[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 39: Aftermath.

Sổ giả ? Light sửng sốt nhìn lên.

Mikami hoảng loạn nhảy sang cạnh bục, cố gắng chạy trốn.  Ngay lập tức đội điều tra nã súng vào hắn. Light không quay lại nhìn nhưng cậu nghe thấy tiếng gào thét của Mikami. Hắn đã bị trúng đạn. Matsuda và Aizawa lao nhanh xuống lối đi về phía tên công tố viên. Trong lúc đó Mogi chạy ra chỗ Misa, hiện vẫn đang bất tỉnh.

L đứng trước mặt Light và ra lệnh. “Đừng để Mikami viết vào bất cứ thứ gì. Có khả năng 32,6% hắn ta vẫn còn giữ vài mẩu giấy Death Note ở đâu đó.”

Matsuda hăng hái trả lời. “Vâng thưa ngài !”

Light vẫn có thể nghe thấy tiếng giãy giụa của Mikami, nhưng cậu không thèm nhìn hắn. Cậu không thể rời mắt khỏi L. Tên thám tử bắt gặp cái nhìn của cậu rồi đi về phía Light.

L ngồi xuống cạnh cậu và mỉm cười. “Light-kun đã không viết tên tôi. Tôi rất tự hào về cậu ấy.”

“Suốt cả thời gian đó anh đã ngồi đó quan sát…” Light choáng váng. Cậu cảm thấy như vừa mới tỉnh dậy khỏi một cơn ác mộng.

“Đúng vậy.” L vẫn mỉm cười.

Light giận dữ vung tay vào giữa mặt tên thám tử. “Đừng bao giờ thử tôi như vậy nữa !” Mắt cậu lại ậng nước. “Đừng bao giờ !”

L trả lời vẻ tỉnh bơ. “Vì Light-kun đã đạt, tôi không cần phải thử cậu ấy làm gì. Dù gì cậu cũng đã cho phép tôi được tiếp tục hành hạ cậu còn gì.”

Cậu tát vào mặt L lần nữa. “Anh đúng là đồ khốn !”

L nhăn nhó vì cái tát. “Tôi biết, Light-kun. Và tôi thật lòng xin lỗi nhưng điều này rất cần thiết để-”

Light cắt ngang tên thám tử bằng cách choàng tay qua người anh. Cậu dựa đầu lên vai L và nắm chặt lấy áo tên thám tử. Bài kiểm tra của L đã làm cậu suýt quẫn trí. Nhưng dù vậy, cậu cảm thấy quá hạnh phúc vì L vẫn còn sống…và cáu điên lên vì L lại dám kiểm tra cậu một lần nữa. Lần đầu là ở phòng làm việc và giờ là ở nhà thờ. Nếu L còn muốn lừa Light như vậy một lần nữa, có lẽ cậu sẽ thực sự phát điên.

Khi cậu thấy cánh tay của L vòng qua ôm mình, Light rít vào tai anh. “Đừng nghĩ điều này nghĩa là tôi đã tha thứ cho anh.”

“Tất nhiên, không may là tôi cũng rất rõ tính thù dai của Light-kun.”

“Hmph. Anh cũng chẳng hơn gì đâu.”

“Cũng đúng.” L đứng dậy. “Đi nào, Light-kun. Chúng ta phải đi trước khi lực lượng cảnh sát viện trợ đến.”

Light thả tay mình ra và run rẩy đứng dậy theo tên thám tử đi xuống. Họ đi xuống lối ra, đi qua Misa và Mikami. Misa vẫn đang bất tỉnh trên một băng ghế và bị còng tay lại. Mogi ngồi cạnh trông chừng.

Khi đó Matsuda và Aizawa lôi Mikami xuống. Tên công tố viên bị thương ở cánh tay và bàn tay. Máu thấm ướt bộ vest đen và nhỏ xuống sàn khi hắn bị giải đi. Dù bị còng, hắn vẫn giãy giụa ác liệt.

Mikami giận dữ gào lên. “Ta biết ngươi đã sắp đặt việc này, Light ! Ngươi là một tên dị giáo, một kẻ phản bội ! Ngươi đã bỏ lại tất cả những tín đồ của ngươi ! Công lý chẳng là gì với ngươi cả !”

Light đứng khựng lại và quay về phía gã đàn ông điên loạn.

Giờ Matsuda và Aizawa phải giữ hắn lại sao cho hắn không lao ra chỗ cậu thiếu niên.

