Lại là về cosplay.

HOLY SHIT MÌNH COS L RỒI.

Mình cos rồi cos rồi cos rồi cos rồi *gào thét trong im lặng*

Thực sự thì chẳng mấy ai (thậm chí là không có ai) có thể biết được mình đã ngâm dấm việc này lâu thế nào (bao gồm quá trình tự dằn vặt bản thân có nên cos hay không, giảm cân, tự trang điểm, tự sửa wig, tự kiếm đồ, vân vân). Vì mình không bao giờ để ảnh Death Note, không bao giờ viết stt, viết bài gì về L, hay public cái ổ wp con con của mình lên Facebook.

Và cảm giác rất sợ. Vì L khó cos nè. Vì mình béo nữa. Là fan Death Note, sợ cos xong lại ghét chính bản thân mình luôn xD. Ngẫm nghĩ lại từ hồi cos Kaonashi năm 2011 xong có up một cái ảnh đội wig L lên mọi người chê ỏng eo (và mình cũng đâm ghét mình luôn).

Vậy mà bây giờ đã đi dạo trong fes và có ảnh rồi. Nếu đứng ngoài nhìn vào mình sẽ chê dáng chưa đúng (cúi chưa đủ thấp), lộ vòng 1, hơi ít dáng chụp, mặt hơi shota chưa đủ S (dù biểu cảm nghiên cứu rất kỹ càng) nhưng mình thấy rất hãnh diện vì đã được mặc đồ anh già nhà mình xD

Đấy, cảm nhận lại thì cosplay cũng chỉ đơn giản thế thôi. Là cảm giác lạnh toát người cùng sự sung sướng khi bước vào fes và chụp ảnh chỉ mong cái mặt ngu của mình nó không phá nhân vật (hoặc nếu lỡ chụp rồi thì mong người ta xóa mất thì càng tốt) . Vì thế mà mình có thể cảm thấy không có thiện cảm (thậm chí là ghét) với một bộ cos của ai đó vì mình không cảm thấy cảm giác đấy ở người ta. Cảm giác thật tệ, khi mà mình chỉ thấy người ta mặc nó, người ta không nghiêm túc với nó, người ta coi nhẹ nó.

Triết lí vậy thôi chứ khó ghê cơ, mình cũng chưa đủ nhạy bén để đánh giá người ta nhanh vậy xD

Hôm đấy mình đi cũng có mấy người cos L nữa. Nhưng trong những người ấy mình thấy có 2 anh mình thấy thích. Anh thứ nhất dáng cúi cúi rất giống nhé (hơn nữa lại còn đứng vậy cả buổi không biết mệt) và có lôi cả Death Note đi luôn (dù mình không thích cái mặt nạ vì nó không giống nhưng để che một phần tóc giả đi thì cũng là ý hay). Với lại anh ý dạn hơn mình nữa nên có thêm đất diễn =))

Anh thứ 2 thì mình thấy anh ý cos hơi sờ sợ một tí. Nhưng cảm giác gặp anh ý ở fes rất hay. Cảm giác creepy ấy khá giống cảm giác mà mình đã tưởng tượng khi gặp L. Và cách anh ý trả lời (kiểu hóa thân nhân vật) trên Facebook. Cá nhân mình thích nhất kiểu này. Vì vậy mà cũng thích anh này hơn ở điểm đấy nhé.

Tuy nhiên thì đánh giá ở góc độ fan cuồng L nặng thì sự thông minh và thâm thúy chưa được khai thác và thể hiện ra ở bất cứ L nào xD kể cả mình dù đã rất cố gắng xD

Vì đâu phải ai cũng như L ?

Vậy nên cosplay L thật khó.

Image

Như một giấc mơ ấy *thở dài sườn sượt*

Kết: đây là cái nét mặt mà ta đã cố thể hiện cả buổi may mà có người quen chụp (lại được ở cái góc tóc giả lên đẹp nhất) gửi cho các nàng *cười thẹn* còn ảnh chụp cả người thì xấu lắm đừng xem *chuyển sang cười gian tà*

Update chút vậy cho vui xD

5 thoughts on “Lại là về cosplay.

