[Death Note fanfic][Drabble] Illumination – Chapter 20: Explode

T/N: Fic đầu tiên trong chuỗi fics nhân ngày sinh nhật L, được trích ra từ một series drabbles của tác giả samalane của fic Illumination, mình sẽ bắt đầu dịch series này từ ngày hôm nay vì nó hết sức đáng yêu và đau tim chỉ bằng những ngôn từ đơn giản (đúng là đỉnh cao của drabble). Nhưng vì hôm nay là sinh nhật L nên sẽ post chap 20 trước. Chúc mừng sinh nhật L !

.

.

.

“Light-kun … đây là cái gì ?” Light đỏ chín mặt và cúi đầu nhìn xuống sàn.

“À, thì, Watari có nói hôm nay là sinh nhật anh…” cậu nói, giọng cậu cao vút lên một cách không chủ định và L cảm thấy ngực mình siết lại vì ấm áp. Yagami Light đang đứng đó, trong gian bếp của anh, đeo một chiếc tạp dề và viết một dòng chữ kanji “Chúc Mừng Sinh Nhật, L !” lên một chiếc bánh kem trắng toát, xung quanh được sắp xếp những quả dâu đỏ nổi bật.

Dù kem hơi lỏng và không đều, những quả dâu lớn bé khác nhau và chiếc tạp dề Light đang đeo chỉ có màu trắng, nhưng những điều đó cũng không làm niềm vui sướng dâng lên trong ngực L giảm đi chút nào.

“Sinh nhật tôi,” L thì thầm, cảm thấy mình không biết nên nói gì và Light gật đầu, tiếp tục đỏ mặt và nhìn xuống sàn theo cái cách chẳng bình thường chút nào đối với cậu.

“Ừ, đúng vậy. Tôi không biết nên mua cho một người đã có tất cả mọi thứ thứ gì, nhưng tôi nghĩ là anh sẽ thích bánh. Và, thì, bánh làm ở nhà vẫn luôn đặc biệt hơn, vì anh thường phải mua bánh ở cửa hàng…” L đang khá chắc chắn là tim anh đang chuẩn bị bùng nổ bởi niềm vui trong lồng ngực và ngạc nhiên vì cảm thấy mình đang cười. Một nụ cười thật sự, bình thường hướng đến cậu con trai tóc nâu trước mặt; làm cậu nhìn L kinh ngạc và L lơ đãng tự hỏi rằng mình có nên cười như thế này nhiều hơn nữa hay không.

“Light-kun đã làm cho tôi một chiếc bánh,” Đó không phải là một câu hỏi, và Light gật đầu chậm, tỏ ý hiểu.
“Đúng. Tôi biết nó trông không đẹp lắm,” cậu nhìn sang cái bánh. “Nhưng tôi đã theo chỉ dẫn của lá thư và nó có vị bình thường, vì vậy chắc nó cũng được,” Light tiếp tục nhìn cái bánh với vẻ hơi thất vọng; chán nản vì cậu không thể trang trí chiếc bánh như một người làm bánh chuyên nghiệp, L nghĩ vậy, và từ từ bước đến cạnh Light.

“Tôi…chưa có ai từng làm cho tôi một chiếc bánh ngoài Watari từ lâu rồi,” Light nhìn lại anh, vẻ lưỡng lự lộ rõ và L có chút nghi ngờ rằng Light đang lo lắng L sẽ không thích món quà của cậu. Ý nghĩ này càng làm khóe miệng anh nhếch sâu thêm.

“Tôi thực sự vui vì Light-kun đã nướng cho tôi chiếc bánh này. Đây là một món quà hoàn hảo,” L nói, ngồi xuống bàn cạnh Light, người đang cắn cắn lấy môi một cách rất đáng yêu và vẫn tiếp tục nhìn xuống chiếc bánh.

“Ah. Tôi mừng vì anh đã thích nó,” là một câu trả lời có vẻ cứng nhắc, và L mỉm cười vào vẻ mặt hơi bối rối của Light. Có vẻ như cậu không quen làm những việc tình cảm như thế này cho người khác.

“Thực sự tôi rất thích nó. Chắc tôi sẽ ăn nó luôn ngay bây giờ,” điều này làm Light mỉm cười, cậu cầm lấy chiếc dao và nhìn L.