“Ngươi thậm chí còn không bằng những tội phạm mà ngươi đã giết ! Đồ rác rưởi !” Mặt Mikami biến dạng vì cơn giận dữ điên cuồng. “Công lý của Kira đã thất bại chỉ vì ngươi ! Giờ cả thế giới sẽ phải chịu đựng ! Tất cả là lỗi của ngươi ! Tại sao ngươi có thể từ bỏ-”

Tiếng kêu của hắn bị chặn lại khi L bất ngờ lao ra chỗ hắn và đá vào mặt gã đàn ông. Máu văng ra từ mồm Mikami và hắn loạng choạng ra sau. Có lẽ hắn sẽ ngã bật ra sàn vì cú đá nếu như Matsuda và Aizawa không giữ hắn lại.

“Ngươi không có quyền được phát ngôn ở đây.” L hầm hầm nói. “Matsuda, giải hắn đi.”

“V-Vâng, thưa L.” Matsuda sợ hãi gật đầu.

Trước khi Mikami kịp gào lên lần nữa, Matsuda nhanh chóng bịt miệng hắn lại. Khi tên công tố viên lí nhí kêu, L quay lại cùng Light và nắm lấy tay cậu. Rồi anh lặng lẽ kéo cậu thiếu niên ra khỏi nhà thờ.

Họ đi ra con hẻm để ra ngoài con đường, nơi chiếc xe đen của Watari đang chờ. Light có thể nghe thấy tiếng còi hụ đang lại gần. Nhiều cảnh sát sẽ sớm đến. Họ bước vào xe và Watari nhấn ga đi khỏi nơi đó.

L leo lên ngồi ghế như thường ngày khi Light ngồi xuống bên cạnh anh. Cậu thiếu niên nhìn ra tấm kính đen, chìm đắm vào dòng suy nghĩ của mình. Cậu biết từ giờ, mọi chuyện sẽ thay đổi. L đã thắng. Công lý của Kira đã kết thúc. Và tương lai của cậu phụ thuộc vào quyết định của L. Liệu Light có phải hứng chịu bất cứ hình phạt nào không ? Điều đó phụ thuộc vào L.

Lời nói của Mikami vẫn vang lên trong đầu cậu. Tên công tố viên nói đúng. Công lý của Kira đã thất bại vì cậu.

“Tôi lại thất bại rồi.” Light buồn bã nói.

L nghiêm túc nhìn cậu. “Light-kun không thất bại. Cậu đã đạt.”

“Đúng vậy, tôi đã đạt bài kiểm tra bệnh hoạn của anh.” Cậu cay đắng đồng ý trước khi thở dài. “Nhưng tôi đã thất bại trong việc làm Kira.”

“Công lý của Kira đã có thể thắng. Nếu như cậu không nói yêu tôi, tôi đã có thể bỏ mạng cách đây mấy ngày trước.”

Mắt Light mở to vì kinh ngạc. “Anh thực sự định đến văn phòng của Mikami sao ?”

L vui vẻ gật đầu. “Đúng vậy, Light-kun đã cứu mạng tôi đó. Nhưng, vì làm vậy, cậu đã vô tình chỉ cho tôi biết kẻ đồng lõa của cậu là ai.”

“Tôi biết là anh sẽ nghi ngờ hắn. Nhưng tại sao anh phải chờ lâu như vậy để bắt giữ hắn ? Đó là điều tôi không hiểu. Có một thời gian tôi đã nghĩ là anh bị điên.”

“Thì, cậu cũng không biết hết mọi chuyện đằng sau đó.”

Light nhìn anh. “Nghĩa là sao ?”

“Sau khi cậu rời khỏi văn phòng của Mikami, tôi lập tức gửi Misa đến để gặp hắn.”

“Misa ? Cô ta lẽ ra không cần phải làm chứng.”

“Đúng vậy, nhưng Mikami không hỏi, vì hắn quá mong đợi được gặp Misa,” L giải thích. “Tôi muốn lấy được bằng chứng vì vậy tôi đã gắn camera vào chiếc vòng cổ đưa cho Misa. Tôi nói đó là quà của cậu, vì vậy cô ta nằng nặc đòi tôi để được đeo nó.”

Đồ ngốc. Thật đáng buồn, Light biết là Misa sẽ dễ bị lừa trong những tình huống như thế.

L tiếp tục. “Khi Mikami và Misa gặp nhau, tôi đã nghe cùng với đội Điều Tra Kira. Sau khi biết được Misa nhớ được tên tôi, tôi đã nói với Mogi chuẩn bị xông vào văn phòng. Nhưng rồi Mikami nói là hắn ta muốn đợi để cậu tận tay giết tôi. Vì vậy tôi quyết định cũng tạm hoãn lại và thu thập thêm nhiều chứng cứ nữa.”

