu kêu lên và bước ra khỏi phfong.

    -> Lỗi type =))

  2. mẹ ơi, đọc cái fic này đau tim quá, L yêu quý không chết…….
    Anh không thể chết, trong chuyện và phim anh chết hoặc sắp chết đều khiến em điên tiết với tác giả cả, đọc fic lần này, cơ hội thứ hai anh không được chết.

Leave a Reply