“Anh muốn tôi cắt cho anh một miếng không ?” Sự tự tin của Light chẳng liên quan gì đến cảm xúc cậu đang thể hiện và vì vậy mà L suýt cười phá lên, nhưng lập tức ngưng lại vì có thể anh sẽ lỡ làm Light tự ái và như vậy sẽ không có bánh.

“Được, làm ơn.” Anh nhìn Light cẩn thận nhắm chiếc dao và nhẹ nhàng ấn vào chiếc bánh để lấy một miếng vừa phải. Light có thể không phải là một người trang trí giỏi, nhưng cậu ấy biết làm cách nào để cắt bánh một cách hoàn hảo và L lại tiếp tục mỉm cười hạnh phúc khi cậu đưa chiếc bánh vào một chiếc đĩa mà không làm rớt một chút vụn bánh nào. Light đưa anh chiếc đĩa và một chiếc nĩa, nhìn tên thám tử đầy hồi hộp.

Miếng bánh trông thật ngon mắt, mềm và hơi xốp. Miếng bánh trắng được phủ kem trắng ở ngoài với dâu và chút hạt chocolate. Kem hơi lỏng nhưng thật hoàn hảo, và L nôn nóng nhấn chiếc nĩa xuống. Anh cho một miếng bánh vào miệng và thở dài đầy mãn nguyện khi vị ngọt của vani, dâu và một chút chocolate tan ra trên đầu lưỡi. Tuyệt vời.

Khả năng trang trí của Light có thể hơi hạn chế, nhưng cậu ấy nướng bánh thật tuyệt vời. Light không hề nói dối khi cậu nói mình đã làm theo chỉ dẫn một cách hoàn hảo. Miếng bánh rất ngon và L có cảm giác rằng có lẽ việc Light nướng chiếc bánh này cho cậu là một phần lí do nó càng ngọt và ngon hơn bình thường. Anh ngoạm lấy vài miếng nữa, ngâm nga trong miệng đầy vui sướng trước khi đặt chiếc đĩa xuống và nhìn Light, hiện đang lại cắn lấy môi vì nôn nóng.

“Nó được chứ ?” cậu hỏi, và L nuốt hết miếng bánh trong miệng trước khi mỉm cười lần nữa.

“Nó thật tuyệt vời. Light-kun làm bánh thật ngon,” Điều này làm anh thấy thoải mái, vì nụ cười mãn nguyện nở ra trên mặt Light.

“Vậy thì,” Light nói, gẩy vài sợi tóc ra khỏi trán. “Chúc mừng sinh nhật, L.”

“Cám ơn cậu, Light-kun.” L nói, trong lúc bước gần hơn đến cậu con trai và đặt một tay lên vai cậu. Light nhìn lên anh khi L đứng thẳng lên một chút và kéo cậu lại gần.

“Đây là món quà tuyệt vời nhất mà tôi từng được nhận,” L thì thầm, và Light lại đỏ mặt. Một cách đáng yêu, khi L ở gần thế này và có thể cảm nhận được hơi nóng đang phả ra từ cậu.

“Không có gì đâu,” Light nói và L khúc khích.

“Là tất cả chứ,” anh đáp lại, đẩy cằm Light lên và hôn cậu. Light chảy ra trong cái hôn và đáp trả lại, như L đã dự tính.

“Anh nên ăn nhiều hơn. Vì tôi đã làm cho cả cái bánh cho anh,” Light thì thầm khi họ dứt ra. L ngâm nga và tiếp tục ôm lấy Light, tình cảm ấm áp và sự hài lòng tiếp tục dấy lên trong lòng anh cho tới khi tên thám tử sợ rằng có thể mình sẽ thật sự nổ tung mất.

“Có lẽ tôi có thể có cả chiếc bánh và Light-kun, vì hôm nay là sinh nhật tôi,” L trả lời. Light thở dài, dù L biết đó là giả vờ.

“Có lẽ vậy, vì hôm nay là sinh nhật anh,” L ôm xiết lấy cậu để trả lời và vục mặt vào cổ cậu, mỉm cười.

Light ôm lấy anh và L nhận ra rằng họ không cần phải nói thêm gì nữa từ giờ tới tối.

2 thoughts on “[Death Note fanfic][Drabble] Illumination – Chapter 20: Explode

  1. đáng mong đợi!! fic này đáng mong đợi lắm nha!! :* nàng tả bé Light mượt thế. đến ta còn muốn cắn cho ẻm 1 phát =p~~ *đê tiện phết* *lực bất tòng tâm*

Leave a Reply