“Tôi đã cử các điều tra viên đi theo dõi Mikami, từ đó được dẫn đến nhà thờ Kira. Khi tìm được Death Note, tôi đã để họ tráo cuốn sổ. Tất nhiên, tôi không muốn cậu phát hiện nên đã đưa cậu tới sống cùng gia đình Yagami. Khi tôi đã giữ an toàn hai cuốn Death Note, cũng không còn lý do gì để giữ Misa lại nữa, vì vậy tôi cũng biết là Mikami sẽ không đánh động cho cậu đến khi tôi thả Misa ra vì hắn sẽ cần cô ta viết tên tôi nếu như cậu từ chối.”

Light nhăn nhó. “Và anh đã gắn camera trong nhà thờ để anh có thể nhìn thấy tôi từ chối.”

“Tất nhiên rồi.”

“Tôi đã nói là tôi sẽ không bao giờ giết anh hàng ngàn lần rồi. Anh không cần phải thử tôi.”

“Giờ tôi đã biết điều đó rồi, Light-kun.” L nghiêng đầu, nhìn cậu thiếu niên hồi lâu. “Nhưng rõ ràng cậu đã nhận ra cậu không thể trở thành Kira nếu như cậu không thể giết tôi. Ngay từ lúc cậu quyết định bảo vệ tôi khỏi Mikami, cậu đã đặt dấu chấm hết cho cậu. Cậu không thể bảo vệ tôi và công lý của Kira cùng một lúc, Light-kun.”

Cậu quay đi. “Đúng…tôi biết.”

“Giờ cậu có hối hận về quyết định của mình không ?”
“Không ! Tôi-” Light cay đắng trả lời rồi im lặng. “Tôi rất hạnh phúc vì anh còn sống, L. Tôi sẽ không đánh đổi điều đó lấy bất cứ thứ gì khác.”

“Kể cả công lý của Kira ?” Đôi mắt đen của L nhìn thẳng vào cậu.

Light nhìn lại tên thám tử. “Đúng vậy, kể cả thế.”

L mỉm cười. “Light-kun không còn là Kira nữa rồi.”

Giọng nói của Mikami lặp lại trong đầu Light. “Ngươi không phải là Kira ! Người không phải là Chúa Tể của ta !

Rồi cậu chỉ gật đầu. “Tôi nghĩ vậy.”

Không báo trước, L vươn người ra và hôn cậu.

Đêm đó, tất cả mọi người ngồi lại trong phòng làm việc. Light ngồi cạnh L, người đang ngồi ở ghế trước màn hình chính. Sau khi công bố chính thức về việc bắt giữ Kira mở ra, tin tức đã lan truyền rất nhanh. Nó được phát sóng trên tất cả các kênh truyền hình.

Hiện giờ, một chương trình truyền hình quốc tế đang được bật trên màn hình. Các phóng viên đang hào hứng nói về sự thất bại của Kira và thành công lớn của L thứ sáu. Nhưng tiếng được bật nhỏ vì cả đội Điều Tra Kira vẫn đang làm việc. Các điều tra viên vẫn đang chạy đi lại khắp phòng làm việc. Ngài Yagami đã trả lời ít nhất năm mươi cuộc điện thoại về việc bắt giữ Kira.

Trên màn hình máy tính của L, có một cửa sổ ghi lại trực tiếp Misa và Mikami trong buồng giam. Họ đều bị bịt mắt lại và còng vào ghế. Takada ngồi trong một buồng giam khác, cũng đeo còng. L đã phát hiện ra sự dính líu của cô ta đến vụ án này. Vì có camera gài trong nhà thờ, có thể L đã nhìn thấy cô ta ở đó cùng với Mikami.

Light nhìn vào màn hình. “Tôi hiểu vì sao anh làm vậy với Misa và Mikami. Nhưng Takada chỉ là một người đưa tin.”

L đưa ngón cái vào miệng và hỏi. “Vậy trong phiên tòa của Misa, Death Note ở đâu ?”

Khỉ thật. “Cô ta đã viết vào đó, phải không ?”

“Đúng vậy. Tôi nghĩ Takada đã viết vào Death Note trong quãng thời gian cô ta đang giấu nó cho Misa.”

Light nhìn người bạn cùng lớp của mình hiện đang run rẩy. “Tôi chưa bao giờ ra lệnh cho cô ta giết ai.”

“Tôi hiểu, Light-kun. Nhưng tôi đã tìm thấy chữ viết tay của cô ta trong cuốn sổ của Misa.”

Light chỉ gật đầu. Cậu tiếp tục nhìn ba kẻ đồng lõa của mình trên màn hình máy tính. Misa đang khóc, Takada đang run rẩy, và Mikami đang gào thét. Cả ba người họ đều đã quay sang Light nhờ cậu chỉ dẫn. Họ đã thờ phụng và gọi cậu là Chúa Tể…Nhưng hiện giờ họ đều bị giam lại và Light thì lại thoải mái ngồi đây cùng L.

Mikami lại đúng lần nữa. Light đã từ bỏ các tín đồ của cậu.