  1. aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! cuối cùng cũng biết cái mặt nàng nó dài ngắn như nào rồi!!! xD ế ế ta ko ngờ đây chính là nàng đó nha!!!!!!!!!!!! lên fb thấy mấy ng quen up hình đi cos về ta cũng gato lắm ko muốn xem, nhưng thấy có ng cos L nên ta tìm hình đó xem thôi à :v hóa ra đứa này là nàng =’D cũng thấy có anh gì tên Quân à? cos L cũng đẹp, còn nàng ta nhìn phát nhận ra ngay con gái, kiểu “ara, con gái cos nè!”, hóa ra là nàng đấy :X thế này có béo gì, ta còn béo hơn nàng cơ T^T chưa xét đến những thứ khác (nét mặt, trí thông minh hay cái sự S của aqnh L) thì chỉ cần 1 fan tâm huyết như nàng cos ảnh là ta hoàn toàn an tâm rồi!!!! :X vì những ng như nàng (cả ta nữa nếu có dịp), nếu cos thì đó là xuất phát từ tất cả tình yêu và sự kính trọng những nhân vật ấy, giống như các nhân vật thực sự sống thông qua chúng ta vậy :D chứ ko phải cos để đc mặc đẹp hay để ng khác chú ý. những ng như nàng khi cos, dù có thể hiện chưa đạt sắc thái của nhân vật nhưng ta cũng nhận thấy sự chân thành và niềm đam mê nữa :X
    ta nói thực, cos play thì ta thích, nhưng cos play-er thì ta chẳng thích chút nào (đặc biệt là ng VN =.=) vì ta thấy họ chẳng truyền đạt đc đúng tinh thần của cos. và còn hơn cả thế, là làm mất đi giá trị và ý nghĩa của nó. mặc đẹp vào xong ai cũng phồng má chu mỏ chụp ảnh cho cute thì có gì hay ho /:) ây dà ây dà, nhưng đối vs nàng, khi đã hiểu tình cảm nàng dành cho DN và ánh L lớn như nào, khi đã hiểu tâm huyết của nàng mãnh liệt như nào, thì ta thích nàng cos lắm :X trước giờ ta nghĩ nếu ko phải ta thì chả có ai cos đc cả ( =]] 1 dạng tự tin thái quá? vì ta chưa cos bao giờ, ta chỉ cos khi mọi thứ đều đã đạt đến mức tiêu chuẩn mà ta đặt ra : ngoại hình, trang phục, thần thái….. tức là bây giờ những thứ đó đều chưa đạt cả =]]] ). nhưng khi đã cos thì ta biết ta phải làm gì và muốn làm gì, đó là thể hiện chân thành tình yêu của ta dành cho nhân vật, ta cos vì nhân vật chứ ko cos cho ta,… blah blah., nói dài dòng quá nhỉ. ý ta là, nàng đã làm đc điều đó. và giờ ta sẽ sửa lại. nếu ko phải là chúng ta (ta và nàng) cos thì chẳng ai cos đc hết =X~~ ta yêu nàng quá con Cua cụa ta!!! :* :* :* <3 <3 <3
    .
    P/S : vẫn chờ fic đấy nhóe! :* moazk chụt choẹt!

  2. *Đứng hình*
    Thì ra bạn là người cos L đeo cái cặp con mèo :)
    Hôm đi fes mình đã cực kì hóng xem có ai cos L không, vì thấy có người khoe đã được nhìn thấy L, dù bạn L ấy trông có vẻ kiêu kiêu :)

    Thế là mình đến từ sáng, nhưng dòm ngó mãi không thấy gì cả. Và rồi khi đang đứng xem biểu diễn đàn shamisen, quay sang ngang nhìn một phát, thì lại thấy L. Bạn L ấy nhỏ người thôi, đằng sau còn đeo cái cặp con mèo màu vàng dễ thương nữa. Nhưng điều làm mình chú ý nhất, là bạn ấy còn móc kẹo ra cho mấy em nhỏ bên cạnh nữa, và mình không nhịn được cười, vì có lẽ L chẳng lạnh như vẻ bề ngoài :)

    Thế rồi tự dưng bạn đứng dậy, mình lúng túng một lúc, rồi cũng bám theo :))
    Nhưng mà mình nhát, không dám hỏi bạn cho chụp một tấm ảnh, chỉ cứ thế nhìn từ xa thôi. Dù sao thì đến phút cuối mình cũng có một tấm của bạn rồi, là chụp với một người khác ^^

    Đối với mình, hình tượng nhân vật mà bạn cos làm mình liên tưởng đến L lúc còn nhỏ, có lẽ là có một sự dễ thương nào đấy (vì cái cặp con mèo) Có thể là không quá giống (nếu so với cái anh cầm quyển DN), nhưng mình thích cái cách mà bạn cầm điện thoại và nói chuyện như L (mặc dù mình không chắc có phải là bạn đang dùng đt thật hay không nữa) khi mà xung quanh không có ai chụp bạn, và có lẽ là rất ít người để ý nữa.

    Cho nên, cảm ơn bạn vì đã cos L nhé :)

  3. bạn thiệt là xinh đó, L mút kẹo? thật là dễ thương. Tuy độ dễ thương này còn lâu Eru sama mới sờ tới được nhưng mà ta thấy rất giống đó chứ?
    Cos mà nàng phải làm cái biểu cảm này mất bao lâu thời gian thê?
    Ta muốn coi nữa ~

  4. L này đáng yêu quá nheeeeee!! xD
    Thật sự thích biểu cảm khuôn mặt của bạn, giống như là một L-phiên-bản-đáng-yêu ấy~~ x3
    Nhân đây cho mình xin FB của bạn và 2 anh cos L kia vớiiii :”D

  5. Lần đầu tiên ss thấy L kư tê cỡ này >w Em tự make-up lấy đấy à ;;) Con gái cos L vốn đã khó hơn rồi, nên đạt được kết quả này đã là rất tuyệt :x Thời buổi này coser nhiều như nấm, nhưng thực sự có niềm đam mê và thấu hiểu về nhân vật mình cos thì có mấy ai. Cho nên có được tâm huyết như Kani thật là đáng quý ^^~ Ss mới chỉ đi fes ở VN một lần cách đây 2 tháng gì đó, mà quy mô cũng không lớn lắm nên chẳng có ấn tượng gì nhiều, hàng hóa thì đắt đỏ chả bao giờ mua rồi, càng chưa bao giờ thấy ai cos các nhân vật của DN cả hức hức 8-> Mà sao có mỗi một bức vại, ss muốn xem nữa cơ *mắt lấp lánh*

Leave a Reply