L bất ngờ tắt màn hình máy tính. Light chớp chớp mắt rồi quay sang tên thám tử.

“Light-kun không còn là Kira nữa.” L nghiêm túc nhắc lại.

“Anh nghĩ tôi đang cảm thấy thương họ sao ?” Light hỏi. “Mikami đã cố giết tôi và Misa đã cố giết anh. Cả hai người đó đều xứng đáng bị trừng phạt.”

“Và Takada ?”

“Cô ta chỉ là một kẻ đưa tin. Việc sử dụng Death Note hay không là quyết định của cô ta.”

L trông có vẻ hài lòng với câu trả lời của Light. Anh bật màn hình máy tính lại.

Dù rất vui sướng, các thành viên khác vẫn chưa nói lời nào với Light. Nhưng cậu luôn có thể cảm thấy những ánh mắt tức giận hướng về cậu khi cậu thiếu niên quay lưng lại. Nhiều người họ rõ ràng muốn Light đáng lẽ ra phải ở trong nhà giam. Nhưng vì L không muốn điều đó xảy ra nên cậu nghiễm nhiên được ở lại đây.

Ngài Yagami đứng dậy và rời khỏi phòng làm việc. Ông đi ra chỗ L, lờ đi sự tồn tại của Light. “Tôi sẽ có một cuộc gặp mặt riêng với Interpol, trừ phi có việc gì cần làm ở đây.”

L vẫn tập trung vào màn hình máy tính. “Ngài cứ đi đi.”

Ngài Yagami gật đầu rồi quay bước. Ông không thèm nhìn lấy con trai nuôi của mình một lần. Light muốn im lặng nhưng cậu không thể. Cậu muốn bố mình ít nhất cũng phải nhìn lấy mình một lần !

Light lập tức đứng dậy. “Chờ đã, ngài Yagami.”

Tất cả mọi người trong phòng làm việc sững người. Matsuda và các điều tra viên khác dừng làm việc và ngẩng đầu lên nhìn chằm chằm vào ngài Yagami, chờ đợi phản ứng của ông. L cũng quay ghế lại nhìn.

Ngài Yagami đứng nguyên đó rồi lặng lẽ bước ra cửa. Light cảm thấy đau nhói vì bị từ chối. Bố cậu không thừa nhận cậu. Điều này không thể chấp nhận được. Light có thể chịu đựng nếu như ông gào vào mặt cậu; ông có quyền. Nhưng thay vì vậy, bố cậu không thể hiện chút tức giận nào. Không chút cảm xúc.

Nhìn ngài Yagami rời khỏi phòng làm việc, Light vẫn theo sau ông.

L cảnh cáo. “Light-kun, chuyện này không-”

“Tôi không quan tâm.” Light đóng sầm cửa lại sau lưng mình.

Cậu lao ra hành lang và đi theo ngài Yagami, hiện đã bước vào thang máy.

“Hãy cho con một cơ hội để giải thích-”

“Không có gì để giải thích cả, Light.” Bố cậu thở dài trước khi quay lại để nhìn cậu thiếu niên. Ngài Yagami trông rất mệt mỏi, như thể cả quá trình điều tra đã làm ông già đi hàng chục tuổi.

Light lập tức nói. “Con chưa bao giờ muốn đẩy gia đình mình vào rắc rối. Ngài phải tin con-”

“Tin cậu ư ?”

Light lùi lại. Có lẽ cậu đã không dùng đúng từ.

“Tôi muốn tin cậu, Light. Tôi thực sự rất muốn. Nhưng tôi không muốn cậu lại gần gia đình của tôi bất cứ giây phút nào nữa.” Không có sự tức giận trong giọng nói của ngài Yagami, chỉ có sự thất vọng và sự thiếu tin tưởng. “Cậu quá nguy hiểm. Cậu là Kira.”

“Đã là Kira.” Light nói nhỏ.

“Cái gì ?”

“Con đã vượt qua bài kiểm tra của L…và nói đúng ra con chưa bao giờ giết ai với một cuốn Death Note.”

“Không, cậu điều khiển người khác làm việc đó cho cậu. Cậu thực sự tin rằng cậu tốt đẹp hơn những kẻ  đồng lõa với cậu sao ? Lý do duy nhất cậu đang không phải ngồi trong tù bây giờ là vì L.”

Chỉ có sự thật trong những gì ngài Yagami vừa nói và Light biết điều đó. Cậu thiếu niên cố gắng nghĩ ra những lời bao biện nhưng rồi cậu ngừng lại. Còn ý nghĩa gì nữa ? Không có lời bao biện nào có thể đủ cho những hành động của cậu. Light buồn bã nhìn xuống. “Ngài nói đúng.”

Ngài Yagami trông ngạc nhiên với phản ứng của cậu.
“Con…không xứng đáng với gia đình ngài.” Điều này rất khó nói nhưng Light biết nó là sự thật. Và sau tất cả nhũng lời nói dối cậu đã nói với người bố trong kiếp trước của cậu, trong cuộc đời này và cả cuộc đời trước, ít nhận cậu cũng phải cho ông biết sự thật một lần. “Con muốn kiến tạo một thế giới không có tội ác. Con nghĩ mục tiêu của con là đúng nhưng chỉ là con đã đi quá xa…Con chưa bao giờ muốn làm tổn thương một người như ngài.”

Làn nước dâng lên làm mắt cậu mờ đi, Light bắt gặp ánh mắt của ngài Yagami. “Con xin lỗi.”

Vì cả vì những gì đã xảy ra trong quá khứ. Lẽ ra ngài Yagami phải được nghe câu nói này từ sớm hơn, từ kiếp trước. Con xin lỗi, Bố.

Bố cậu trông bối rối như thể ông không biết phải phản ứng thế nào. Rồi Light cảm thấy có ai đó đang nắm lấy vai cậu từ phía sau. Cậu lập tức quay ra và nhìn thấy L.

“Ngài không nên để các thành viên Interpol phải chờ, ngài Yagami.” L bình thản nhắc nhở.

“Tất nhiên, tôi đang đi đây.” Ngài Yagami ra vẻ nghiêm túc, nhưng thực chất ông đang nhìn Light lo âu trước khi lưỡng lự bước vào thang máy và rời đi.

L nói giọng thông cảm. “Ông ấy luôn là một người bố tốt của Light-kun. Tôi tin là ông ấy sẽ sớm tha thứ cho cậu thôi.”

“Tôi không chắc vậy đâu. Tôi không còn là con trai ông ấy nữa.” Cậu gạt tay L ra rồi quay về phòng làm việc.

“Cậu là con nuôi của ông ấy.”

“Cũng không đủ.” Cậu thiếu niên nhăn mặt.

“Tôi nghĩ là đủ.”

“Anh nghĩ tích cực quá đấy.” Light nói trước khi dừng lại trước cửa phòng làm việc. Cậu đứng nguyên một lúc rồi cúi đầu xuống. “L ?”

“Nói đi, Light-kun.”

Dù đã biết câu trả lời, cậu vẫn muốn được nói. “Điều gì sẽ xảy ra với tôi ?”

“Nếu cậu không được chào đón ở nhà Yagami, cậu có thể ở lại cùng tôi.”

“Đó không phải là ý tôi, L.” Light quay lại và nhìn tên thám tử. “Tôi đã là Kira. Mikami, Misa và Takada đều nhận lệnh từ tôi. Tôi đã nói với Misa phải giết ba tên sát thủ đó như thế nào và lúc nào. Và tôi đã ra lệnh cho Mikami phải giết những tên tội phạm anh đã bắt. Người sắp xếp cho sự trở lại ngoạn mục của Kira cũng là tôi, Raye Penber và người vợ của anh ta đã chết vì kế hoạch của tôi. Tôi cũng đã quyết định sử dụng đài Sakura để đánh vào uy tín của anh. Dù tôi không dùng Death Note, tôi vẫn là Kira.”

L mỉm cười. “Tôi biết mà, Light-kun.”

Light gườm gườm nhìn anh. “Anh cười cái quái gì thế ?”

“Tôi chưa bao giờ mong cậu sẽ thành thật như thế này.”

Light bướng bỉnh nói. “Anh vẫn chưa trả lời câu hỏi. Hình phạt dành cho tôi là gì, L ? Tôi là người có tội. Tôi biết anh không muốn đẩy tôi vào tù, nhưng anh không thể để tôi dễ dàng thế này được.”

“Light-kun muốn biết hình phạt của cậu ấy sao ?”

“Đúng vậy.”

“Đưa tay ra đây.”

“Cái gì ?”

L vẫn nhìn cậu; không thể đoán được anh ta đang nghĩ gì. Light có dự cảm không lành về chuyện này nhưng cậu giơ hai tay ra.

L lập tức giơ tay ra và tét vào tay cậu. Mắt Light dán chặt vào tên thám tử đang bước tới cánh cửa.

“Hình phạt như vậy đã đủ chưa ? Giờ thì đi vào nào, Light-kun.”

Trước khi L kịp mở cửa, Light ngơ ngác nói. “Nhưng còn những chứng cứ chống lại tôi. Tin nhắn ảnh tôi gửi Misa thì sao ?”

“Tin nhắn ảnh nào ? Làm gì có thứ nào như vậy.”

“Có, anh có-” Light sửng sốt ngừng lại và nhận ra. “Anh đã hủy nó. Anh đang bao che cho tôi.”

L liếc nhìn cậu qua vai, miệng khẽ nhếch. “Đừng ngạc nhiên thế chứ, Light-kun. Dù gì tôi cũng đã nói tôi sẽ cứu cậu.” Rồi anh mở cửa ra và bước vào phòng làm việc, không nói gì thêm.

Quá nhiều với công lý của L. Khi Light theo tên thám tử vào, cậu không thể ngừng mỉm cười.

Khi đêm tới, tất cả mọi người đã về. Light đang tắm còn L tiêp tục làm việc trong phòng ngủ của anh. Vì cậu thiếu niên không còn nơi nào để đi, ở lại với L là lựa chọn tốt nhất của cậu. Hơn nữa, cậu cũng cần L bên cạnh. Tên thám tử là người duy nhất đã tha thứ cho cậu…

Đứng trong buồng tắm, Light dựa đầu vào tường, cảm nhận làn nước chảy xuống. Mọi thứ đã kết thúc.

Cuộc chiến của cậu với L đã kết thúc.

Light đã thua.

Nhưng thay vì phải cảm thấy nhục nhã cậu lại cảm thấy rất nhẹ nhõm.

Thậm chí…là hạnh phúc.

Light đã kết thúc mạng sống của Kira ngay từ lúc cậu chọn L thay vì công lý của hắn. Cậu không biết cậu đã thua hay chỉ đơn giản là đầu hàng. Vì dù gì, cậu cũng đã có cơ hội để Mikami viết tên L vào sổ. Nhưng thay vì vậy cậu lại bảo vệ anh.
Cậu tắt nước. Mình đã để mình thua. Light bước ra khỏi buồng tắm và lau khô mình. Sau khi đã mặc quần áo, cậu ra khỏi phòng tắm.

L đang ngồi chồm hỗm trên ghế, chiếc laptop đặt trước mặt. Nhưng máy không bật. L đang nhìn chằm chằm vào màn hình tối thui

Light bước lại gần chiếc giường. “L ?”

L quay ghế lại và nhìn L nghiêm trọng. “Light-kun, vụ án Kira đã kết thúc.”

“Rõ ràng là vậy. Nhưng còn các phiên tòa ?”

“Mikami, Misa và Takada đều đã chết.”

Light đông cứng người lại hồi lâu. Cậu loạng choạng rồi ngồi xuống giường. Light nuốt nước bọt khi nghe thấy tiếng mình thoát ra. “Đau tim ?”

“Đúng vậy.”

“Ryuk đi rồi sao ?”

“Đúng vậy. Những cuốn Death Note cũng đã biến mất.”

“Tất nhiên rồi.” Light thở dài và ngã mình xuống tấm đệm. Cậu mệt mỏi trườn lên giường, quay người nhìn lên trần nhà. Những kẻ đồng lõa của cậu có lẽ đang ở thế giới vô thực, nơi không phải là thiên đường, hay địa ngục.

“Light-kun?”

“Lẽ ra…tôi cũng không nên ngạc nhiên lắm. Lần cuối cùng khi thất bại, Ryuk đã viết tên tôi vào sổ.” Light quay đầu sang nhìn L. “Cảm giác khi thua anh vẫn tốt hơn lúc tôi thua Near. Cả đội Điều Tra Kira thì phản bội tôi và Matsuda thậm chí còn bắn tôi. Nhưng tôi vẫn chạy đi. Khi họ đang tìm kiếm tôi, tôi chết một mình trong một nhà kho nào đó.”

L chỉ gật đầu. “Tôi biết.”

Light bối rối nhìn anh. “Anh biết ?”

“Tôi đã ở đó. Light-kun không nhìn thấy tôi sao ?”

Light lập tức ngồi dậy. “Đó không phải là ảo giác ?”

L ngồi dậy và leo lên giường cạnh Light. Anh mỉm cười. “Cậu không ở đó một mình đâu, Light-kun.”

Light vươn người ra. “Nghĩa là anh có được ký ức sau khi chết. Anh đã nhớ được những gì ?”

“Không may là không nhiều lắm.” L lưỡng lự giải thích. “Sau khi nhìn thấy Light-kun chết, tôi chỉ biết  là mình đã cảm thấy rất…cô đơn trong một thời gian dài. Vậy thôi.”

Cô đơn ? Nhưng không phải anh ấy đã lên thiên đường- Chính nó ! Mắt Light mở to. Bất ngờ mọi thứ trở nên có lý. Bài kiểm tra mà Ryuk đã nhắc tới, lý do mà mình đã quay trở lại thế giới này, tại sao L có

thể có được ký ức trong khi các điều tra viên khác thì không. L là một phần của bài kiểm tra !

“Giờ tôi đã hiểu.”

“Hiểu gì, Light-kun ?”

“Cuộc đời này không phải là cơ hội thứ hai của tôi để trở thành Kira.” Light nhìn vào đôi mắt đen sâu lắng trước mặt mình. “Nó là cơ hội thứ hai của tôi để được ở bên anh.”

L nghiêng đầu sang bên, cố gắng phân tích những gì cậu vừa nói.

Trước khi anh mở miệng ra nói, Light lập tức kéo lấy chiếc áo thun trắng và ấn môi mình vào môi tên thám tử. L có thể hỏi sau; Light biết là cậu đã đúng. Nhưng giờ đây, nụ hôn là tất cả những gì Light muốn. L cũng hiểu vì anh không còn cố hỏi thêm gì nữa. Anh chỉ hôn Light lại.

Light vòng tay qua cổ L và tên thám tử vươn người ra, làm Light ngã xuống giường. Cậu ôm chặt lấy L trong khi miệng hai người quấn vào nhau. Giờ Light sẽ giữ chặt lấy L. Không có gì sẽ có thể cách trở cậu và anh nữa.

Bài kiểm tra này chưa bao giờ liên quan đến những cuốn Death Note. Nó đã luôn là về L.

Light đã vượt qua bài kiểm tra và cậu vẫn còn sống vì…

Cậu đã chứng minh mình xứng đáng với tình yêu của L.

——————————————————————————————————————————————————

T/N: É hẹ hẹ hẹ combo x2 (vâng mình yêu các bạn lắm) Truyện đã kết thúc rồi đó, chỉ còn một epilogue nữa thôi.

Giờ lảm nhảm tí nào.

Mình chỉ muốn nói là mình rất yêu quý những bạn nào đã nhiệt tình cm cho mình  (vâng Shiro XD, mới đây có Tiểu Yun, Chuối và YunJae :D  và còn một lời đề nghị mình muốn dành cho mọi người.

Mọi người có ý kiến gì về giọng dịch này không ? Thực sự thì mình cũng thuộc dạng ngồi dịch one-shot rồi tự cười một mình thôi, đây là cái long fic đầu tiên mà mình từng dịch rồi post lên cho bàn dân thiên hạ đấy ~ XD Và *nói nhỏ* có cái tội thích chỉnh nội dung fic theo ý mình (một chút thôi, thật đấy !!!!), cái đó phải ai đọc bản tiếng Anh mới biết.

Bản thân mình cũng là đứa ship phát rồ phát dại cặp OTP này trong Death Note nên thèm vô độ có ai đó dịch fic ra tiếng Việt cho mình đọc *mơ màng*. Nhưng mới đây chỉ biết một fanclub của LxLight trên Vns và cái wordpress của một bà chị toàn dịch one-shot (còn lại toàn fanclub tiếng Anh) đọc không chưa đã =p~ Thế nên mình xắn tay vào dịch, cũng muốn mở fanclub trên này luôn. Chỉ tiếc là thời gian có hạn, mới dịch xong một bộ mà đã phải lao đầu vào học rồi *khóc*.

Dù mình muốn giữ độc giả của mình lắm í, nhưng khuyến khích các bạn nên đọc cả bản tiếng Anh, *gợi hình gợi cảm* lắm.

Kết lại, mình phê lắm. Có mọi người ở đây thật vui, thật chẳng bõ công lọ mọ gõ phím ngày đêm :D

9 thoughts on “[Death Note fanfic]Second Chance – Chapter 39: Aftermath.

  1. Đọc mà đau tim quá, nhất là đoạn trong nhà thờ đó. Cảm ơn bạn vì một bộ truyện hay ^^

  2. Ôi 3 chap liền thật là sung sướng í!! =p~ nhưng mà bị kết thúc mất rồi!! TT^TT bây giờ nhiều cảm xúc đang lẫn lộn lắm í! vui này, hạnh phúc này, cơ mà cũng buồn vs tiếc nuối :-” tự dưng thấy thân thiết gần gũi vs tất cả các bạn cùng theo dõi fic thế chứ! :X sau này có điều kiện tổ chức ọp lai 1 phát để khen thưởng dịch giả cần mẫn của chúng ta chứ nhở? ;)) hế hế, trước đấy thì cứ phải học đã =D
    và cũng bắt đầu cày lại bộ gốc tiếng Anh mới đc! *để sống lại cảm xúc cùng LxLight lần nữa 8->*
    mà đọc lại mấy chap cuối đã :X uầy Kani ơi yêu cậu thế chứ! *nháy mắt điên loạn* =)

    • ơ cái mạng gprs đáng chết X-( cái comment của mình rõ dài mà tự dưng bị cắt còn 1 tí thế này là sao?? *nghiến răng*
      ta phải đọc lại các chap rồi comment luôn dưới mỗi chap mới đc!

  3. Các thủ đoạn của L bao giờ cũng tàn nhẫn và làm Light đau đớn ;’’; Lần trước là bố cậu, lần này là chính bản thân anh. Anh xem, Light-kun đã yêu anh đến mức chấp nhận từ bỏ đức tin của mình. Tự dưng thấy giận anh ghê gớm, Light đã đau buồn vì anh đến thế. Đọc đến đấy chỉ muốn ụp đầu xuống bàn phím chửi lén sau lưng L vài câu thôi ;_____; Anh tàn nhẫn quá đi, Light-kun khóc anh vui lắm hở *giận*

    L đã thắng. Công lý của Kira đã kết thúc. Cảm ơn vì tớ đã được đọc câu này trong một ngữ cảnh ít đau thương hơn ^__^ Người thua là Kira, không phải là Light-kun, cậu ấy đã chiến thắng bản thân mình, đưa mình ra khỏi sự kết cục không đẹp như trong manga gốc. Tuy tớ có một chút băn khoăn về sự buông tay của Light đối với Kira, nhưng do cậu ấy yêu L mà, thế là ổn rồi, ổn lắm rồi.

    Happy ending *chấm nước mắt* Tuy tớ không phải hóng từng chap như các bạn khác, cơ mà cũng rất là xúc động ‘____’ Có cảm giác những thăng trầm của họ mình cũng bị cuốn vào, và bị chi phối lúc nào chẳng hay, và những lúc lòng dịu dàng đến mức không thể kìm được, cũng như những khi ôm tim khóc lóc ;____; Không có ý kiến về giọng dịch của cậu =)) Giọng dịch mượt và đáng yêu neh, cũng không có trúc trắc hay không hiểu = v = Tớ không (thể) đọc bản tiếng Anh, nên tớ không biết cậu sửa chỗ nào, no comment =)) Tớ rất ngưỡng mộ cậu vì có thể theo một longfic như Second chance, dù so với nhiều wp khác thì nơi lày vắng thật =)) Trình tiếng Anh tớ cùi như bắp, mơ ước đọc fic dịch của cậu nên để các fan gờ khác thực hiện =v= Tớ cùng lắm chỉ viết fic thôi, mà toàn drab mới chết nữa =))

    Chừng sinh nhật L hay Tsuna yêu dấu (khr) thì tớ public wp qua chèo kéo cậu xem nhé =)) Nhà còn đang xây =))))

    P.s: Light-kun biết tên L rồi *múa múa* Đến lúc XXOO cậu biết nên gào gì rồi nhé *cười xán lạn*

    • Cậu ơi đọc drabs là thú vui tao nhã của tớ :”> vì thường Long fic tớ tìm ya để đọc *è hè hè* còn drabs là để đọc xả hơi, kiểu SA và fluffs *đỏ mặt*
      Còn về việc wp này vắng có thể là do tớ ko add nhiều blog lắm, với lại dịch fic theo kiểu nếu có người chịu tìm thì mới ra thôi =)))) chắc sau những lúc nghỉ xả hơi thì tớ dịch thêm vài cái one shot nữa vậy :”>

  4. mình không biết nói gì, ngơ ngác. Quả thật trước giờ đọc fanfic Lxlight chỉ toàn đọc one short, mới lại vì trình độ tiếng anh cực kì chuối ẹ nên đọc chẳng có cảm xúc gì hết á, đây là lần đầu đọc longfic death note, ai dè được quả fic hay dữ vậy. Hơi bị thương Light đó nhe, tuy trước giờ nghĩ đến cặp nè tui toàn cho rằng Light mới là Same, nhưng đọc fic này xong thì, ehem anh í xứng danh tiểu thụ hơn, càng xứng danh là Uke của L hơn. L nữa, người gì mà lạnh kinh, thử Light hết lần này tới lần khác anh í cũng không thấy đau sao hả chời?
    Thích nhất đoạn cuối, lãng mạn không đâu kể hết. Cơ hội thứ hai của cuộc đời này không phải là để Light lại trở thành Kira hay không là để Light sửa đổi những ân hận với L trong kiếp trước.
    Ẹ, tình yêu- chuối củ- nhưng đọc thích không kể xiết. Em “sùng” L nhưng sau khi đọc fic này thì anh Light:L giờ tỷ lệ là 4:6 mất rồi.
    Cám ơn vì đã dịch fic, mình rất mừng nếu tiếp tục được đọc thêm nhiều fic cả one lẫn short fic Light/L hay L/Light cũng được, nhất là những fic đặt nặng vấn đề tình cảm hơn cảnh Yaoi ấy, em vẫn muốn bảo tồn hình ảnh L của em lắm.
    Cuối cùng xin lỗi vì đã đọc chùa bấy lâu nay, bạn dịch hay lắm.

Leave a Reply

